Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh Hà Nam
Chương trình nhã nhạc dân tộc “Vọng nguyệt phương du” chào đón lễ hội đền Lảnh Giang

Tối 2/7 (tức 15/5 năm Quý Mão), Ban Quản lý di tích đền Lảnh Giang, thôn Yên Lạc, xã Mộc Nam, Thị xã Duy Tiên tổ chức chương trình nhã nhạc dân tộc “Vọng nguyệt phương du”. Đây là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động chuẩn bị cho lễ hội đền Lảnh Giang diễn ra vào đầu tháng 6 âm lịch tới.

Chương trình nhã nhạc dân tộc “Vọng nguyệt phương du” biểu diễn tại khu di tích đền Lảnh Giang, thôn Yên Lạc, xã Mộc Nam, Thị xã Duy Tiên

Chương trình nhã nhạc dân tộc với chủ đề “Vọng nguyệt phương du” gồm những tiết mục hát văn, hát chầu văn, hát chèo và dân ca cổ mang âm hưởng 3 miền Bắc- Trung – Nam do các nghệ sỹ, diễn viên, nhạc công Câu lạc bộ Bảo tồn và phát huy Di sản văn hóa Chầu văn tỉnh Hà Nam biểu diễn.

Các nghệ sỹ biểu diễn trong chương trình

Với ý nghĩa bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa cổ truyền của dân tộc, tạo tiền đề xây dựng những chương trình thường xuyên vào dịp ngày rằm, mùng 1 hàng tháng; đồng thời xây dựng sản phẩm du lịch văn hóa tâm linh mang thương hiệu riêng có của di tích lịch sử văn hóa đền Lảnh Giang kết hợp với đổi mới không gian đền, tạo điểm nhấn, sức lan tỏa xây dựng thương hiệu du lịch của Lảnh Giang linh từ, các hoạt động trong chương trình nghệ thuật đã thu hút đông đảo cán bộ, nhân dân và du khách thập phương trải nghiệm, khám phá.

Các đại biểu tham dự, thưởng thức chương trình nghệ thuật
Các nghệ sỹ đem đến những tiết mục hát văn, hát chầu văn, hát chèo và dân ca cổ mang âm hưởng 3 miền Bắc- Trung – Nam

Tham dự chương trình du khách còn được thưởng thức những sản vật của quê hương Yên Lạc, Mộc Nam và đặc sản của Hà Nam như trà sen, chè sen long nhãn, kẹo lạc…

Những sản vật của quê hương Yên Lạc, Mộc Nam và đặc sản của Hà Nam để mời đại biểu và du khách thưởng thức.
Đền Lảnh Giang được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp bằng công nhận xếp hạng Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia năm 1996.

Đền Lảnh Giang được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp bằng công nhận xếp hạng Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia năm 1996. Lễ hội truyền thống Đền Lảnh Giang cũng được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia năm 2016.

Không chỉ tiến hành các nghi lễ tâm linh truyền thống, tại Lễ hội đền Lảnh Giang còn diễn ra phần hội với các trò chơi dân gian truyền thống như đuổi bắt vịt dưới nước, thi đánh gậy, đi cầu khỉ trên cạn, kéo co…Lễ hội đền Lảnh Giang cũng là dịp để hát văn được trình diễn với không gian văn hóa mang đậm màu sắc tín ngưỡng thờ Mẫu linh thiêng của người Việt. Qua đó giúp hát văn hầu đồng tồn tại, phát triển và phát huy giá trị văn hóa trong đời sống tinh thần của nhân dân, đồng thời bảo tồn, giữ gìn  và phát huy giá trị những di sản văn hóa truyền thống của dân tộc.

 

Nguồn: Hanamtv

Tin mới