Tổng Quan Tin Tức - Sự Kiện Điểm Tham Quan Dịch Vụ Du Lịch

Xúc tiến điểm đến để tăng sức cạnh tranh

Đăng lúc: Chủ nhật - 04/01/2015 21:15 - Người đăng bài viết: Phan Luong
Với xu thế hội nhập quốc tế và tham gia thị trường du lịch toàn cầu hiện nay, công tác xúc tiến điểm đến du lịch ngày càng giữ vai trò quan trọng, góp phần tạo dựng hình ảnh, tăng sức cạnh tranh thu hút du khách. Ở Việt Nam, ngành Du lịch nhiều tỉnh, thành phố đang rất chú trọng đến hoạt động này.
Khu du lịch Tam Chúc - Ba Sao
                                           Khu du lịch Tam Chúc - Ba Sao
Từ năm 2009 đến nay, Du lịch Hà Nam đã được nhiều du khách biết đến. Du khách nhớ đến Hà Nam với những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng như: chùa Bà Đanh, đền Trúc - Ngũ Động Sơn, chùa Long Đọi Sơn, khu du lịch Tam Chúc – Ba Sao… Sở dĩ như vậy là bởi ngành Du lịch Hà Nam ngày càng đầu tư cho công tác xúc tiến điểm đến.
Xúc tiến điểm đến có vai trò quan trọng đối với ngành Du lịch Hà Nam. Những năm qua, hoạt động này luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Lãnh đạo tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Giai đọan 2010 - 2014, Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Hà Nam đã sử dụng một số công cụ xúc tiến có hiệu quả  như: quảng cáo, hoạt động PR, hội nghị, hội thảo du lịch, liên kết hợp tác trong du lịch, làm các pa nô, áp phích quảng cáo lớn, xây dựng thiết kế các website du lịch chuyên nghiệp... Các công cụ xúc tiến được sử dụng đa dạng hơn, nội dung và hình thức thay đổi linh hoạt, đẹp mắt, hấp dẫn. Trang website du lịch của tỉnh  www.dulichhanam.vn được truy cập nhiều hơn. Các ấn phẩm du lịch, sách giới thiệu được in ấn chuyên nghiệp và ấn tượng hơn. Bên cạnh đó, Du lịch Hà Nam cũng tích cực tổ chức và tham gia các hội chợ, triển lãm du lịch trong nước. Theo ông Tạ Hồng Kỳ - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến Du lịch Hà Nam: "Quảng cáo là một trong những công cụ xúc tiến hiệu quả nhất của Du lịch Hà Nam để thu hút thị trường khách du lịch”.
Tuy vậy, đến nay Du lịch Hà Nam chưa xác định rõ thị trường khách cần xúc tiến quảng bá, chưa có một chiến lược, chương trình xúc tiến dài hạn và chuyên nghiệp cho các thị trường khách mục tiêu do đó ảnh hưởng đến công tác xúc tiến trong từng giai đoạn. Kinh phí cho hoạt động xúc tiến quá hạn hẹp cũng là một hạn chế…
Đền Trúc - Ngũ Động Sơn
Đền Trúc - Ngũ Động Sơn
   Bàn về vai trò của xúc tiến điểm đến
Đối với chính điểm đến và các nhà cung ứng sản phẩm du lịch.
Đối với một điểm đến, việc quảng bá, thông tin rộng rãi về nguồn tài nguyên đáp ứng nhu cầu tham quan, thưởng ngoạn của du khách; các dịch vụ ăn, nghỉ, bổ sung; sản phẩm du lịch... sẽ giúp thu hút được sự chú ý, lưu tâm của du khách, từ đó thu hút được nguồn khách và quan trọng không kém là thu hút được các nhà đầu tư. Sự minh bạch về thông tin trong quá trình thực hiện hoạt động xúc tiến du lịch của một điểm đến du lịch như là một bộ hồ sơ mời gọi các nhà đầu