Tổng Quan Tin Tức - Sự Kiện Điểm Tham Quan Dịch Vụ Du Lịch

Hội thảo Xây dựng Chiến lược phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030

Đăng lúc: Thứ năm - 17/09/2015 04:19 - Người đăng bài viết: Phan Luong
Bên lề Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE – HCMC) lần thứ 11 năm 2015, sáng 12/9/2015, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Tổng cục Du lịch đã chủ trì tổ chức hội thảo Xây dựng Chiến lược thương hiệu Du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.
    Hội thảo có sự tham dự của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Quốc Hưng cùng đại diện lãnh đạo các vụ, đơn vị chức năng thuộc Tổng cục Du lịch; chuyên gia Dự án EU; đại diện các Sở Du lịch và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch một số tỉnh, thành phố; các doanh nghiệp kinh doanh du lịch cùng các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương. 
    Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Quốc Hưng cho biết, Chiến lược phát triển thương hiệu Du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 xác định rõ quan điểm, mục tiêu cũng như định hướng, lộ trình, giải pháp và khung kế hoạch hành động cụ thể, đảm bảo cho công tác quản lý và phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam theo hướng chuyên nghiệp, đồng bộ, có tính cạnh tranh, dài hạn và bền vững. Việt Nam phấn đấu đến năm 2020 sẽ phát triển được thương hiệu du lịchmang tính quốc gia, có thể cạnh tranh được với khu vực và thế giới, được nhận diện một cách tích cực, rộng rãi tại các thị trường mục tiêu; đồng thời trở thành công cụ quan trọng trong quản lý nhà nước về du lịch, hỗ trợ thúc đẩy phát triển sản phẩm và xúc tiến quảng bá du lịch có trọng tâm, trọng điểm. 
Ông Lê Tuấn Anh - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch trình bày tại hội thảo 
     Tại hội thảo, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch) Lê Tuấn Anh đã trình bày báo cáo xây dựng Chiến lược phát triển thương hiệu Du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 với 3 nội dung cơ bản gồm: khái niệm, yêu cầu, thách thức của vấn đề nhận diện thương hiệu; thực trạng phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam và nội dung định hướng của chiến lược. 
      Các đại biểu cũng đã thảo luận, phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức của ngành Du lịch Việt Nam; đánh giá hiệu quả công tác xúc tiến quảng bá, xây dựng hình ảnh thương hiệu du lịch Việt Nam thời gian qua, các giải pháp mà du lịch Việt Nam có thể áp dụng để tiếp cận các thị trường trọng điểm; đồng thời đề xuất định hướng, chiến lược xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam trong thời gian tới, góp phần xây dựng và thực hiện thành công Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.  
Toàn cảnh hội thảo 
     Thương hiệu điểm đến là tập hợp những cảm nhận của du khách dựa trên sự trải nghiệm thực tế, nghe kể lại hoặc tiềm thức của họ đối với những giá trị đích thực của một điểm đến du lịch, tác động tới thái độ và cảm xúc của họ đối với điểm đến. Thương hiệu điểm đến luôn được đặt ở vị trí trọng tâm của các hoạt động tiếp thị truyền thông, bao gồm: hình ảnh, phong cách thiết kế, các chiến dịch tiếp thị, các ấn phẩm quảng bá, wesbsite, biểu trưng và cả thái độ ứng xử của các chủ thể tham gia vào hoạt động du lịch.  
     Trong nhiều năm qua, ý thức được tầm quan trọng của vấn đề xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch quốc gia, ngành Du lịch Việt Nam đã chú trọng đầu tư cho công tác quảng bá xúc tiến du lịch và đạt được những kết quả nhất định. Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho hoạt động tuyên truyền, quảng bá du lịch không ngừng được tăng cường đầu tư. Trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ làm công tác quảng bá xúc tiến được nâng lên từng bước theo hướng chuyên nghiệp. Chất lượng thông tin tuyên truyền về du lịch ngày càng được nâng cao, phong phú và thể hiện tính sáng tạo nhiều hơn. Hình thức quảng bá liên tục được cải tiến, thực hiện thông qua nhiều kênh khác nhau và ngày càng đi vào chiều sâu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách. 
     Tuy nhiên, việc xây dựng và triển khai thương hiệu điểm đến du lịch Việt Nam vẫn còn tồn tại những bất cập do nhiều nguyên nhân chủ quan cũng như khách quan. Một trong những nguyên nhân chính là chưa tập trung sâu vào công tác nghiên cứu thị trường để tìm ra sản phẩm du lịch chủ đạo, mang tính cạnh tranh cao, làm điểm nhấn cho thương hiệu. Để xây dựng thương hiệu điểm đến mang tính quốc gia, bền vững, Việt Nam cần chú ý tới công tác nghiên cứu, rà soát các sản phẩm đặc thù và thế mạnh của điểm đến; đồng thời đánh giá sự hài lòng của du khách để tìm ra những giá trị cơ bản của điểm đến. Đây là yếu tố quan trọng để hình thành nên thương hiệu và xây dựng biểu trưng, khẩu hiệu phù hợp cho các chiến dịch tiếp thị truyền thông./.
 

