Tổng Quan Tin Tức - Sự Kiện Điểm Tham Quan Dịch Vụ Du Lịch

Hội thảo Xây dựng Chiến lược phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030

Đăng lúc: Thứ năm - 17/09/2015 15:19 - Người đăng bài viết: Phan Luong
Bên lề Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE – HCMC) lần thứ 11 năm 2015, sáng 12/9/2015, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Tổng cục Du lịch đã chủ trì tổ chức hội thảo Xây dựng Chiến lược thương hiệu Du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.
    Hội thảo có sự tham dự của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Quốc Hưng cùng đại diện lãnh đạo các vụ, đơn vị chức năng thuộc Tổng cục Du lịch; chuyên gia Dự án EU; đại diện các Sở Du lịch và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch một số tỉnh, thành phố; các doanh nghiệp kinh doanh du lịch cùng các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương. 
    Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Quốc Hưng cho biết, Chiến lược phát triển thương hiệu Du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 xác định rõ quan điểm, mục tiêu cũng như định hướng, lộ trình, giải pháp và khung kế hoạch hành động cụ thể, đảm bảo cho công tác quản lý và phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam theo hướng chuyên nghiệp, đồng bộ, có tính cạnh tranh, dài hạn và bền vững. Việt Nam phấn đấu đến năm 2020 sẽ phát triển được thương hiệu du lịchmang tính quốc gia, có thể cạnh tranh được với khu vực và thế giới, được nhận diện một cách tích cực, rộng rãi tại các thị trường mục tiêu; đồng thời trở thành công cụ quan trọng trong quản lý nhà nước về du lịch, hỗ trợ thúc đẩy phát triển sản phẩm và xúc tiến quảng bá du lịch có trọng tâm, trọng điểm. 
Ông Lê Tuấn Anh - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch trình bày tại hội thảo 
     Tại hội thảo, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch) Lê Tuấn Anh đã trình bày báo cáo xây dựng Chiến lược phát triển thương hiệu Du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 với 3 nội dung cơ bản gồm: khái niệm, yêu cầu, thách thức của vấn đề nhận diện thương hiệu; thực trạng phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam và nội dung định hướng của chiến lược. 
      Các đại biểu cũng đã thảo luận, phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức của ngành Du lịch Việt Nam; đánh giá hiệu quả công tác xúc tiến quảng bá, xây dựng hình ảnh thương hiệu du lịch Việt Nam thời gian qua, các giải pháp mà du lịch Việt Nam có thể áp dụng để tiếp cận các thị trường trọng điểm; đồng thời đề xuất định hướng, chiến lược xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam trong thời gian tới, góp phần xây dựng và thực hiện thành công Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.  
Toàn cảnh hội thảo 
     Thương hiệu điểm đến là tập hợp những cảm nhận của du khách dựa trên sự trải nghiệm thực tế, nghe kể lại hoặc tiềm thức của họ đối với những giá trị đích thực của một điểm đến du lịch, tác động tới thái độ và cảm xúc của họ đối với điểm đến. Thương hiệu điểm đến luôn được đặt ở vị trí trọng tâm của các hoạt động tiếp thị truyền thông, bao gồm: hình ảnh, phong cách thiết kế, các chiến dịch tiếp thị, các ấn phẩm quảng bá, wesbsite, biểu trưng và cả thái độ ứng xử của các chủ thể tham gia vào hoạt động du lịch.  
     Trong nhiều năm qua, ý thức được tầm quan trọng của vấn đề xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch quốc gia, ngành Du lịch Việt Nam đã chú trọng đầu tư cho công tác quảng bá xúc tiến du lịch và đạt được những kết quả nhất định. Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho hoạt động tuyên truyền, quảng bá du lịch không ngừng được tăng cường đầu tư. Trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ làm công tác quảng bá xúc tiến được nâng lên từng bước theo hướng chuyên nghiệp. Chất lượng thông tin tuyên truyền về du lịch ngày càng được nâng cao, phong phú và thể hiện tính sáng tạo nhiều hơn. Hình thức quảng bá liên tục được cải tiến, thực hiện thông qua nhiều kênh khác nhau và ngày càng đi vào chiều sâu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách. 
     Tuy nhiên, việc xây dựng và triển khai thương hiệu điểm đến du lịch Việt Nam vẫn còn tồn tại những bất cập do nhiều nguyên nhân chủ quan cũng như khách quan. Một trong những nguyên nhân chính là chưa tập trung sâu vào công tác nghiên cứu thị trường để tìm ra sản phẩm du lịch chủ đạo, mang tính cạnh tranh cao, làm điểm nhấn cho thương hiệu. Để xây dựng thương hiệu điểm đến mang tính quốc gia, bền vững, Việt Nam cần chú ý tới công tác nghiên cứu, rà soát các sản phẩm đặc thù và thế mạnh của điểm đến; đồng thời đánh giá sự hài lòng của du khách để tìm ra những giá trị cơ bản của điểm đến. Đây là yếu tố quan trọng để hình thành nên thương hiệu và xây dựng biểu trưng, khẩu hiệu phù hợp cho các chiến dịch tiếp thị truyền thông./.
 