tư. Với các doanh nghiệp và đại lý cung ứng sản phẩm du lịch, hoạt động xúc tiến điểm đến là công cụ hiệu quả để giữ vững nhu cầu cũ, tạo thêm nhu cầu mới, kích thích tiêu thụ, bảo đảm uy tín, vị trí kinh doanh, nâng cao lợi nhuận, có thể nhanh chóng cho thị trường biết được bất cứ sự thay đổi nào về sản phẩm, hỗ trợ việc giới thiệu sản phẩm dịch vụ mới vào thị trường… Đây cũng là cách thức có thể tạo lập được mối quan hệ gắn bó giữa doanh nghiệp, các đại lý và khách du lịch. Hoạt động xúc tiến có thể nhắc du khách nhớ đến và sử dụng sản phẩm nhiều lần.
Qua hoạt động xúc tiến, nhà cung ứng cũng sẽ tiếp nhận những phản hồi của khách hàng, từ đó góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng, sản phẩm dịch vụ điểm đến.
Đối với khách du lịch
Một website đẹp, có nội dung phong phú nhưng ít người biết tới, không bằng một website có nội dung trung bình nhưng nhiều người biết đến. Áp dụng ý nghĩa đó với một điểm đến thì không hoàn toàn đúng. Nhưng đứng về góc độ thông tin, một điểm đến mà du khách tiếp cận một cách dễ dàng nhất, đầy đủ nhất thì đó là một lợi thế không thể phủ nhận.
 Khi hoạt động xúc tiến phát triển rộng rãi, khách du lịch có thể dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm thông tin về điểm đến du lịch, về sản phẩm, dịch vụ, giá cả, nơi cung cấp, hình thức thanh toán… Từ đó, du khách có thể hình dung được  phần nào về điểm đến mình chọn, giảm bớt tính rủi ro khi quyết định mua sản phẩm du lịch. Như vậy, hoạt động xúc tiến điểm đến còn có tác dụng hướng dẫn khách du lịch, giúp họ nhận thức được những nhu cầu cần thiết (mà họ chưa biết) và cung cấp những sản phẩm thích hợp về nhu cầu đó, cung cấp toàn bộ kiến thức về một loại sản phẩm, dịch vụ, làm tăng độ hiểu biết của người tiêu dùng về thị trường. Hoạt động xúc tiến sẽ tạo ra một môi trường cạnh tranh mang tính công bằng giữa các điểm đến với nhau. Để có thể thu hút được khách du lịch nhiều hơn các đối thủ khác, các doanh nghiệp phải có những chính sách thu hút khách như đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, giảm giá sản phẩm, các hình thức khuyến mãi... Với những chính sách chạy đua này, đối tượng hưởng lợi lợi chính là du khách.
Chùa Bà Đanh
Chùa Bà Đanh
Đối với cộng đồng địa phương
Một chương trình xúc tiến điểm đến hiệu quả sẽ mang đến lợi ích thiết thực cho chính quyền, ban quản lý, đơn vị sở hữu điểm đến và đặc biệt là người dân địa phương. Số lượng du khách tăng lên sẽ tạo ra nhiều việc làm và thu nhập cho cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của họ.
 Hoạt động xúc tiến hiệu quả giúp du lịch phát triển, từ đó tạo điều kiện cho người dân địa phương giao lưu văn hóa, học hỏi kinh nghiệm, kiến thức, nâng cao khả năng và ý thức phục vụ du khách. Một điểm đến du lịch với sản phẩm đa dạng, người dân có ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, ý thức nâng cao chất lượng dịch vụ sẽ tạo nên lợi thế cạnh tranh với những điểm đến đồng hạng khác.
Tác giả bài viết: Đỗ Anh Dương
 

