Tổng Quan Tin Tức - Sự Kiện Điểm Tham Quan Dịch Vụ Du Lịch

Giải pháp đẩy mạnh xúc tiến điểm đến du lịch Hà Nam

Đăng lúc: Thứ hai - 30/11/2015 20:31 - Người đăng bài viết: Phan Luong
Hà Nam là một tỉnh nằm ở trung tâm của khu vực đồng bằng Bắc Bộ, nơi được coi là cái nôi của nền văn minh sông Hồng. Là một tỉnh có nguồn tài nguyên tương đối đa dạng, giàu bản sắc văn hóa có thể khai thác, phát triển được nhiều loại hình du lịch như du lịch văn hóa, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch tham quan, du lịch cuối tuần
     Hiện nay, tỉnh Hà Nam đang coi đây là một ngành kinh tế quan trọng cần tập trung phát triển. Tuy vậy, du lịch Hà Nam do xuất phát điểm thấp, quy mô và hiệu quả còn nhỏ, khách du lịch đến nhưng lưu trú ngắn ngày, hoặc không lưu trú, chi tiêu không đáng kể. Khách quốc tế ít; du lịch Hà Nam đang phát triển trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt. Hiện thời, doanh nghiệp du lịch Hà Nam còn ít và yếu. Để thúc đẩy du lịch Hà Nam phát triển nhanh và bền vững, hoạt động xúc tiến du lịch cần được quan tâm hơn nữa và tập trung vào một số vấn đề sau:
     Trước hết, cần định vị rõ hình ảnh điểm đến và xây dựng thương hiệu đặc trưng, nổi bật cho du lịch Hà Nam: Hiện nay, khi điểm đến du lịch Hà Nam dần được mọi người biết đến, sản phẩm du lịch Hà Nam không còn nằm im dưới dạng tiềm năng mà đã từng bước chuyển thành những sản phẩm du lịch hấp dẫn, thu hút khách du lịch, việc định vị hình ảnh điểm đến đóng vai trò rất quan trọng. Hà Nam có thể nghiên cứu, xem xét định vị Hà Nam là điểm đến du lịch tâm linh, du lịch cuối tuần của người dân thủ đô và các tỉnh lân cận khu vực đồng bằng sông Hồng. Đối với khách du lịch quốc tế, Hà Nam là điểm đến họ có thể khám phá những nét đẹp, những nét đặc trưng nhất của làng quê và văn hóa khu vực đồng bằng châu thổ sông Hồng, thể hiện ở những món ăn, những đặc sản địa phương, phong cảnh làng quê còn lưu giữ nơi đây. Trên cơ sở các định hướng này, công tác phát triển sản phẩm du lịch cần được quan tâm, đầu tư để có thể phát triển được các sản phẩm và dịch vụ du lịch phù hợp, hấp dẫn và đồng bộ, tạo ra các trải nghiệm mới mẻ cho khách du lịch khi đến với Hà Nam.

