Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh Hà Nam
Chương trình Kích cầu du lịch Hà Giang năm 2022 với chủ đề “Hà Giang –an toàn, bản sắc và thân thiện”

Thực hiện Công văn số 597 /BVHTTDL-TCDL ngày 25/2/2022 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về công tác chuẩn bị phục vụ mở cửa lại hoạt động du lịch.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang xây dựng và ban hành Chương trình kích cầu du lịch Hà Giang năm 2022 với chủ đề “Hà Giang – an toàn, bản sắc và thân thiện” với các nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH  VÀ YÊU CẦU.

1. Mục đích:

- Triển khai phát động kích cầu du lịch nội địa và quốc tế trở lại trong trạng thái bình thường mới, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của Nghị quyết 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 và văn bản số 4698/ BVHTTDL-TCDL ngày 16/12/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;

- Tăng cường các giải pháp kích cầu, khôi phục niềm tin của thị trường, phấn đấu đảm bảo thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển ngành du lịch Hà Giang năm 2022 ở mức cao nhất. Xây dựng thương hiệu điểm đến “Hà Giang – an toàn, bản sắc và thân thiện”;

- Đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, tạo dựng hình ảnh, vị thế, uy tín của du lịch Hà Giang đối với khách du lịch trong nước và quốc tế;

- Huy động các nguồn lực xã hội hóa, gắn với vai trò và trách nhiệm của các doanh nghiệp, người dân và du khách trong việc xây dựng hình ảnh du lịch Hà Giang thân thiện mến khách.

2. Yêu cầu:

       - Các cấp, các ngành, các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ và cộng đồng cùng tham gia thúc đẩy phát triển du lịch, cam kết đảm bảo thực hiện các nội dung chính sách kích cầu như đã đăng ký;

       - Cụ thể hóa các ưu đãi khuyến khích, đảm bảo quyền lợi tham gia của các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch.

II. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

1. Thời gian thực hiện: Từ ngày 15/3/2022 đến ngày 31/12/2022

2. Hình thức: Tham gia hưởng ứng các chương trình khôi phục hoạt động du lịch sau thời gian bị ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh Covid-19, thông qua các chính sách ưu đãi, giảm giá nhằm tăng cường thu hút khách du lịch đến với tỉnh Hà Giang.

3. Đối tượng tham gia

Đối tượng vận động tham gia chương trình, gồm:

3.1. Các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhận, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Hà Giang

- Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành;

- Doanh nghiệp/ cá nhân kinh doanh dịch vụ vận tải phục vụ du lịch (bao gồm vận tải đường bộ, đường thủy nội địa, các phương tiện vận chuyển khách tại điểm du lịch);

- Cơ sở lưu trú du lịch (từ hạng đạt tiêu tới hạng đạt tiêu chuẩn sao);

- Cơ sở kinh doanh ăn uống, nhà hàng đạt tiêu chuẩn phục vụ du lịch;

- Điểm du lịch có bán vé tham quan;

- Cơ sở kinh doanh mua sắm (siêu thị, cửa hàng có sản phẩm địa phương, đồ lưu niệm đ điều kiện và đảm bảo về chất lượng);

- Cơ sở sản suất sản phẩm nông sản hàng hóa, sản phẩm đạt chuẩn OCOP;

- Các cơ sở kinh doanh dịch vụ phục vụ khách du lịch khác trên địa bàn (dịch vụ giải trí, giải khát, chăm sóc sức khỏe, thể thao, thuê xe máy …)

3.2. Các doanh nghiệp lữ hành, khách du lịch trong cả nước.

4. Quyền lợi tham gia

4.1. Đối với các doanh nghiệp:

- Được ưu tiên hướng dẫn, tạo điều kiện tiếp cận và thụ hưởng các chính sách hỗ trợ về tháo gỡ khó khăn, đảm bảo an sinh xã hội do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid -19 trên các lĩnh vực theo quy định hiện hành;

- Được cập nhật thông tin, hình ảnh quảng bá giới thiệu trên các phương tiện thông tin đại chúng, cổng thông tin điện tử của ngành, cổng thông tin du lịch thông minh của tỉnh;

- Được hỗ trợ kết nối với các doanh nghiệp, các trang thông tin của TW để liên kết khai thác du lịch

- Được hỗ trợ tạo điều kiện tham gia các hoạt động, sự kiện, chương trình xúc tiến quảng bá của tỉnh tại các thị trường tiềm năng;

- Được tuyên dương nhân dịp tổ chức tổng kết cuối năm hoặc các sự kiện của ngành đối với các đơn vị có nhiều hoạt động tích cực, năng động tham gia chương trình kích cầu du lịch năm 2022.

4.2. Đối với các doanh nghiệp lữ hành, khách du lịch: Được hưởng đầy đủ các quyền lợi được quy định khi sử dụng dịch vụ tại các đơn vị đăng ký tham gia trong chương trình này.