Nguồn tin: vietnamtourism.gov.vn
 

Du lịch hà nam

Video clip

Du lịch hà nam

Du lịch hà nam

Đã xem: 1271
04/08/2013
Trần Thương linh từ

Trần Thương linh từ

Đã xem: 338
19/04/2017
Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận

Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận

Đã xem: 488
13/07/2016
Đền Lảnh Giang

Đền Lảnh Giang

Đã xem: 356
20/12/2016
Nhà hàng Lá Cọ 2

Nhà hàng Lá Cọ 2

Đã xem: 304
12/01/2017

Video


Thống kê

  • Đang truy cập: 23
  • Hôm nay: 237
  • Tháng hiện tại: 10621
  • Tổng lượt truy cập: 321424

Tiện ích

Thời tiết
Tỷ giá
  • Khai mạc trưng bày Chuyên đề “Nghi lễ chầu văn của người Việt ở Hà Nam”

    Khai mạc trưng bày Chuyên đề “Nghi lễ...

    Chào mừng ngày Di sản văn hóa Việt Nam lần thứ 18...

    Đọc tiếp

    Khai mạc trưng bày Chuyên đề “Nghi lễ chầu văn của người Việt ở Hà Nam”

    Chào mừng ngày Di sản văn hóa Việt Nam lần thứ 18 (23/11/2017), sáng ngày 21/11/2017, tại Bảo tàng tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc trưng bày Chuyên đề “Nghi lễ chầu văn của người Việt ở Hà Nam”.

    Chi tiết
  • Hến Phúc Châu

    Hến Phúc Châu

    Nằm kề dòng Châu Giang xanh ngắt, hiền hòa với...

    Đọc tiếp

    Hến Phúc Châu

    Nằm kề dòng Châu Giang xanh ngắt, hiền hòa với chất đất phù sa cổ pha cát non ngọt mát, giàu dưỡng chất, miền đồng bãi Phúc Châu (xã Hợp Lý, Lý Nhân) được thiên nhiên ban tặng nhiều thứ sản vật thơm thảo có tiếng. Một trong những thứ sản vật ấy phải kể đến con hến mà từ bao đời nay cứ tự nó sinh sôi, nảy nở như một thứ của "trời cho" nơi bến sông, ngoài bãi ở vùng đất trù mật bình yên này.

    Chi tiết
  • Việt Nam lần đầu tiên lọt vào danh sách Khách sạn tốt nhất thế giới

    Việt Nam lần đầu tiên lọt vào danh sách...

    Lần đầu tiên một khách sạn của Việt Nam giành vị...

    Đọc tiếp

    Việt Nam lần đầu tiên lọt vào danh sách Khách sạn tốt nhất thế giới

    Lần đầu tiên một khách sạn của Việt Nam giành vị trí cao của Condé Nast Traveler Awards, một trong hai giải thưởng uy tín hàng đầu trong ngành du lịch.

