Tổng Quan Tin Tức - Sự Kiện Điểm Tham Quan Dịch Vụ Du Lịch

Hội thảo Xây dựng Chiến lược phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030

Đăng lúc: Thứ năm - 17/09/2015 04:19 - Người đăng bài viết: Phan Luong
Bên lề Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE – HCMC) lần thứ 11 năm 2015, sáng 12/9/2015, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Tổng cục Du lịch đã chủ trì tổ chức hội thảo Xây dựng Chiến lược thương hiệu Du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.
    Hội thảo có sự tham dự của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Quốc Hưng cùng đại diện lãnh đạo các vụ, đơn vị chức năng thuộc Tổng cục Du lịch; chuyên gia Dự án EU; đại diện các Sở Du lịch và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch một số tỉnh, thành phố; các doanh nghiệp kinh doanh du lịch cùng các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương. 
    Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Quốc Hưng cho biết, Chiến lược phát triển thương hiệu Du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 xác định rõ quan điểm, mục tiêu cũng như định hướng, lộ trình, giải pháp và khung kế hoạch hành động cụ thể, đảm bảo cho công tác quản lý và phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam theo hướng chuyên nghiệp, đồng bộ, có tính cạnh tranh, dài hạn và bền vững. Việt Nam phấn đấu đến năm 2020 sẽ phát triển được thương hiệu du lịchmang tính quốc gia, có thể cạnh tranh được với khu vực và thế giới, được nhận diện một cách tích cực, rộng rãi tại các thị trường mục tiêu; đồng thời trở thành công cụ quan trọng trong quản lý nhà nước về du lịch, hỗ trợ thúc đẩy phát triển sản phẩm và xúc tiến quảng bá du lịch có trọng tâm, trọng điểm. 
Ông Lê Tuấn Anh - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch trình bày tại hội thảo 
     Tại hội thảo, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch) Lê Tuấn Anh đã trình bày báo cáo xây dựng Chiến lược phát triển thương hiệu Du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 với 3 nội dung cơ bản gồm: khái niệm, yêu cầu, thách thức của vấn đề nhận diện thương hiệu; thực trạng phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam và nội dung định hướng của chiến lược. 
      Các đại biểu cũng đã thảo luận, phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức của ngành Du lịch Việt Nam; đánh giá hiệu quả công tác xúc tiến quảng bá, xây dựng hình ảnh thương hiệu du lịch Việt Nam thời gian qua, các giải pháp mà du lịch Việt Nam có thể áp dụng để tiếp cận các thị trường trọng điểm; đồng thời đề xuất định hướng, chiến lược xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam trong thời gian tới, góp phần xây dựng và thực hiện thành công Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.  
Toàn cảnh hội thảo 
     Thương hiệu điểm đến là tập hợp những cảm nhận của du khách dựa trên sự trải nghiệm thực tế, nghe kể lại hoặc tiềm thức của họ đối với những giá trị đích thực của một điểm đến du lịch, tác động tới thái độ và cảm xúc của họ đối với điểm đến. Thương hiệu điểm đến luôn được đặt ở vị trí trọng tâm của các hoạt động tiếp thị truyền thông, bao gồm: hình ảnh, phong cách thiết kế, các chiến dịch tiếp thị, các ấn phẩm quảng bá, wesbsite, biểu trưng và cả thái độ ứng xử của các chủ thể tham gia vào hoạt động du lịch.  
     Trong nhiều năm qua, ý thức được tầm quan trọng của vấn đề xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch quốc gia, ngành Du lịch Việt Nam đã chú trọng đầu tư cho công tác quảng bá xúc tiến du lịch và đạt được những kết quả nhất định. Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho hoạt động tuyên truyền, quảng bá du lịch không ngừng được tăng cường đầu tư. Trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ làm công tác quảng bá xúc tiến được nâng lên từng bước theo hướng chuyên nghiệp. Chất lượng thông tin tuyên truyền về du lịch ngày càng được nâng cao, phong phú và thể hiện tính sáng tạo nhiều hơn. Hình thức quảng bá liên tục được cải tiến, thực hiện thông qua nhiều kênh khác nhau và ngày càng đi vào chiều sâu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách. 
     Tuy nhiên, việc xây dựng và triển khai thương hiệu điểm đến du lịch Việt Nam vẫn còn tồn tại những bất cập do nhiều nguyên nhân chủ quan cũng như khách quan. Một trong những nguyên nhân chính là chưa tập trung sâu vào công tác nghiên cứu thị trường để tìm ra sản phẩm du lịch chủ đạo, mang tính cạnh tranh cao, làm điểm nhấn cho thương hiệu. Để xây dựng thương hiệu điểm đến mang tính quốc gia, bền vững, Việt Nam cần chú ý tới công tác nghiên cứu, rà soát các sản phẩm đặc thù và thế mạnh của điểm đến; đồng thời đánh giá sự hài lòng của du khách để tìm ra những giá trị cơ bản của điểm đến. Đây là yếu tố quan trọng để hình thành nên thương hiệu và xây dựng biểu trưng, khẩu hiệu phù hợp cho các chiến dịch tiếp thị truyền thông./.
 