Du lịch hà nam

Video clip

Du lịch hà nam

Du lịch hà nam

Đã xem: 1364
04/08/2013
Nhà hàng Hải Sản

Nhà hàng Hải Sản

Đã xem: 129
04/12/2017
Trần Thương linh từ

Trần Thương linh từ

Đã xem: 424
19/04/2017
Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận

Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận

Đã xem: 588
12/07/2016
Đền Lảnh Giang

Đền Lảnh Giang

Đã xem: 441
19/12/2016

Video


Thống kê

  • Đang truy cập: 28
  • Hôm nay: 1724
  • Tháng hiện tại: 18231
  • Tổng lượt truy cập: 387317

Tiện ích

Thời tiết
Tỷ giá
  • Liên hoan múa Lân, Sư, biểu diễn võ thuật và tuyên truyền quảng bá du lịch

    Liên hoan múa Lân, Sư, biểu diễn võ...

    Chiều ngày 18/02/2018 (tức mùng 3 Tết), Liên hoan...

    Đọc tiếp

    Liên hoan múa Lân, Sư, biểu diễn võ thuật và tuyên truyền quảng bá du lịch

    Chiều ngày 18/02/2018 (tức mùng 3 Tết), Liên hoan múa Lân, Sư và võ thuật kết hợp trưng bày câu đối Tết; tuyên truyền quảng bá du lịch Hà Nam đã được tổ chức tại sân Nhà Văn hóa trung tâm tỉnh Hà Nam.

    Chi tiết
  • Tổ chức trò chơi dân gian “Vui Xuân Mậu Tuất”

    Tổ chức trò chơi dân gian “Vui Xuân Mậu...

    Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân...

    Đọc tiếp

    Tổ chức trò chơi dân gian “Vui Xuân Mậu Tuất”

    Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân “Mừng Xuân Mậu Tuất, mừng Đảng quang vinh, mừng đất nước đổi mới và phát triển”, chiều ngày 17/02/2018 (mùng 02 Tết), Bảo tàng tỉnh Hà Nam tổ chức khai mạc các trò chơi dân gian “Vui Xuân Mậu Tuất”.

    Chi tiết
  • Sở VH,TT&DL trưng bày chuyên đề Tết Mậu Thân 1968 và báo Xuân Mậu Tuất 2018

    Sở VH,TT&DL trưng bày chuyên đề Tết Mậu...

    Chiều 9/2, tại Bảo tàng tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao...

    Đọc tiếp

    Sở VH,TT&DL trưng bày chuyên đề Tết Mậu Thân 1968 và báo Xuân Mậu Tuất 2018

    Chiều 9/2, tại Bảo tàng tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) đã tổ chức trưng bày chuyên đề “Tết Mậu Thân 1968 – bước ngoặt lịch sử” và trưng bày báo xuân Mậu Tuất 2018. Tới dự có đồng chí Nguyễn Đức Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.

    Chi tiết
  • Làng “kho cá” vào mùa

    Làng “kho cá” vào mùa

    Cứ mỗi dịp Tết đến, Xuân về, người dân Hòa Hậu (Lý...

    Đọc tiếp

    Làng “kho cá” vào mùa

    Cứ mỗi dịp Tết đến, Xuân về, người dân Hòa Hậu (Lý Nhân) lại tất bật hơn, bắt đầu kho cá để trả cho những đơn hàng. Cá kho vốn là món ăn bình dị của người dân nơi đây, nhưng nhờ hương vị thơm ngon mà ngày nay, cá kho Hoà Hậu đã trở thành đặc sản được nhiều người ưa chuộng.

    Chi tiết
  • Khách sạn Mường Thanh đón nhận quyết định công nhận đạt tiêu chuẩn 5 sao

    Khách sạn Mường Thanh đón nhận quyết...

    Chiều 1/2, Khách sạn Mường Thanh Luxury Hà Nam tổ...

    Đọc tiếp

    Khách sạn Mường Thanh đón nhận quyết định công nhận đạt tiêu chuẩn 5 sao

    Chiều 1/2, Khách sạn Mường Thanh Luxury Hà Nam tổ chức lễ đón nhận Quyết định công nhận khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao. Đồng chí Bùi Quang Cẩm - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự.

    Chi tiết
  • Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức, viên chức năm 2018.

    Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức,...

    Công văn số 27/CV-BCĐ ngày 26/10/2017 của Ban Chỉ...

    Đọc tiếp

    Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức, viên chức năm 2018.

    Công văn số 27/CV-BCĐ ngày 26/10/2017 của Ban Chỉ đạo tỉnh thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở về việc tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và Hội nghị người lao động năm 2018; Hướng dẫn số 16/HD-CĐVC ngày 09/11/2017 của Công đoàn viên chức tỉnh Hà Nam về việc tổ chức Hội nghị Cán bộ, công chức, viên chức năm 2018; Từ ngày 09 đến ngày 18/01/2018, Sở đã tập trung chỉ đạo 06 đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở tổ chức thành công hội nghị cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị. Trên cơ sở kết quả Hội nghị của các đơn vị, chiều ngày 30/01/2018 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tiến hành tổ chức Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức, viên chức năm 2018.

