Tổng Quan Tin Tức - Sự Kiện Điểm Tham Quan Dịch Vụ Du Lịch

Tăng cường hoạt động liên kết, quảng bá sản phẩm du lịch tâm linh sáu tính, thành phố đồng bằng sông Hồng (Hà Nội - Hưng Yên - Thái Bình - Nam Định - Ninh Bình - Hà Nam)

Đăng lúc: Thứ ba - 01/03/2016 02:23 - Người đăng bài viết: Phan Luong
Hà Nam nằm trong cái nôi văn hóa Đồng bằng sông Hồng của người Việt. Trên địa bàn tỉnh có tới 160 di tích, cụm di tích được xếp hạng cấp quốc gia và cấp tỉnh, tiêu biểu như đền Trần Thương, chùa Long Đọi Sơn, chùa Bà Đanh, đền Trúc, đền Lảnh Giang… gắn liền với các lễ hội mang đậm bản sắc dân tộc như: Lễ hội Tịch điền, Lễ phát lương Đức Thánh Trần, Lễ hội đền Trúc… thờ phụng các anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa như: Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt… Vì thế Hà Nam rất thuận lợi phát triển du lịch văn hóa tâm linh.
     Thực tế trong thời gian qua, Hà Nam đã và đang tập trung phát triển loại hình du lịch tâm linh. Nhiều khu, điểm du lịch đã được quy hoạch, các dự án du lịch trọng điểm vẫn tiếp tục được đầu tư xây dựng như: Điểm du lịch Đền Trúc - Ngũ Động Sơn, chùa Bà Đanh, chùa Long Đọi Sơn, đền Lảnh Giang, đền Trần Thương, đặc biệt là Khu du lịch Tam Chúc - điểm nhấn sắc nét trong bức tranh du lịch Hà Nam.
     Tuy nhiên, các điểm du lịch văn hóa tâm linh của Hà Nam phát triển một cách đơn lẻ, chưa có sự gắn kết với các khu điểm du lịch lớn trong vùng đồng bằng sông Hồng; đặc biệt là công tác liên kết tuyên truyền quảng bá sản phẩm du lịch tâm linh chưa được tiến hành. Có thể nói du lịch tâm linh Hà Nam phát triển chưa tương xứng với tiềm năng vốn có của tỉnh.
     Nhận thấy công tác hợp tác liên kết tuyên truyền quảng bá sản phẩm du lịch là hết sức cần thiết và đang là xu hướng phát triển chung, trong bài tham luận này chúng tôi tập trung đánh giá hoạt động liên kết tuyên truyền quảng bá sản phẩm du lịch tâm linh 6 tỉnh, thành phố trong khu vực đồng bằng sông Hồng, đặc biệt là đánh giá những tồn tại, hạn chế, từ đó đưa ra các giải pháp tăng cường hoạt động liên kết tuyên truyền quảng bá sản phẩm du lịch tâm linh.
      Đánh giá:
    - Hoạt động tuyên truyền quảng bá sản phẩm du lịch tâm linh còn riêng lẻ, không thật sự gắn kết giữa các địa phương cũng như các ngành liên quan dẫn đến kém hiệu quả. Bên cạnh đó, nguồn tài chính cho hoạt động tuyên truyền quản bad sản phẩm du lịch tâm linh vừa thiếu vừa không tập trung.
      - Tính định hướng của cơ quan quản lý du lịch và các hiệp hội du lịch với các doanh nghiệp còn chưa sát thực.
      - Lâu nay, việc liên kết giữa các địa phương thực ra chỉ là liên kết trong việc tổ chức sự kiện, chứ chưa thật sự liên kết để cùng phát triển thương hiệu sản phẩm du lịch.
      Việc xây dựng chương trình tuyên truyền quảng bá sản phẩm du lịch tâm linh mang tính tự phát, thiếu tầm nhìn tổng thể khiến hiệu quả không cao, giảm sức hấp dẫn của sản phẩm và thương hiệu du lịch.
       Để công tác liên kết tuyên truyền quảng bá phát triển sản phẩm du lịch tâm linh trong thời gian tới được thực hiện một cách có hiệu quả, theo chúng tôi các địa phương cần quan tâm đến một số giải pháp cơ bản sau:
       1. Hợp tác xây dựng chương trình quảng bá xúc tiến để giới thiệu hình ảnh sản phẩm du lịch tâm linh đặc thù của 6 tỉnh, thành phố như một điểm đến hấp dẫn. Đây là một trong những nội dung chúng tôi cho là rất quan trọng, cần sớm được triển khai trong thực tế, bởi kết quả hợp tác này sẽ đem lại lợi ích chung, giảm được chi phí cho quảng bá xúc tiến của từng địa phương. Kết quả này mang tính tổng thể, là sự thống nhất trong việc định hướng tuyên truyền quảng bá chung cho các tỉnh, thành để từ đó định hướng sự hợp tác, phát triển riêng của từng địa phương trong công tác tuyên truyền quảng bá du lịch.