5. Trách nhiệm tham gia

5.1. Xây dựng chính sách giảm giá

Đẩy mạnh nhu cầu du lịch nội địa nhân dịp các ngày nghỉ, ngày lễ lớn và các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch của tỉnh được tổ chức thông qua chương trình giảm giá với cam kết tối thiểu ở mức từ 10 - 50%, cụ thể:

+ Đối với các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch, doanh nghiệp vận chuyển khách du lịch, nhà hàng: cam kết giảm giá cho tất cả khách du lịch sử dụng dịch vụ của cơ sở khi đi du lịch Hà Giang.

+ Đối với các doanh nghiệp lữ hành: cam kết giảm giá đối với các tour trọn gói của công ty cho khách du lịch. Nghiên cứu đề xuất các chương trình quà tặng đối với khách đi theo chương trình tour.

+ Đối với các cơ sở sản xuất hàng hóa, kinh doanh mua sắm, cơ sở kinh doanh dịch vụ phục vụ khách du lịch khác: Đăng ký giảm giá và thực hiện niêm yết giá công khai, bán đúng giá niêm yết; Khuyến khích tổ chức tổ chức các hoạt động khuyến mại, quà tặng cho khách hàng;

+ Điểm du lịch: Áp dụng mức thu phí tham quan cụ thể như sau:

* Đối với điểm du lịch là di tích, danh lam thắng cảnh thuộc thẩm quyền quy định thu phí của UBND tỉnh (gồm cột cờ Lũng Cú, Nhà Vương, Bãi đá cổ Nấm Dẩn, Hang Lùng Khúy, Thác Tiên – Đèo Gió): Tiếp tục thực hiện áp dụng mức thu phí tham quan theo Quyết định số 22/2022/QĐ-UBND ngày 26/6/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh;

* Đối với điểm du lịch khác: Khuyến khích áp dụng mức giảm giá vé tham quan và các chính sách ưu đãi phù hợp với đặc điểm tình hình sản xuất kinh doanh của cơ sở.  

5.2. Đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ du lịch

- Đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh tại cơ sở theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn và các quy định có liên quan;

- Chủ động các biện pháp đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật phục vụ khách du lịch theo tiêu chuẩn và quy định kỹ thuật ngành du lịch đối với từng loại hình kinh doanh;

- Tiếp tục nâng cao, tăng cường năng lực của đội ngũ quản lý và người lao động tại doanh nghiệp nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ;

- Đa dạng hóa sản phẩm, nghiên cứu xây dựng sản phẩm dịch vụ mới, phù hợp để cung cấp cho khách du lịch khi tham gia chương trình khuyến mại.

- Đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, duy trì mức giá ổn định, hợp lý các mức giá dịch vụ tại điểm;

- Khuyến khích tổ chức các chương trình khuyến mại, bày bán, tiêu thụ các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, mặt hàng lưu niệm, nông sản, quà tặng đạt tiêu chuẩn do địa phương sản xuất;

- Cam kết nâng cao chất lượng phục vụ, giảm giá nhưng không giảm chất lượng và số lượng theo tiêu chuẩn phục vụ khách;

5.3. Xây dựng hình ảnh du lịch Hà Giang

- Tối đa hóa các kênh thông tin, các website,  mạng xã hội của đơn vị tham gia chương trình kích cầu du lịch để quảng bá giới thiệu hình ảnh du lịch Hà Giang, tập trung vào một số điểm nhấn, sản phẩm đặc trưng của tỉnh như Cao nguyên đá Đồng Văn, Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, các danh lam thắng cảnh, di tích tiêu biểu, văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc Hà Giang..vv.

- Tăng cường sử dụng logo, bộ nhận diện thương hiệu du lịch Hà Giang “Amazing Ha Giang – Hà Giang kỳ vĩ;

- Quán triệt, phổ biến và nghiêm chỉnh chấp hành Bộ quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch Hà Giang;

- Tăng cường liên kết giữa các địa phương và doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh trong khai thác, triển khai có hiệu quả chương trình kích cầu.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch:

- Là đơn vị chủ trì phối hợp với các ngành, đơn vị, địa phương có liên quan hướng dẫn các doanh nghiệp du lịch đăng ký tham gia chương trình kích cầu du lịch năm 2022 để tổng hợp, đăng tải trên các kênh thông tin;

- Đa dạng hóa các kênh thông tin, hình thức, tăng cường công tác xúc tiến quảng bá giới thiệu về chương trình kích cầu tới doanh nghiệp du lịch và du khách trong và ngoài nước. In ấn xuất bản tờ rơi, tập gấp về chương trình và cập nhật đăng ký tham gia của các doanh nghiệp vào ấn phẩm để phục vụ trong các sự kiện xúc tiến quảng bá;

- Triển khai có hiệu quả các Đề án xúc tiến Quảng bá, Phát triển nguồn nhân lực du lịch trong năm 2022, ưu tiên hỗ trợ cho các doanh nghiệp tham gia chương trình kích được hưởng lợi từ hoạt động triển khai các đề án;

- Tổng hợp, đề xuất các cơ chế chính sách, nội dung hỗ trợ thực hiện chương kích cầu từ các ngành, địa phương để kịp thời cập nhật và công bố, trong đó tập trung các chính sách hỗ trợ khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp;

- Tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch. Phối hợp kiểm tra đảm bảo quyền lợi của các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân tham gia chương trình và của khách du lịch.