Nguồn tin: vietnamtourism.gov.vn
 

Du lịch hà nam

Video clip

Du lịch hà nam

Du lịch hà nam

Đã xem: 1176
04/08/2013
Trần Thương linh từ

Trần Thương linh từ

Đã xem: 172
19/04/2017
Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận

Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận

Đã xem: 407
12/07/2016
Đền Lảnh Giang

Đền Lảnh Giang

Đã xem: 252
19/12/2016
Nhà hàng Lá Cọ 2

Nhà hàng Lá Cọ 2

Đã xem: 234
11/01/2017

Video


Thống kê

  • Đang truy cập: 17
  • Hôm nay: 256
  • Tháng hiện tại: 6923
  • Tổng lượt truy cập: 281123

Tiện ích

Thời tiết
Tỷ giá
  • Kế hoạch tổ chức Liên hoan du lịch làng nghề - ẩm thực tỉnh Hà Nam lần thứ nhất năm 2017

    Kế hoạch tổ chức Liên hoan du lịch làng...

    Liên hoan là một trong các hoạt động văn hóa, du...

    Đọc tiếp

    Kế hoạch tổ chức Liên hoan du lịch làng nghề - ẩm thực tỉnh Hà Nam lần thứ nhất năm 2017

    Liên hoan là một trong các hoạt động văn hóa, du lịch tiêu biểu nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, gắn với đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU của Tỉnh ủy về đẩy mạnh phát triển thương mại - dịch vụ, trọng tâm là dịch vụ chất lượng cao cấp vùng về y tế, đào tạo nguồn nhân lực và du lịch giai đoạn 2016-2025.

    Chi tiết
  • Đồng hồ Big Ben ngừng điểm chuông trong bốn năm tới, bắt đầu từ 21/8

    Đồng hồ Big Ben ngừng điểm chuông trong...

    Hạ viện Anh ngày 14/8 cho biết chuông Big Ben tại...

    Đọc tiếp

    Đồng hồ Big Ben ngừng điểm chuông trong bốn năm tới, bắt đầu từ 21/8

    Hạ viện Anh ngày 14/8 cho biết chuông Big Ben tại Tháp đồng hồ nổi tiếng ở Cung điện Westminster sẽ ngừng điểm những thanh âm quen thuộc trong gần bốn năm tới, bắt đầu từ trưa ngày 21/8, để tu sửa bảo dưỡng.

    Chi tiết
  • Liên hoan du lịch Mẫu Sơn năm 2017

    Liên hoan du lịch Mẫu Sơn năm 2017

    Liên hoan Du lịch Mẫu Sơn năm 2017 là hoạt động...

    Đọc tiếp

    Liên hoan du lịch Mẫu Sơn năm 2017

    Liên hoan Du lịch Mẫu Sơn năm 2017 là hoạt động bước đầu triển khai Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Mẫu Sơn, tỉnh Lạng Sơn đến năm 2030. Đồng thời là dịp hưởng ứng chào mừng Cách mạng tháng 8, Quốc khánh 2 tháng 9; Ngày thành lập Ngành Văn hóa - Thông tin và kỷ niệm ngày du lịch thế giới 27/9/2017, qua đó nhằm tiếp tục quảng bá khơi dạy tiềm năng, thế mạnh của Du lịch Lạng Sơn nói chung và Mẫu Sơn nói riêng, tạo điều kiện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác làm du lịch đồng thời đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giới thiệu cơ hội đầu tư, giao lưu hợp tác kinh tế trong và ngoài tỉnh. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng Kế hoạch tổ chức Liên hoan du lịch Mẫu Sơn năm 2017 với những nội dung chính như sau:

    Chi tiết
  • Hội nghị công bố quy hoạch điểm du lịch nhân văn tưởng niệm nhà văn liệt sỹ Nam Cao

    Hội nghị công bố quy hoạch điểm du lịch...