      2. Tăng cường sự liên kết trong việc tổ chức tham gia các lễ hội, sự kiện: cần tạo lập chuỗi sự kiện có quy mô lớn của các tỉnh trong năm để thu hút khách. Ví dụ như có kế hoạch tổ chức chung một số sự kiện để quảng bá sản phẩm du lịch tâm linh như tổ chức Liên hoan các di tích tiêu biểu 6 tỉnh, thành phố trong Khu vực đồng bằng sông Hồng hay liên kết xây dựng kế hoạch tuyên truyền quảng bá xúc tiến “một sự kiện, ba điểm đến” để thu hút du khách du lịch tham dự lễ hội Đền Trần Nam Định, Thái Bình và Lễ Phát lương Đức Thánh Trần ở Hà Nam, do các lễ hội này có thời gian và địa điểm tổ chức gần nhau.
       3. Hợp tác nghiên cứu phát triển sản phẩm du lịch tâm linh tiêu biểu, nổi trội của từng địa phương, trên cơ sở đó thiết kế các tuyến, các chương trình du lịch hấp dẫn, phù hợp kết nối giữa các địa phương với nhau. Ví dụ tuyến du lịch tâm linh Chùa Hương -Tam Chúc - Bái Đính/ Tràng An; tuyến du lịch kết nối 3 điểm du lịch lễ hội đến Trần (thờ Trần Hưng Đạo); liên kết công tác nghiên cứu thị trường để xác định thị trường mục tiêu mà các địa phương muốn liên kết phát triển du lịch cùng hướng tới. Ngoài ra cần liên kết trong xây dựng các ấn phẩm quảng bá, các tỉnh nên xem xét cần xuất bản một số ấn phẩm quảng bá, các tỉnh nên xem xét cần xuất bản một số ấn phẩm quảng bá dùng chung chuyên đề về sản sản phẩm du lich tâm linh; Liên kết trao đổi thông tin và kinh nghiệm trong quản lý nhà nước về quy hoạch, đầu tư du lịch.
      4. Liên kết sử dụng các công cụ tuyên truyền quảng bá tiên tiến. Một trong những công cụ tuyên truyền quảng bá du lịch mang lại hiệu quả cao, chi phí tương đối thấp và được phổ biến rộng rãi là mạng Internat. Hiện nay cả 6 tỉnh, thành phố đều có trang Website du lịch riêng để tuyên truyền quảng bá, hỗ trợ, thu hút và đáp ứng nhu cầu tra cứu thông tin điểm đến của du khách, do vậy việc liên kết các Website để giới thiệu sản phẩm du lịch là hết sức cần thiết. Bên cạnh đó các địa phương cần tăng cường sử dụng các công cụ có tính đại chúng như truyền thông, truyền hình, báo, đài để nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò, tầm quan trọng của du lịch trong sự phát triển kinh tế xã hội địa phương.
      5. Liên kết giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch. Trong những năm qua, sự liên kết này thông qua việc tổ chức các hội thảo, tọa đàm và khảo sát thực tế các điểm du lịch của mỗi địa phương đã thu hút sự tham gia của các hãng truyền thông, các hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp lữ hành, thông qua đó chúng ta tuyên truyền quảng bá sâu rộng về điểm đến và quảng bá sản phẩm du lịch của mỗi địa phương. Trong thời gian tới, chúng ta cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc tổ chức các sự kiện như vậy.
       6. Cuối cùng, theo chúng tôi đây là liên kết chuyên ngành cấp vùng, cụ thể là 6 địa phương trong vùng có những đặc điểm tương đồng nhau nên việc liên kết phát triển du lịch có nhiều thuận lợi hơn. Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả của việc liên kết cần xây dựng mô hình liên kết và quy chế hoạt động thống nhất giữa các chủ liên kết là các địa phương, các doanh nghiệp du lịch, hiệp hội du lịch dựa trên định hướng phát triển chung của ngành Du lịch.