Khu du lịch Tam Chúc
    Trên cơ sở xác định và xây dựng được các sản phẩm du lịch đặc thù của địa phương, du lịch Hà Nam cần tiến tới xây dựng một thương hiệu riêng để đánh thức sự nhận biết của khách du lịch, công chúng và cũng là để thể hiện bản sắc riêng của du lịch Hà Nam.
    Thứ hai, cần xác định rõ sản phẩm chủ đạo và thị trường mục tiêu và xây dựng kế hoạch dài hạn xúc tiến du lịch Hà Nam: Việc xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch của Hà Nam nên tập trung theo từng giai đoạn cụ thể, tránh dàn trải, lãng phí. Trong giai đoạn trước mắt, Hà Nam chỉ nên tập trung phát triển một số sản phẩm du lịch chủ đạo như: Sản phẩm du lịch tâm linh gắn với các di tích lịch sử nổi tiếng của địa phương như đền Lảnh Giang, đền Trần Thương, chùa Bà Đanh, chùa Ba Sao...du lịch sinh thái cộng đồng gắn với tuyến du lịch đường sông trên sông Hồng, sông Đáy.
Về thị trường mục tiêu, thị trường nội địa vẫn là thị trường lớn, khả thi, hiệu quả đối với Hà Nam, cần hướng tới các trung tâm du lịch lớn của cả nước như : Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải phòng, Đà Nẵng. Đối với thị trường quốc tế, có sản phẩm, định hướng xúc tiến nhằm giới thiệu, cung cấp thông tin, nâng cao nhận thức về du lịch Hà Nam, thu hút khách có nhu cầu tìm hiểu văn hóa, trải nghiệm cuộc sống đích thực của người dân đồng bằng bắc bộ, khách du lịch nông thôn, du lịch ẩm thực.... như khách khách đến từ các thị trường Trung Quốc, Đông Bắc Á, Tây Âu, úc, Asean.
     Thứ ba, tập trung cho hoạt động E-Marketing: Đây là hoạt động xúc tiến du lịch thiết thực, hiệu quả mà Hà Nam cần thực hiện, tập trung vào các hoạt động chính : (1) Xây dựng cổng thông tin điện tử với vai trò là kênh cung cấp, trao đổi thông tin chính thống của du lịch Hà Nam. Kèm theo đó là hệ thống cơ sở dữ liệu thông tin hình ảnh đa dạng, phong phú về điểm đến, sản phẩm du lịch Hà Nam. Trang thông tin điện tử giới thiệu, quảng bá du lịch Hà Nam cần xây dựng theo một số ngôn ngữ của thị trường du lịch mục tiêu, trước mắt là tiếng Anh, tiếng Trung. . (2) Tổ chức xúc tiến, quảng bá thông qua mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, Youtube. (3) Tăng cường khả năng kết nối với cổng thông tin du lịch của Tổng cục Du lịch để khách du lịch trong và ngoài nước khi tìm hiểu các điểm đến của Việt Nam có thế tiếp cận dễ dàng với công thông tin du lịch Hà Nam.
     Thứ tư, tăng cường tổ chức đón các đoàn khảo sát, ỉàm quen trong trong nước và quốc tế (Famtrip, Presstrip): Đối tượng tham gia gồm các doanh nghiệp, người làm du lịch, hãng vận chuyển, quản lý điểm đến, phóng viên báo chí, truyền thông, truyền hình và có thể cả những người Blogger... Thông qua hoạt động này, Hà Nam cần thiết lập và duy trì quan hệ bền vững với các doanh nghiệp du lịch tại các trung tâm phân phối khách du lịch lớn của cả nước là Hà Nội, Hải Phòng và một số trung tâm khác và xa hơn là các doanh nghiệp lữ hành quốc tế.
Gian hàng của TT Xúc tiến du lịch tham gia Liên hoan ẩm thực tại Thanh Hóa năm 2015
    Thứ năm, tích cực tham gia các sự kiện du lịch ở trong nước và quốc tế (Hội chợ, hội nghị, hội thảo): Việc tham gia có chất lượng vào các sự kiện chuyên đề du lịch là kênh xúc tiến thiết thực, giúp Hà Nam có thể định vị được hình ảnh điểm đến trên bản đồ du lịch Việt Nam. Mộ số sự kiện lớn trong nước du lịch Hà Nam cần tham gia như hai Hội chợ du lịch quốc tế lớn thường niên là VITM tại Hà Nội (tháng 4) và ITE-HCMC tại thành phố Hồ Chí Minh (tháng 9) và các hội nghị, hội thảo du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch, cơ quan đơn vị khác tổ chức. Đối với các hội chợ du lịch quốc tế, nếu có điều kiện Hà Nam nên tham gia một số hội chợ du lịch ở các thị trường gần như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản hoặc Asean để từng bước tiếp cận thị trường.
     Thứ sáu, tạo sự kiện gây tiếng vang, thu hút sự chú ý của khách du lịch và công chúng: Hà Nam nên xem xét tổ chức sự kiện lớn, đặc thù hoặc nâng cấp sự kiện du lịch hiện có của tỉnh lên tầm cỡ khu vực, quốc gia để thu hút khách, kéo sự quan tâm của cả nước đến Hà Nam.

