Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh Hà Nam
Khai mạc trưng bày chuyên đề Dấu ấn thời bao cấp của nhân dân Hà Nam”
Sáng ngày 31/01/2024, tại Bảo tàng tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức trưng bày chuyên đề “Dấu ấn thời bao cấp của nhân dân Hà Nam” và tái hiện không gian văn hoá chợ quê ngày tết xưa cùng các hoạt động trải nhiệm văn hoá, các trò chơi dân gian dân tộc. Đây là một trong chùm hoạt động tiêu biểu nằm trong chuỗi các sự kiện văn hoá, thể thao, du lịch mừng Đảng, Mừng xuân, Mừng đất nước và quê hương đổi mới của ngành văn hoá, thể thao và du lịch tỉnh nhà trong năm 2024.
Tới dự có các đồng chí Nguyễn Anh Chức - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Thị Kim Phượng - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Quang Long - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Mai Thành Chung - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nam; cùng lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố cùng đông đảo học sinh, khách tham quan trong và ngoài tỉnh.
Trưng bày chuyên đề "Dấu ấn thời bao cấp của nhân dân Hà Nam" với mục đích là giúp mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ hôm nay - Thế hệ sinh ra và lớn lên sau khi đất nước đã thực hiện đường lối đổi mới có cơ hội hiểu hơn về những vất vả, khó khăn, thiếu thốn trong cuộc sống của mỗi người, mỗi gia đình, mà thế hệ cha anh đã từng trải qua. Từ đó thêm trân trọng những giá trị, những kết quả, những thành tựu to lớn của công cuộc đổi mới do Đảng cộng sản Việt Nam lãnh đạo; phấn đấu lao động, học tập, rèn luyện, chung sức góp phần xây dựng đất nước, quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh, giao lưu, hòa nhập cùng với bạn bè trong khu vực và thế giới.
Nội dung trưng bày “Dấu ấn thời bao cấp của nhân dân Hà Nam" được bố trí theo phương pháp sắp đặt, sử dụng gần 300 các hiện vật gốc và tài liệu khoa học phụ để tái hiện lại không gian sinh hoạt của các cá nhân, gia đình thời bao cấp giai đoạn những năm 1976 - 1986 với các không gian: Phòng khách, phòng ngủ, gian bếp, Cửa hàng mậu dịch, Hợp tác xã nông nghiệp, Không gian cửa hàng cho thuê truyện, sách, báo và Không gian trưng bày ngoài trời với các đồ nông cụ, ngư cụ... nhằm tái hiện lại đời sống xã hội của nhân dân Hà Nam trong một giai đoạn lịch sử quan trọng.
Thời gian trưng bày diễn ra từ ngày 31/1 đến hết ngày 18/02/2024.
Tin mới