(Trích bài tham luận tại Hội thảo “Phát triển tuyến du lịch tâm linh Hà Nội - Hưng Yên - Thái Bình - Nam Định - Ninh Bình - Hà Nam”, tháng 10 năm 2015 tại tỉnh Ninh Bình).
 

Du lịch hà nam

Video clip

Du lịch hà nam

Du lịch hà nam

Đã xem: 1362
04/08/2013
Nhà hàng Hải Sản

Nhà hàng Hải Sản

Đã xem: 128
04/12/2017
Trần Thương linh từ

Trần Thương linh từ

Đã xem: 423
19/04/2017
Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận

Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận

Đã xem: 585
12/07/2016
Đền Lảnh Giang

Đền Lảnh Giang

Đã xem: 439
19/12/2016

Video


Thống kê

  • Đang truy cập: 64
  • Hôm nay: 677
  • Tháng hiện tại: 15976
  • Tổng lượt truy cập: 385062

Tiện ích

Thời tiết
Tỷ giá
  • Liên hoan múa Lân, Sư, biểu diễn võ thuật và tuyên truyền quảng bá du lịch

    Liên hoan múa Lân, Sư, biểu diễn võ...

    Chiều ngày 18/02/2018 (tức mùng 3 Tết), Liên hoan...

    Đọc tiếp

    Liên hoan múa Lân, Sư, biểu diễn võ thuật và tuyên truyền quảng bá du lịch

    Chiều ngày 18/02/2018 (tức mùng 3 Tết), Liên hoan múa Lân, Sư và võ thuật kết hợp trưng bày câu đối Tết; tuyên truyền quảng bá du lịch Hà Nam đã được tổ chức tại sân Nhà Văn hóa trung tâm tỉnh Hà Nam.

    Chi tiết
  • Tổ chức trò chơi dân gian “Vui Xuân Mậu Tuất”

    Tổ chức trò chơi dân gian “Vui Xuân Mậu...

    Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân...

    Đọc tiếp

    Tổ chức trò chơi dân gian “Vui Xuân Mậu Tuất”

    Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân “Mừng Xuân Mậu Tuất, mừng Đảng quang vinh, mừng đất nước đổi mới và phát triển”, chiều ngày 17/02/2018 (mùng 02 Tết), Bảo tàng tỉnh Hà Nam tổ chức khai mạc các trò chơi dân gian “Vui Xuân Mậu Tuất”.

    Chi tiết
  • Sở VH,TT&DL trưng bày chuyên đề Tết Mậu Thân 1968 và báo Xuân Mậu Tuất 2018

    Sở VH,TT&DL trưng bày chuyên đề Tết Mậu...

    Chiều 9/2, tại Bảo tàng tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao...

    Đọc tiếp

    Sở VH,TT&DL trưng bày chuyên đề Tết Mậu Thân 1968 và báo Xuân Mậu Tuất 2018

    Chiều 9/2, tại Bảo tàng tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) đã tổ chức trưng bày chuyên đề “Tết Mậu Thân 1968 – bước ngoặt lịch sử” và trưng bày báo xuân Mậu Tuất 2018. Tới dự có đồng chí Nguyễn Đức Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.

    Chi tiết
  • Làng “kho cá” vào mùa

    Làng “kho cá” vào mùa

    Cứ mỗi dịp Tết đến, Xuân về, người dân Hòa Hậu (Lý...

    Đọc tiếp

    Làng “kho cá” vào mùa

    Cứ mỗi dịp Tết đến, Xuân về, người dân Hòa Hậu (Lý Nhân) lại tất bật hơn, bắt đầu kho cá để trả cho những đơn hàng. Cá kho vốn là món ăn bình dị của người dân nơi đây, nhưng nhờ hương vị thơm ngon mà ngày nay, cá kho Hoà Hậu đã trở thành đặc sản được nhiều người ưa chuộng.

    Chi tiết
  • Khách sạn Mường Thanh đón nhận quyết định công nhận đạt tiêu chuẩn 5 sao

    Khách sạn Mường Thanh đón nhận quyết...

    Chiều 1/2, Khách sạn Mường Thanh Luxury Hà Nam tổ...

    Đọc tiếp

    Khách sạn Mường Thanh đón nhận quyết định công nhận đạt tiêu chuẩn 5 sao

    Chiều 1/2, Khách sạn Mường Thanh Luxury Hà Nam tổ chức lễ đón nhận Quyết định công nhận khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao. Đồng chí Bùi Quang Cẩm - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự.