2. Đề nghị các Sở, Ban ngành, Đoàn thể của tỉnh

- Phối hợp tăng công tác tuyên truyền phổ biến về chương trình kích cầu du lịch để thu hút các đơn vị tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và khách du lịch hưởng ứng tham gia;

- Căn cứ chức năng nhiệm vụ, lĩnh vực ngành, địa bàn phụ trách tiếp tục nghiên cứu, đề xuất bổ sung các nội dung hỗ trợ, khuyến khích, kích cầu du lịch (nếu có) để gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổng hợp nhằm tiếp tục thu hút các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch hưởng ứng tham gia chương trình kích cầu.

- Tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các ĩnh vực, đảm bảo quyền lợi tham gia của các đối tượng, đảm bảo chất lượng dịch vụ du lịch. Hướng dẫn kịp thời hỗ trợ các cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, nhất là đối với các cơ sở đăng ký tham gia chương trình kích cầu được kịp thời thừa hưởng các chính sách hỗ trợ thuộc ngành quản lý theo quy định hiện hành.

3. Đề nghị, UBND các huyện, thành phố.

- Phối hợp triển khai, phổ biến nội dung, vận động đăng ký tham gia chương trình kích cầu đến các đối tượng thuộc địa bàn quản lý.

- Tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân trên địa bàn thực hiện nếp sống văn minh nông thôn, đô thị, thân thiện với khách du lịch;

- Tăng cường phối hợp tổ chức triển khai các biện pháp đảm cải tạo cảnh quan, bảo vệ sinh môi trường, đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo chất lượng dịch vụ tại các cơ sở, điểm du lịch, điểm tập trung đông khách du lịch trên địa bàn.

4. Đề nghị Hiệp hội Du lịch tỉnh Hà Giang.

- Vận động, khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh,  đặc biệt là các đối tượng Hội viên trực thuộc đăng ký tham gia chương trình.

- Phối hợp triển khai chương trình kích cầu du lịch trong các sự kiện xúc tiến quảng bá của tỉnh.

5. Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch tham gia chương trình.

 - Đảm bảo thực hiện trách nhiệm tham gia chương trình kích cầu du lịch đã cam kết đăng ký, đồng thời tiếp tục nghiên cứu đăng ký và đề xuất các nội dung kích cầu cụ thể của đơn vị để được cập nhật thường xuyên thông tin rộng rãi tới khách du lịch.

- Tổ chức tuyên truyền vận động các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân khác kinh doanh trong lĩnh vực du lịch tiếp tục hưởng ứng tham gia chương trình.

- Phối hợp chặt chẽ với cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền địa phương trong triển khai chương trình và xử lý những vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện.

6. Đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, Thành phố.

Hỗ trợ công tác tuyên truyền phổ biến về chương trình kích cầu du lịch tỉnh Hà Giang tới các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn được biết và hưởng ứng (Thông tin chi tiết về chương trình kích cầu và các đơn vị tham gia được đăng tải trên website: svhttdl.hagiang.gov.vn và discoverhagiang.com; tổng đài động hỗ trợ khách du lịch Hà Giang: 1900561276)

Trên đây là nội dung chương trình Kích cầu du lịch Hà Giang năm 2022 với chủ đề  “Hà Giang – an toàn, bản sắc và thân thiện”. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch kính đề nghị được sự phối hợp của các Sở ngành, đơn vị, địa phương có liên quan triển khai thực hiện đảm bảo chương trình đạt hiệu quả./.           

                                                                                                                                                                              

Nơi nhận:

GIÁM ĐỐC

- Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;

- T.Tr Tỉnh Ủy;

- T.Tr HĐND;

- T.Tr UBND tỉnh;

- Tổng cục Du lịch;

- Hiệp hội du lịch Việt Nam;

- Sở DL, Sở VHTTDL các tỉnh, TP;

- Các Sở, Ban, ngành, đoàn thể của tỉnh;

- UBND các huyện, thành phố;

- Hiệp hội DL Hà Giang; Trung tâm TTXTDL;

- Lưu VT.

 

 

 

 

 

 

 

Nguyễn Hồng Hải

Tin mới