    Ngày 15/ 8/2017 tại Hội trường UBND xã Hòa Hậu...

    Đọc tiếp

    Hội nghị công bố quy hoạch điểm du lịch nhân văn tưởng niệm nhà văn liệt sỹ Nam Cao

    Ngày 15/ 8/2017 tại Hội trường UBND xã Hòa Hậu diễn ra công bố Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 điểm du lịch nhân văn tưởng niệm nhà văn liệt sỹ Nam Cao. Tới dự có đại diện Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền Thông, Đài Truyền hình Hà Nam, Báo Hà Nam, Hiệp hội du lịch Hà Nam, phòng Văn Hóa Thông tin huyện Lý Nhân, Thường trực đảng ủy, UBND xã và toàn thể nhân dân xã Hòa Hậu.

    Chi tiết
  • Ðẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch

    Ðẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch

    Ðể du lịch Việt Nam có được mức tăng trưởng khá...

    Đọc tiếp

    Ðẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch

    Ðể du lịch Việt Nam có được mức tăng trưởng khá trong thời gian qua, có phần đóng góp quan trọng của công tác xúc tiến, quảng bá. Tuy nhiên, đây cũng là lĩnh vực còn gặp không ít khó khăn do tính chuyên nghiệp chưa cao, kinh phí còn hạn hẹp.

    Chi tiết
  • Triển lãm ảnh và di vật hiếm về con tàu xấu số Titanic tại Mỹ

    Triển lãm ảnh và di vật hiếm về con tàu...

    Triển lãm ảnh Titanic đang diễn ra trên tàu Queen...

    Đọc tiếp

    Triển lãm ảnh và di vật hiếm về con tàu xấu số Titanic tại Mỹ

    Triển lãm ảnh Titanic đang diễn ra trên tàu Queen Mary tại thành phố cảng Long Beach, thuộc bang California của Mỹ với hơn 100 bức ảnh và một số di vật hiếm hoi từ con tàu xấu số.

    Chi tiết
  • Luật Du lịch 2017: Yếu tố mới tạo động lực cho du lịch phát triển

    Luật Du lịch 2017: Yếu tố mới tạo động...

    Thực tiễn hơn 10 năm triển khai Luật Du lịch 2005...

    Đọc tiếp

    Luật Du lịch 2017: Yếu tố mới tạo động lực cho du lịch phát triển

    Thực tiễn hơn 10 năm triển khai Luật Du lịch 2005 rút ra nhiều bài học quý, có những yếu tố tích cực có tính chất mở đường cho du lịch phát triển nhưng đồng thời cũng nảy sinh không ít những vấn đề gây trở ngại tạo ra những rào cản. Điều đó cho thấy khuôn khổ thể chế đã không đáp ứng kịp nhu cầu và xu thế phát triển du lịch. Vì vậy, những tư tưởng đổi mới trong Nghị quyết 92/NQ-CP, ngày 8/12/2014 của Chính phủ về một số giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch trong thời kỳ mới và Nghị quyết số 8/NQ-TW, ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đã được tiếp thu và thể chế hoá trong Luật Du lịch sửa đổi mà Quốc hội đã thông qua ngày 19/6/2017. Những yếu tố mới có độ cởi mở cao được hướng dẫn triển khai đồng bộ với sự cam kết mạnh mẽ của chính quyền từ trung ương đến địa phương, doanh nghiệp và người dân sẽ khơi dậy tiềm lực, tạo đà kích thích du lịch phát triển bứt phá trong giai đoạn tới.

    Chi tiết
  • Đề xuất thành lập Cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia

    Đề xuất thành lập Cơ quan xúc tiến du...

    Hội nghị xúc tiến Du lịch năm 2017 diễn ra ngày...

    Đọc tiếp

    Đề xuất thành lập Cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia

    Hội nghị xúc tiến Du lịch năm 2017 diễn ra ngày 3/8 tại Hà Nội đã ghi nhận một số đề xuất về việc thành lập Cơ quan chuyên trách về công tác xúc tiến Du lịch quốc gia. Hội nghị do Tổng cục Du lịch, Bộ VHTTDL tổ chức với sự tham dự và chủ trì của Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái.

    Chi tiết
  • Tìm thấy một pho tượng cổ hàng trăm năm tuổi tại Angkor

    Tìm thấy một pho tượng cổ hàng trăm năm...