    Chi tiết
  • Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức, viên chức năm 2018.

    Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức,...

    Công văn số 27/CV-BCĐ ngày 26/10/2017 của Ban Chỉ...

    Đọc tiếp

    Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức, viên chức năm 2018.

    Công văn số 27/CV-BCĐ ngày 26/10/2017 của Ban Chỉ đạo tỉnh thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở về việc tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và Hội nghị người lao động năm 2018; Hướng dẫn số 16/HD-CĐVC ngày 09/11/2017 của Công đoàn viên chức tỉnh Hà Nam về việc tổ chức Hội nghị Cán bộ, công chức, viên chức năm 2018; Từ ngày 09 đến ngày 18/01/2018, Sở đã tập trung chỉ đạo 06 đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở tổ chức thành công hội nghị cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị. Trên cơ sở kết quả Hội nghị của các đơn vị, chiều ngày 30/01/2018 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tiến hành tổ chức Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức, viên chức năm 2018.

    Chi tiết
  • Có một làng chèo ở ven sông Đáy

    Có một làng chèo ở ven sông Đáy

    Chỉ cách thành phố Phủ Lý khoảng 10km về phía Tây...

    Đọc tiếp

    Có một làng chèo ở ven sông Đáy

    Chỉ cách thành phố Phủ Lý khoảng 10km về phía Tây Nam, làng Tháp - một làng nhỏ thuộc thị trấn Kiện Khê, huyện Thanh Liêm được biết đến như một cái nôi sản sinh ra nhiều tài năng văn nghệ, đặc biệt đối với chèo, như NSND Bạch Trà, NSƯT Ngọc Viễn… Từ lâu, người ta vẫn quen gọi làng Tháp là làng chèo ven sông Đáy.

    Chi tiết
  • Nhiệm vụ quảng bá, xúc tiến thúc đẩy tiến trình cơ cấu lại ngành Du lịch

    Nhiệm vụ quảng bá, xúc tiến thúc đẩy...

    Năm 2017 trôi qua với những dấu ấn lịch sử về sự...

    Đọc tiếp

    Nhiệm vụ quảng bá, xúc tiến thúc đẩy tiến trình cơ cấu lại ngành Du lịch

    Năm 2017 trôi qua với những dấu ấn lịch sử về sự tăng trưởng của ngành Du lịch. Dễ nhận thấy là lượng khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục tăng ấn tượng, đạt 12,9 triệu lượt, tăng gần 30% so với 2016, khách nội địa đạt 73,2 triệu lượt, tổng thu du lịch đạt trên 510.000 tỷ đồng, đóng góp khoảng 7% GDP. Nếu 1990 lần đầu tiên tổ chức Năm Du lịch quốc gia đón 250.000 lượt khách quốc tế thì đến nay đã tăng gấp trên 50 lần. Kết quả cả chặng đường dài đó không thể phủ nhận sự đóng góp không nhỏ của công tác xúc tiến quảng bá thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Tuy nhiên, so với quy mô lượng khách quốc tế đến các nước trong khu vực năm 2016 như Thái Lan (32,6 triệu), Malaysia (26,7 triệu) hay Singapore (16,5 triệu) và so với tiềm năng to lớn của đất nước con người Việt Nam cũng như kỳ vọng của toàn xã hội thì rõ ràng công tác quảng bá, xúc tiến du lịch vẫn còn nhiều điều đáng quan tâm giải quyết.

    Chi tiết
  • CUỘC THI “ẢNH ĐẸP DU LỊCH VĨNH PHÚC”

    CUỘC THI “ẢNH ĐẸP DU LỊCH VĨNH PHÚC”

    Nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con...

    Đọc tiếp

    CUỘC THI “ẢNH ĐẸP DU LỊCH VĨNH PHÚC”

    Nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, du lịch đặc trưng của Vĩnh Phúc đến với du khách trong nước, quốc tế, sáng 25/1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức phát động cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch Vĩnh Phúc”.

    Chi tiết
  • Cho trẻ đi du lịch cần chú ý những điều này

    Cho trẻ đi du lịch cần chú ý những điều...

    Đi du lịch cũng là một cách để con trẻ có thể khám...

    Đọc tiếp

    Cho trẻ đi du lịch cần chú ý những điều này

    Đi du lịch cũng là một cách để con trẻ có thể khám phá thế giới bên ngoài. Tuy nhiên, trước khi đi du lịch bố mẹ nên trang bị cho con mình những kiến thức, kỹ năng cơ bản để tự bảo vệ mình, để các bé biết cách xử lý những tình huống một cách dễ dàng hơn. Chỉ cần chú ý vài điều nho nhỏ, bạn sẽ thoải mái tận hưởng kỳ nghỉ cùng các con.