Nguồn tin: vietnamtourism.gov.vn
 

Du lịch hà nam

Video clip

Du lịch hà nam

Du lịch hà nam

Đã xem: 1219
04/08/2013
Trần Thương linh từ

Trần Thương linh từ

Đã xem: 247
19/04/2017
Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận

Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận

Đã xem: 435
12/07/2016
Đền Lảnh Giang

Đền Lảnh Giang

Đã xem: 297
19/12/2016
Nhà hàng Lá Cọ 2

Nhà hàng Lá Cọ 2

Đã xem: 267
11/01/2017

Video


Thống kê

  • Đang truy cập: 33
  • Hôm nay: 542
  • Tháng hiện tại: 9969
  • Tổng lượt truy cập: 295471

Tiện ích

Thời tiết
Tỷ giá
  • Chính thức ban hành Chương trình tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long – Quảng Ninh

    Chính thức ban hành Chương trình tổ chức...

    Bộ VHTTDL vừa có Quyết định số 3432/QĐ-BVHTTDL...

    Đọc tiếp

    Chính thức ban hành Chương trình tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long – Quảng Ninh

    Bộ VHTTDL vừa có Quyết định số 3432/QĐ-BVHTTDL ngày 12/9 về việc ban hành Chương trình tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh.

    Chi tiết
  • Đến Đài Loan: Nhớ thử “siêu” mỳ bò chỉ dành cho Tổng thống

    Đến Đài Loan: Nhớ thử “siêu” mỳ bò chỉ...

    Tiệm mỳ nổi tiếng nhất tại Đài Bắc và loại mỳ bò...

    Đọc tiếp

    Đến Đài Loan: Nhớ thử “siêu” mỳ bò chỉ dành cho Tổng thống

    Tiệm mỳ nổi tiếng nhất tại Đài Bắc và loại mỳ bò có một không hai chỉ dành cho Tổng thống – giờ đây bạn cũng có thể thử. Trong một thành phố mà một bát mỳ thông thường chỉ có giá khoảng vài đôla, tiệm mỳ Niu Ba Ba ở Đài Bắc lại ra giá 325 đôla (hay 10.000 TWD, tương đương 7,5 triệu VNĐ) cho món mỳ bò của mình – và điều đáng nói là, các khách hàng lại vô cùng sẵn lòng “móc hầu bao” để thưởng thức.

    Chi tiết
  • Nỗ lực hoàn thành kế hoạch triển khai dịch vụ công trực tuyến năm 2017 trước ngày 15/11

    Nỗ lực hoàn thành kế hoạch triển khai...

    Chiều 20/9, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du...

    Đọc tiếp

    Nỗ lực hoàn thành kế hoạch triển khai dịch vụ công trực tuyến năm 2017 trước ngày 15/11

    Chiều 20/9, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Đặng Thị Bích Liên đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về tình hình triển khai dịch vụ công trực tuyến của Bộ. Báo cáo tại cuộc họp, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin Nguyễn Thanh Liêm cho biết, năm 2017, Chính phủ giao Bộ VHTTDL thực hiện 17 dịch vụ công trực tuyến.

    Chi tiết
  • Hà Nam tham gia khảo sát và Hội Thảo “ Phát triển Du lịch làng nghề Hưng Yên năm 2017”

    Hà Nam tham gia khảo sát và Hội Thảo “...

    Trong hai ngày 14 – 15/9/2017, Tổng cục Du lịch...