    Chi tiết
  • Xác định các sản phẩm và tuyến, điểm du lịch theo vùng

    Xác định các sản phẩm và tuyến, điểm du...

    Theo Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Hà...

    Đọc tiếp

    Xác định các sản phẩm và tuyến, điểm du lịch theo vùng

    Theo Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Hà Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, các sản phẩm và tuyến, điểm du lịch được chia làm 4 vùng. Vùng phía Tây tỉnh được quy hoạch là vùng du lịch sinh thái, tâm linh và nghỉ dưỡng. Vùng này bao gồm huyện Kim Bảng, một phần phía Tây thành phố Phủ Lý và phần phía Tây sông Đáy thuộc địa phận huyện Thanh Liêm.

    Chi tiết
  • Quy hoạch phát triển du lịch tỉnh Hà Nam phải đặt trong mối liên hệ, liên kết vùng thủ đô và vùng ĐBSH

    Quy hoạch phát triển du lịch tỉnh Hà Nam...

    Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Đình...

    Đọc tiếp

    Quy hoạch phát triển du lịch tỉnh Hà Nam phải đặt trong mối liên hệ, liên kết vùng thủ đô và vùng ĐBSH

    Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại hội nghị BTV Tỉnh ủy thảo luận, cho ý kiến về Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Hà Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 tổ chức sáng 10/11.Cùng dự hội nghị có đồng chí Phạm Sỹ Lợi – Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

    Chi tiết
  • Ban hành kế hoạch hành động đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

    Ban hành kế hoạch hành động đưa du lịch...

    Bộ VH-TT&DL vừa ra Quyết định số 4215/QĐ-BVHTTDL...

    Đọc tiếp

    Ban hành kế hoạch hành động đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

    Bộ VH-TT&DL vừa ra Quyết định số 4215/QĐ-BVHTTDL về việc ban hành Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 103/NQ-CP ngày 6-10-2017 của Chính phủ và Nghị quyết số 08-NQ/TƯ ngày 16-1-2017 của Bộ Chính trị về Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

    Chi tiết
  • Quy định mới về hướng dẫn viên trong Luật Du lịch 2017

    Quy định mới về hướng dẫn viên trong...

    Luật Du lịch 2017 đã được Quốc hội nước CHXHCN...

    Đọc tiếp

    Quy định mới về hướng dẫn viên trong Luật Du lịch 2017

    Luật Du lịch 2017 đã được Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam thông qua và có hiệu lực kể từ ngày 01/01/2018. Luật Du lịch gồm 9 Chương 78 Điều, trong đó hướng dẫn viên du lịch là một nội dung quan trọng.

    Chi tiết
  • Cơ hội ngắm 'kỳ quan ánh sáng' ở Trung Đông

    Cơ hội ngắm 'kỳ quan ánh sáng' ở Trung...

    Sau 10 năm mong ngóng, cuối cùng người yêu nghệ...

    Đọc tiếp

    Cơ hội ngắm 'kỳ quan ánh sáng' ở Trung Đông

    Sau 10 năm mong ngóng, cuối cùng người yêu nghệ thuật trên toàn cầu cũng đã có thể tới chiêm ngưỡng công trình được hứa hẹn là "kỳ quan ánh sáng" ở Trung Đông, khi Bảo tàng Louvre Abu Dhabi được khánh thành ngày 8/11 ở thủ đô của Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

    Chi tiết
  • Manchester được vinh danh là thành phố Văn học của UNESCO

    Manchester được vinh danh là thành phố...

    Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp...

    Đọc tiếp

    Manchester được vinh danh là thành phố Văn học của UNESCO

    Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) ngày 1/11 đã vinh danh Manchester - thành phố vốn được xem là thủ phủ của vùng Tây Bắc nước Anh - là Thành phố Văn học, nhằm ghi nhận những nỗ lực bảo tồn, phổ biến và quảng bá di sản văn học phong phú của thành phố này.

    Chi tiết
  • Những cổ vật tiêu biểu đất Hà Nam

    Những cổ vật tiêu biểu đất Hà Nam

    Hà Nam là vùng đất cổ, nơi các dòng sông giao thoa...