    Chi tiết
  • Có một làng chèo ở ven sông Đáy

    Có một làng chèo ở ven sông Đáy

    Chỉ cách thành phố Phủ Lý khoảng 10km về phía Tây...

    Đọc tiếp

    Có một làng chèo ở ven sông Đáy

    Chỉ cách thành phố Phủ Lý khoảng 10km về phía Tây Nam, làng Tháp - một làng nhỏ thuộc thị trấn Kiện Khê, huyện Thanh Liêm được biết đến như một cái nôi sản sinh ra nhiều tài năng văn nghệ, đặc biệt đối với chèo, như NSND Bạch Trà, NSƯT Ngọc Viễn… Từ lâu, người ta vẫn quen gọi làng Tháp là làng chèo ven sông Đáy.

    Chi tiết
  • Nhiệm vụ quảng bá, xúc tiến thúc đẩy tiến trình cơ cấu lại ngành Du lịch

    Nhiệm vụ quảng bá, xúc tiến thúc đẩy...

    Năm 2017 trôi qua với những dấu ấn lịch sử về sự...

    Đọc tiếp

    Nhiệm vụ quảng bá, xúc tiến thúc đẩy tiến trình cơ cấu lại ngành Du lịch

    Năm 2017 trôi qua với những dấu ấn lịch sử về sự tăng trưởng của ngành Du lịch. Dễ nhận thấy là lượng khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục tăng ấn tượng, đạt 12,9 triệu lượt, tăng gần 30% so với 2016, khách nội địa đạt 73,2 triệu lượt, tổng thu du lịch đạt trên 510.000 tỷ đồng, đóng góp khoảng 7% GDP. Nếu 1990 lần đầu tiên tổ chức Năm Du lịch quốc gia đón 250.000 lượt khách quốc tế thì đến nay đã tăng gấp trên 50 lần. Kết quả cả chặng đường dài đó không thể phủ nhận sự đóng góp không nhỏ của công tác xúc tiến quảng bá thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Tuy nhiên, so với quy mô lượng khách quốc tế đến các nước trong khu vực năm 2016 như Thái Lan (32,6 triệu), Malaysia (26,7 triệu) hay Singapore (16,5 triệu) và so với tiềm năng to lớn của đất nước con người Việt Nam cũng như kỳ vọng của toàn xã hội thì rõ ràng công tác quảng bá, xúc tiến du lịch vẫn còn nhiều điều đáng quan tâm giải quyết.

    Chi tiết
  • CUỘC THI “ẢNH ĐẸP DU LỊCH VĨNH PHÚC”

    CUỘC THI “ẢNH ĐẸP DU LỊCH VĨNH PHÚC”

    Nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con...

    Đọc tiếp

    CUỘC THI “ẢNH ĐẸP DU LỊCH VĨNH PHÚC”

    Nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, du lịch đặc trưng của Vĩnh Phúc đến với du khách trong nước, quốc tế, sáng 25/1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức phát động cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch Vĩnh Phúc”.

    Chi tiết
  • Cho trẻ đi du lịch cần chú ý những điều này

    Cho trẻ đi du lịch cần chú ý những điều...

    Đi du lịch cũng là một cách để con trẻ có thể khám...

    Đọc tiếp

    Cho trẻ đi du lịch cần chú ý những điều này

    Đi du lịch cũng là một cách để con trẻ có thể khám phá thế giới bên ngoài. Tuy nhiên, trước khi đi du lịch bố mẹ nên trang bị cho con mình những kiến thức, kỹ năng cơ bản để tự bảo vệ mình, để các bé biết cách xử lý những tình huống một cách dễ dàng hơn. Chỉ cần chú ý vài điều nho nhỏ, bạn sẽ thoải mái tận hưởng kỳ nghỉ cùng các con.