    Đọc tiếp

    Hà Nam tham gia khảo sát và Hội Thảo “ Phát triển Du lịch làng nghề Hưng Yên năm 2017”

    Trong hai ngày 14 – 15/9/2017, Tổng cục Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức chương trình khảo sát và Hội thảo về phát triển du lịch làng nghề Hưng Yên. Tham gia chương trình có các đại diện đơn vị của Tổng cục Du lịch, đại diện các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch các tỉnh Hà Nam, Hải Dương, Nam Định, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Bắc Ninh,…; các chuyên gia du lịch, doanh nghiệp du lịch cùng các cơ quan báo chí truyền thông.

    Chi tiết
  • Bế mạc lớp tập huấn nghiệp vụ công tác văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình tỉnh Hà Nam năm 2017.

    Bế mạc lớp tập huấn nghiệp vụ công tác...

    Sau 3 ngày tấp huấn về nghiệp vụ cho công chức,...

    Đọc tiếp

    Bế mạc lớp tập huấn nghiệp vụ công tác văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình tỉnh Hà Nam năm 2017.

    Sau 3 ngày tấp huấn về nghiệp vụ cho công chức, viên chức của Sở, cán bộ văn hóa xã, phường, thị trấn tỉnh Hà Nam vô cùng bổ ích và sôi nổi. Sáng ngày 15/9, tại hội trường 200 chỗ - Trung tâm Văn hóa tỉnh Hà Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức bế mạc lớp tập huấn nghiệp vụ công tác văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình tỉnh Hà Nam năm 2017.

    Chi tiết
  • Có gì bên trong công viên giải trí hiện đại của Triều Tiên

    Có gì bên trong công viên giải trí hiện...

    Trong chuyến thăm thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên,...

    Đọc tiếp

    Có gì bên trong công viên giải trí hiện đại của Triều Tiên

    Trong chuyến thăm thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên, một du khách người Anh có dịp ghé thăm công viên giải trí hiện của quốc gia này và ghi lại những khoảnh khắc vui chơi của người dân khi tới đây.

    Chi tiết
  • Tập huấn nghiệp vụ về văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình

    Tập huấn nghiệp vụ về văn hoá, thể thao,...

    Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) vừa tổ...

    Đọc tiếp

    Tập huấn nghiệp vụ về văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình

    Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) vừa tổ chức tập huấn nghiệp vụ về văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình cho hơn 200 cán bộ, viên chức ngành và cán bộ văn hóa các xã, phường, thị trấn.

    Chi tiết
  • Khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

    Khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày...

    Sáng ngày 11/9/2017, Sở Văn hóa, Thể thao và Du...

    Đọc tiếp

    Khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

    Sáng ngày 11/9/2017, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) phối hợp với Trại giam Nam Hà tổ chức khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Triển lãm nhằm cung cấp những thông tin và bằng chứng pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, qua đó phát huy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của đất nước đến cán bộ, chiến sỹ và phạm nhân tại Trại giam Nam Hà.

    Chi tiết
  • Chiêm ngưỡng tác phẩm bàn tay khổng lồ ở Venice

    Chiêm ngưỡng tác phẩm bàn tay khổng lồ ở...

    Lorenzo Quinn - nghệ sĩ người Ý đã hoàn thành tác...

    Đọc tiếp

    Chiêm ngưỡng tác phẩm bàn tay khổng lồ ở Venice

    Lorenzo Quinn - nghệ sĩ người Ý đã hoàn thành tác phẩm đôi tay không lồ mang tên “Support” tại TP. Venice, với thông điệp chống biến đổi khí hậu.

    Chi tiết
  • Họp Ban tổ chức Liên hoan Du lịch Làng nghề - Ẩm thực tỉnh Hà Nam lần thứ nhất năm 2017

    Họp Ban tổ chức Liên hoan Du lịch Làng...

    Sáng ngày 07/9 BTC Liên hoan Du lịch Làng nghề -...

    Đọc tiếp

    Họp Ban tổ chức Liên hoan Du lịch Làng nghề - Ẩm thực tỉnh Hà Nam lần thứ nhất năm 2017

    Sáng ngày 07/9 BTC Liên hoan Du lịch Làng nghề - Ẩm thực tỉnh Hà Nam lần thứ nhất năm 2017 đã tổ chức họp bàn về công tác chuẩn bị cho Liên hoan. Đồng chí Lê Xuân Huy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nam - Trưởng BTC Liên hoan chủ trì hội nghị.

