Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh Hà Nam
Hà Nam đón 270 nghìn lượt khách du lịch dịp Tết Giáp Thìn

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch, nâng cao chất lượng phục vụ khách nên trong những ngày nghỉ Tết, lượng khách du lịch đến với Hà Nam tăng nhanh, đặc biệt ở những điểm du lịch mới nổi.

Du khách tham quan, chiêm bái tại Chùa Phật Quang (huyện Thanh Liêm) trong những ngày đầu xuân. Ảnh: Chùa Phật Quang.

Theo thống kê, tổng số khách Du lịch đến Hà Nam dịp tết Giáp Thìn 2024 (từ ngày 29 đến Mùng 4 tết) ước đạt 270.000 lượt, trong đó: khách quốc tế ước đạt 4.000 lượt, khách nội địa ước đạt 266.000 lượt. Tổng thu từ hoạt động du lịch ước đạt 206,5 tỷ đồng. Những điểm du lịch thu hút đông khách du lịch trong dịp Tết như: Khu du lịch Tam Chúc, Chùa Địa Tạng Phi Lai Tự, Chùa Cây Thị, Đền Lảnh Giang, Đền Trần Thương...

Các điểm du lịch tâm linh tại Hà Nam luôn là điểm đến hấp dẫn các du khách trong và ngoài tỉnh trong những ngày đầu năm mới. Ảnh: Chùa Phật Quang.

Tỉnh cũng tăng cường công tác kiểm tra trước những ngày Tết nhằm đảm bảo môi trường du lịch, chất lượng dịch vụ phục vụ du khách trong dịp Tết. Nhất là nhà hàng, nhà nghỉ có đón khách du lịch. Tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn du khách trong dịp Tết ở tất cả các khu du lịch, các điểm tham quan du lịch trên địa bàn toàn tỉnh được đảm bảo, chưa xảy ra vụ việc đáng tiếc nào; giá cả dịch vụ lưu trú, hàng hóa có tăng nhưng không đáng kể…

Du khách được trải nghiệm các trò chơi dân gian khi đi du xuân. Ảnh: Chùa Tam Chúc.

Với mục tiêu đẩy mạnh phát triển du lịch nhanh và bền vững, đến năm 2030, trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, Hà Nam sẽ chú trọng đẩy mạnh thu hút, kêu gọi đầu tư trong lĩnh vực du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, đầu tư xây dựng các nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí có quy mô và chất lượng cao để nâng cao chất lượng phục vụ và đáp ứng nhu cầu ăn, nghỉ, vui chơi giải trí, giữ chân du khách ở lại với Hà Nam. Khuyến khích các địa phương, doanh nghiệp chủ động tổ chức các hoạt động du lịch mới phù hợp với điều kiện thực tế, thời điểm tổ chức gắn với các ngày nghỉ lễ, ngày kỷ niệm của địa phương, đất nước để tạo thành chuỗi sự kiện mang tính đặc trưng, xây dựng thương hiệu du lịch lâu dài của địa phương….

Nguồn: Khánh Giang/hanamtv.vn


Tin mới