Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh Hà Nam
Việt Nam thắng giải Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới 2023

Việt Nam cùng UAE thắng giải Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới 2023 tại lễ trao giải chung cuộc World Travel Awards.

Việt Nam đã vượt qua các ứng cử viên khác là Armenia, Brazil, Ai Cập, Hy Lạp, Nhật Bản và Arabia Saudi để giành giải thưởng danh giá trên, World Travel Awards đưa tin ngày 2/12. Trước đó, vào các năm 2022, 2020 và 2019 Việt Nam cũng được vinh danh ở hạng mục Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới. Năm 2021, Armenia giành giải nhất.

Việt Nam thắng giải Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới 2023
Một góc tuyến phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm gần khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Ảnh:Ngọc Thành

5 điểm đến gồm Hà Nội, Mộc Châu, Tam Đảo, Hà Nam, Phúc Quốc cũng giành giải thưởng ở các hạng mục quan trọng.

Thủ đô Hà Nội lần thứ ba liên tiếp thắng giải Điểm đến cho kỳ nghỉ ngắn ngày hàng đầu thế giới, vượt qua những ứng cử viên nặng ký khác như Athens, Dubai, Hong Kong, Las Vegas, New York, Singapore, Sydney, Tokyo. Tam Đảo Vĩnh Phúc lần thứ hai nhận giải Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới. Mộc Châu Sơn La nhận giải Điểm đến thiên nhiên địa phương hàng đầu thế giới. Tỉnh Hà Nam lần đầu tiên nhận giải Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu. Phú Quốc là Hòn đảo thiên nhiên hàng đầu thế giới.

Việt Nam thắng giải Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới 2023
Cáp treo Hòn Thơm ở Phú Quốc. Ảnh: Ánh Dương

Một số doanh nghiệp du lịch tại Việt Nam cũng được vinh danh trong lễ trao giải chung cuộc World Travel Awards 2023 như Vietravel lần thứ 7 liên tiếp nhận giải Nhà điều hành tour hàng đầu thế giới, The Empyrean Cam Ranh Beach Resort tại Khánh Hòa nhận giải Khu nghỉ dưỡng giải trí hàng đầu thế giới. Khu du lịch Sun World Fansipan Legend Lào Cai nhận hai giải Khu du lịch văn hóa và Khu du lịch có phong cảnh thiên nhiên hàng đầu thế giới.

Giải thưởng quan trọng nhất trong lễ trao giải chung cuộc năm nay, Điểm đến hàng đầu thế giới, được trao cho Maldives và là lần thứ 4 liên tiếp đảo quốc này được vinh danh ở hạng mục trên.

World Travel Awards (WTA) là giải thưởng hàng đầu thế giới, được ví như "Oscar của ngành du lịch", tổ chức thường niên từ năm 1993. Sự kiện nhằm vinh danh, khen thưởng và ghi nhận sự xuất sắc trong lĩnh vực du lịch. Các hạng mục bao gồm khách sạn, khu nghỉ, các hãng hàng không, lữ hành, điểm đến, công viên. Ngoài lễ trao giải thưởng WTA khu vực châu Á - Thái Bình Dương ở TP HCM, lễ trao giải cho các khu vực khác tiếp tục diễn ra tại đảo quốc Saint Lucia (biển Caribe), Batumi (Georgia) và Dubai (UAE).

Nguồn: vnexpress.net

Tin mới