    Đọc tiếp

    Những cổ vật tiêu biểu đất Hà Nam

    Hà Nam là vùng đất cổ, nơi các dòng sông giao thoa lại nằm giữa 2 kinh đô cổ là Hoa Lư và Thăng Long, nơi xưa vùng núi Thanh Liêm, Kim Bảng người Việt cổ cư trú. Với đặc điểm đó, Hà Nam có số lượng cổ vật khá nhiều, tuy nhiên chúng bị vùi lấp trong những tầng đất đá hoặc lưu giữ trong những chốn tâm linh, tín ngưỡng.

    Chi tiết
  • Nhiều chương trình đặc biệt trong Năm Du lịch quốc gia 2018

    Nhiều chương trình đặc biệt trong Năm Du...

    Chiều 6/11, Bộ VHTT&DL và UBND tỉnh Quảng Ninh tổ...

    Đọc tiếp

    Nhiều chương trình đặc biệt trong Năm Du lịch quốc gia 2018

    Chiều 6/11, Bộ VHTT&DL và UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức họp báo giới thiệu Năm Du lịch quốc gia 2018-Hạ Long-Quảng Ninh.

    Chi tiết
  • Hội nghị tập huấn nghệ thuật đàn, hát văn, hát chầu văn năm 2017

    Hội nghị tập huấn nghệ thuật đàn, hát...

    Sáng ngày 06/11/2017, Sở Văn hóa, Thể thao và Du...

    Đọc tiếp

    Hội nghị tập huấn nghệ thuật đàn, hát văn, hát chầu văn năm 2017

    Sáng ngày 06/11/2017, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị tập huấn nghệ thuật đàn, hát văn, hát chầu văn năm 2017.

    Chi tiết
  • Khởi tranh lượt về Giải Bóng đá nữ vô địch Quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc

    Khởi tranh lượt về Giải Bóng đá nữ vô...

    Chiều 6/11, trên Sân vận động Hà Nam, lượt về Giải...

    Đọc tiếp

    Khởi tranh lượt về Giải Bóng đá nữ vô địch Quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc

    Chiều 6/11, trên Sân vận động Hà Nam, lượt về Giải Bóng đá nữ vô địch Quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc đã chính thức khởi tranh.

    Chi tiết
  • Candela: Thị trấn trả tiền cho người đến sống

    Candela: Thị trấn trả tiền cho người đến...

    Thị trưởng của thị trấn Candela, Ý đã đề ra một...

    Đọc tiếp

    Candela: Thị trấn trả tiền cho người đến sống

    Thị trưởng của thị trấn Candela, Ý đã đề ra một giải pháp thiết thực để tăng lượng dân số suy giảm: trả tiền cho người đến đây sinh sống. Thị trưởng Nicola Gatta muốn thị trấn nhỏ theo phong cách trung cổ ở Puglia này tỏa sáng như trong thập niên 90 - khi hơn 8000 người dân sinh sống ở đây. Ngày nay, con số này giảm xuống chỉ còn 2700 người. Vì vậy, để phục hồi sự thịnh vượng, thị trưởng Gatta đề nghị trả tới 2000 euro (52,7 triệu đồng) để khuyến khích mọi người định cư.

    Chi tiết
  • Trưng bày triển lãm tại Hội chợ Công nghiệp - Thương mại đồng bằng sông Hồng Hà Nam 2017

    Trưng bày triển lãm tại Hội chợ Công...

    Tối ngày 30/10/2017, tại sân vận động thành phố...

    Đọc tiếp

    Trưng bày triển lãm tại Hội chợ Công nghiệp - Thương mại đồng bằng sông Hồng Hà Nam 2017

    Tối ngày 30/10/2017, tại sân vận động thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam phối hợp với Cục Công nghiệp địa phương (Bộ Công Thương) tổ chức khai mạc Hội chợ Công nghiệp - Thương mại Đồng bằng sông Hồng - Hà Nam 2017.

    Chi tiết