    Chi tiết
  • Nguồn nhân lực ngành văn hóa, thể thao và du lịch trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội của đất nước

    Nguồn nhân lực ngành văn hóa, thể thao...

    Trong điều kiện toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế...

    Đọc tiếp

    Nguồn nhân lực ngành văn hóa, thể thao và du lịch trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội của đất nước

    Trong điều kiện toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày một sâu rộng, cùng với sự nghiệp CNH, HĐH trong nước, để phát triển kinh tế-xã hội, trong đó có phát triển văn hóa, thể thao và du lịch, là vấn đề hết sức cần thiết.

    Chi tiết
  • Vẻ đẹp nguy nga như cung điện của các ga tàu điện ngầm ở Moscow, Nga

    Vẻ đẹp nguy nga như cung điện của các ga...

    Ngày 15/5/1935, hệ thống metro đầu tiên được khai...

    Đọc tiếp

    Vẻ đẹp nguy nga như cung điện của các ga tàu điện ngầm ở Moscow, Nga

    Ngày 15/5/1935, hệ thống metro đầu tiên được khai trương, gồm 13 nhà ga với 1 tuyến đường ray dài 11km, phục vụ người dân Moscow và các tỉnh lân cận. Đây cũng chính là tuyến đường sắt ngầm đầu tiên, đồng thời là công trình kiến trúc tham vọng nhất của Liên Xô thời bấy giờ.Ngày 15/5/1935, hệ thống metro đầu tiên được khai trương, gồm 13 nhà ga với 1 tuyến đường ray dài 11km, phục vụ người dân Moscow và các tỉnh lân cận. Đây cũng chính là tuyến đường sắt ngầm đầu tiên, đồng thời là công trình kiến trúc tham vọng nhất của Liên Xô thời bấy giờ.

    Chi tiết
  • Đại hội Chi bộ Trung tâm Xúc tiến Du lịch nhiệm kỳ 2018-2020

    Đại hội Chi bộ Trung tâm Xúc tiến Du...

    Thực hiện Kế hoạch số 36-KH/ĐUK ngày 30/10/2017...

    Đọc tiếp

    Đại hội Chi bộ Trung tâm Xúc tiến Du lịch nhiệm kỳ 2018-2020

    Thực hiện Kế hoạch số 36-KH/ĐUK ngày 30/10/2017 của Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh và Kế hoạch số 69-KH/ĐU ngày 03/11/2017 của Đảng uỷ Sở VHTT&DL Hà Nam về việc tổ chức Đại hội chi bộ trực thuộc Đảng bộ Sở VHTT&DL nhiệm kỳ 2018-2020. Ngày 17/01/2018 Chi bộ Trung tâm Xúc tiến Du lịch đã tiến hành tổ chức Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2018-2020.

    Chi tiết
  • Tăng cường công tác quản lý và tổ chức lễ hội năm 2018 và Tết Nguyên đán Mậu Tuất

    Tăng cường công tác quản lý và tổ chức...

    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vừa có...

    Đọc tiếp

    Tăng cường công tác quản lý và tổ chức lễ hội năm 2018 và Tết Nguyên đán Mậu Tuất

    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vừa có văn bản số 5635/BVHTTDL-VHCS gửi Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, Sở VHTTDL, Sở VHTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc “Tăng cường công tác quản lý và tổ chức lễ hội năm 2018 và Tết Nguyên đán Mậu Tuất”.

    Chi tiết
  • Ngôi làng khiến du khách hoa mắt vì nhà cửa quá giống nhau

    Ngôi làng khiến du khách hoa mắt vì nhà...

    Nếu không phải dân bản xứ, lạc trong khu Alter...

    Đọc tiếp

    Ngôi làng khiến du khách hoa mắt vì nhà cửa quá giống nhau

    Nếu không phải dân bản xứ, lạc trong khu Alter Flecken của thị trấn Freudenberg, Đức, bạn sẽ rất khó tìm lối ra vì nhà nào cũng giống hệt nhau. Freudenberg là một trong những thị trấn cổ nổi tiếng và thú vị nhất nước Đức, nằm ở miền nam Westphalia, thuộc quận Siegen-Wittgenstein, bắc Rhine-Westphalia.

    Chi tiết