    Chi tiết
  • Đồi tượng Phật kỳ lạ nằm giữa cánh đồng hoa oải hương

    Đồi tượng Phật kỳ lạ nằm giữa cánh đồng...

    Đồi tượng Phật được thiết kế rất lạ mắt khiến du...

    Đọc tiếp

    Đồi tượng Phật kỳ lạ nằm giữa cánh đồng hoa oải hương

    Đồi tượng Phật được thiết kế rất lạ mắt khiến du khách tới thăm có cảm giác chiêm ngưỡng cả vầng hào quang sáng chói phía trên.

    Chi tiết
  • Thông báo tiêu chí và điều kiện tham gia Liên hoan Du lịch Làng nghề Ẩm thực tỉnh Hà Nam lần thứ Nhất năm 2017

    Thông báo tiêu chí và điều kiện tham gia...

    Căn cứ Kế hoạch số 32/KH-SVHTTDL ngày 02/8/2017...

    Đọc tiếp

    Thông báo tiêu chí và điều kiện tham gia Liên hoan Du lịch Làng nghề Ẩm thực tỉnh Hà Nam lần thứ Nhất năm 2017

    Căn cứ Kế hoạch số 32/KH-SVHTTDL ngày 02/8/2017 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nam về việc tổ chức Liên hoan Du lịch Làng nghề - Ẩm thực tỉnh Hà Nam lần thứ nhất năm 2017. Ngày 29/8/2017 Ban tổ chức Liên hoan đã ra Thông báo tiêu chí và điều kiện tham gia Liên hoan Du lịch Làng nghề - Ẩm thực tỉnh Hà Nam lần thứ nhất năm 2017.

    Chi tiết
  • Đại hội Công đoàn bộ phận Trung tâm Xúc tiến Du lịch

    Đại hội Công đoàn bộ phận Trung tâm Xúc...

    Thực hiện Kế hoạch số 02/KH-CĐSVHTTDL ngày...

    Đọc tiếp

    Đại hội Công đoàn bộ phận Trung tâm Xúc tiến Du lịch

    Thực hiện Kế hoạch số 02/KH-CĐSVHTTDL ngày 25/5/2017 của Công đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tổ chức Đại hội Công đoàn bộ phận tiến tới Đại hội Công đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhiệm kỳ 2017-2022; Hướng dẫn số 03/HD-CĐSVHTTDL ngày 24/7/2017 của Công đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về tổ chức Đại hội Công đoàn bộ phận nhiệm kỳ 2017-2022. Được sự đồng ý của Ban Thường vụ Công đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chi bộ Trung tâm Xúc tiến Du lịch, sáng ngày 30/8/2017, Công đoàn Trung tâm Xúc tiến Du lịch đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ II, nhiệm kỳ 2017-2022.

    Chi tiết
  • Có gì ở kỳ nghỉ đắt giá nhất thế giới có giá tới hơn 22 tỷ đồng

    Có gì ở kỳ nghỉ đắt giá nhất thế giới có...

    Được coi là kỳ nghỉ đắt giá nhất mọi thời đại khi...

    Đọc tiếp

    Có gì ở kỳ nghỉ đắt giá nhất thế giới có giá tới hơn 22 tỷ đồng

    Được coi là kỳ nghỉ đắt giá nhất mọi thời đại khi chi phí cho 1 chuyến du lịch 7 ngày tới hòn đảo Calala ở vùng biển Caribbean có giá lên tới 1 triệu USD (hơn 22 tỷ đồng). Chuyến đi dành cho 8 người lớn và 2 trẻ nhỏ.

    Chi tiết
  • Miễn thị thực cho người mang hộ chiếu phổ thông với Chile

    Miễn thị thực cho người mang hộ chiếu...

    Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Kế hoạch tổ chức...

    Đọc tiếp

    Miễn thị thực cho người mang hộ chiếu phổ thông với Chile

    Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Kế hoạch tổ chức thực hiện Hiệp định giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Chile về miễn thị thực cho người mang hộ chiếu phổ thông.

    Chi tiết