    Các nhà khảo cổ học vừa tìm thấy một pho tượng cổ...

    Đọc tiếp

    Tìm thấy một pho tượng cổ hàng trăm năm tuổi tại Angkor

    Các nhà khảo cổ học vừa tìm thấy một pho tượng cổ hàng trăm năm tuổi được cho từng được đặt gác bên ngoài một bệnh viện cổ tại Quần thể di tích Angkor nổi tiếng của Campuchia.

    Chi tiết
  • Sẽ ban hành Bộ tiêu chí bảo vệ môi trường đối với các cơ sở du lịch và dịch vụ tại các khu, điểm du lịch quốc gia

    Sẽ ban hành Bộ tiêu chí bảo vệ môi...

    Vừa qua, tại Ninh Bình, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du...

    Đọc tiếp

    Sẽ ban hành Bộ tiêu chí bảo vệ môi trường đối với các cơ sở du lịch và dịch vụ tại các khu, điểm du lịch quốc gia

    Vừa qua, tại Ninh Bình, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức hội thảo Bảo vệ môi trường tại các khu du lịch quốc gia.

    Chi tiết
  • KẾ HOẠCH Tổ chức Liên hoan Du lịch Mẫu Sơn năm 2017

    KẾ HOẠCH Tổ chức Liên hoan Du lịch Mẫu...

    KẾ HOẠCH Tổ chức Liên hoan Du lịch Mẫu Sơn năm...

    Đọc tiếp

    KẾ HOẠCH Tổ chức Liên hoan Du lịch Mẫu Sơn năm 2017

    KẾ HOẠCH Tổ chức Liên hoan Du lịch Mẫu Sơn năm 2017

    Chi tiết
  • Phát động cuộc thi sáng tác và xét chọn mẫu phác thảo tượng đài 10 nữ liệt sĩ dân quân Lam Hạ

    Phát động cuộc thi sáng tác và xét chọn...

    Nhằm tri ân và tôn vinh các anh hùng liệt sĩ của...

    Đọc tiếp

    Phát động cuộc thi sáng tác và xét chọn mẫu phác thảo tượng đài 10 nữ liệt sĩ dân quân Lam Hạ

    Nhằm tri ân và tôn vinh các anh hùng liệt sĩ của tỉnh nói chung, 10 cô gái dân quân phòng không Lam Hạ nói riêng, UBND thành phố Phủ Lý vừa phát động Cuộc thi sáng tác và xét chọn mẫu phác thảo Tượng đài 10 nữ liệt sĩ dân quân Lam Hạ thuộc Khu đền thờ liệt sĩ tỉnh, thuộc tổ dân phố Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý.

    Chi tiết
  • Biến tuyến đường sắt nằm sâu dưới lòng đất thành bảo tàng

    Biến tuyến đường sắt nằm sâu dưới lòng...

    Tuyến Đường sắt Thư tín (Mail Rail) ở thủ đô...

    Đọc tiếp

    Biến tuyến đường sắt nằm sâu dưới lòng đất thành bảo tàng

    Tuyến Đường sắt Thư tín (Mail Rail) ở thủ đô London (Anh) đang được cải tạo thành viện bảo tàng và dự kiến sẽ mở cửa cho công chúng tham quan lần đầu tiên vào tháng Chín.

    Chi tiết
  • Thêm nhiều di sản thế giới mới được UNESCO ghi danh

    Thêm nhiều di sản thế giới mới được...

    Tại phiên họp ở Krakow, Ba Lan, UNESCO đã bỏ...

    Đọc tiếp

    Thêm nhiều di sản thế giới mới được UNESCO ghi danh

    Tại phiên họp ở Krakow, Ba Lan, UNESCO đã bỏ phiếu thường niên bình chọn và quyết định bổ sung thêm nhiều di sản văn hóa, di sản thiên nhiên vào danh sách các di sản thế giới năm nay.

    Chi tiết
  • Liên hoan tuyên truyền lưu động toàn quốc về công tác bảo vệ môi trường trong lĩnh vực VHTTDL

    Liên hoan tuyên truyền lưu động toàn...

    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có công văn số...

    Đọc tiếp

    Liên hoan tuyên truyền lưu động toàn quốc về công tác bảo vệ môi trường trong lĩnh vực VHTTDL

    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có công văn số 2811/QĐ-BVHTTDL ngày 19/7/2017 về việc tổ chức Liên hoan tuyên truyền lưu động toàn quốc về công tác bảo vệ môi trường trong lĩnh vực Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

    Chi tiết