    Chi tiết
  • Nguồn nhân lực ngành văn hóa, thể thao và du lịch trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội của đất nước

    Nguồn nhân lực ngành văn hóa, thể thao...

    Trong điều kiện toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế...

    Đọc tiếp

    Nguồn nhân lực ngành văn hóa, thể thao và du lịch trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội của đất nước

    Trong điều kiện toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày một sâu rộng, cùng với sự nghiệp CNH, HĐH trong nước, để phát triển kinh tế-xã hội, trong đó có phát triển văn hóa, thể thao và du lịch, là vấn đề hết sức cần thiết.

    Chi tiết
  • Vẻ đẹp nguy nga như cung điện của các ga tàu điện ngầm ở Moscow, Nga

    Vẻ đẹp nguy nga như cung điện của các ga...

    Ngày 15/5/1935, hệ thống metro đầu tiên được khai...

    Đọc tiếp

    Vẻ đẹp nguy nga như cung điện của các ga tàu điện ngầm ở Moscow, Nga

    Ngày 15/5/1935, hệ thống metro đầu tiên được khai trương, gồm 13 nhà ga với 1 tuyến đường ray dài 11km, phục vụ người dân Moscow và các tỉnh lân cận. Đây cũng chính là tuyến đường sắt ngầm đầu tiên, đồng thời là công trình kiến trúc tham vọng nhất của Liên Xô thời bấy giờ.Ngày 15/5/1935, hệ thống metro đầu tiên được khai trương, gồm 13 nhà ga với 1 tuyến đường ray dài 11km, phục vụ người dân Moscow và các tỉnh lân cận. Đây cũng chính là tuyến đường sắt ngầm đầu tiên, đồng thời là công trình kiến trúc tham vọng nhất của Liên Xô thời bấy giờ.

    Chi tiết
  • Đại hội Chi bộ Trung tâm Xúc tiến Du lịch nhiệm kỳ 2018-2020

    Đại hội Chi bộ Trung tâm Xúc tiến Du...

    Thực hiện Kế hoạch số 36-KH/ĐUK ngày 30/10/2017...

    Đọc tiếp

    Đại hội Chi bộ Trung tâm Xúc tiến Du lịch nhiệm kỳ 2018-2020

    Thực hiện Kế hoạch số 36-KH/ĐUK ngày 30/10/2017 của Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh và Kế hoạch số 69-KH/ĐU ngày 03/11/2017 của Đảng uỷ Sở VHTT&DL Hà Nam về việc tổ chức Đại hội chi bộ trực thuộc Đảng bộ Sở VHTT&DL nhiệm kỳ 2018-2020. Ngày 17/01/2018 Chi bộ Trung tâm Xúc tiến Du lịch đã tiến hành tổ chức Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2018-2020.

    Chi tiết
  • Tăng cường công tác quản lý và tổ chức lễ hội năm 2018 và Tết Nguyên đán Mậu Tuất

    Tăng cường công tác quản lý và tổ chức...

    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vừa có...

    Đọc tiếp

    Tăng cường công tác quản lý và tổ chức lễ hội năm 2018 và Tết Nguyên đán Mậu Tuất

    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vừa có văn bản số 5635/BVHTTDL-VHCS gửi Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, Sở VHTTDL, Sở VHTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc “Tăng cường công tác quản lý và tổ chức lễ hội năm 2018 và Tết Nguyên đán Mậu Tuất”.

    Chi tiết
  • Ngôi làng khiến du khách hoa mắt vì nhà cửa quá giống nhau

    Ngôi làng khiến du khách hoa mắt vì nhà...

    Nếu không phải dân bản xứ, lạc trong khu Alter...

    Đọc tiếp

    Ngôi làng khiến du khách hoa mắt vì nhà cửa quá giống nhau

    Nếu không phải dân bản xứ, lạc trong khu Alter Flecken của thị trấn Freudenberg, Đức, bạn sẽ rất khó tìm lối ra vì nhà nào cũng giống hệt nhau. Freudenberg là một trong những thị trấn cổ nổi tiếng và thú vị nhất nước Đức, nằm ở miền nam Westphalia, thuộc quận Siegen-Wittgenstein, bắc Rhine-Westphalia.

    Chi tiết