Lễ hội Tịch điền Đọi Sơn
     Thứ bảy, đẩy mạnh liên kết nhiều chiều, tranh thủ nguồn lực, hổ trợ cho hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch : Để đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch, cần phải đặt Hà Nam trong mối liên kết vùng với các tỉnh đồng bằng sông Hồng để phát huy lợi thế của mỗi địa phương trong việc quảng bá điểm đến, sản phẩm du lịch đặc thù thu hút khách du lịch. Thời gian tới, Hà Nam tiếp tục đẩy mạnh quảng bá và liên kết với các Trung tâm du lịch lớn, đặc biệt là Hà Nội trong việc kết nối sản phẩm dịch vụ cũng như xúc tiến điểm đến, làm cho du khách trong và ngoài nước khi đến thăm Hà Nội được tiếp cận thông tin và mở rộng chương trình du lịch đến các điểm đến gần Hà Nội trong đó có Hà Nam.
     Thứ tám, xây dựng hệ thống công cụ xúc tiến du lịch theo thị hiếu của từng thị trường: Để đảm bảo hiệu quả của hoạt động xúc tiến du lịch, Hà Nam cần quan tâm xây dựng và hoàn thiện hệ thống công cụ xúc tiến du lịch như : Clip, phim quảng bá điểm đến, sản phẩm du lịch Hà Nam, bản đồ, sách mỏng, tờ rơi, tờ gấp, poster ảnh, standee, băng rôn, quà tặng... Các công cụ này cần được xây dựng nội dung, thiết kế, sản xuất theo thị hiếu, ngôn ngữ của một số thị trường du lịch trọng điểm.
    Thứ chín, coi trọng và tăng cường đầu tư phát triển nguồn nhân lực làm xúc tiến du lịch : Hà Nam nên tập trung ưu tiên đào tạo nguồn nhân lực du lịch của tỉnh nói chung và nhân lực làm xúc tiến du lịch nói riêng theo hướng chuyên nghiệp. Du lịch Hà Nam cần có kế hoạch chủ động tăng cường tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực xúc tiến du lịch ở địa phương với sự hỗ trợ của Tổng cục Du lịch, tăng cường hợp tác, tranh thủ sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế trong việc đào tạo nguồn nhân lực xúc tiến du lịch cho địa phương, kết hợp là hồ trợ đào tạo kỹ năng quảng bá, giới thiệu du lịch địa phương cho người dân phục vụ phát triển du lịch du lịch. Đồng thời, Hà Nam cần tranh thủ sự hỗ trợ của các Trường đào tạo Du lịch ở các thành phố, trung tâm du lịch tổ chức các khóa đào tào, bồi dường về chuyên môn xúc tiến du lịch ở địa phương cũng như ở chính các cơ sở đào tạo này. Hơn nữa, cần khích lệ các doanh nghiệp du lịch chủ động và thường xuyên đào tạo lại nguồn nhân lực xúc tiến du lịch tại doanh nghiệp.

Sừng mỹ nghệ Đô Hai
   Với những nồ lực và chủ động của cấp ủy, chính quyền trong tỉnh, sự hỗ trợ tích cực của các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch ở trung ương, các tổ chức quốc tế, các trường đào tạo, các địa phương khác cũng như sự hưởng ứng tích cực của các nhà đầu tư, các doanh nghiệp du lịch, chắc chắn trong tương lai không xa, Hà Nam sẽ trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn của cả nước và quốc tế./.
Tác giả bài viết: Anh Dương - TTXTDL
 

Du lịch hà nam

Video clip

Du lịch hà nam

Du lịch hà nam

Đã xem: 1262
04/08/2013
Trần Thương linh từ

Trần Thương linh từ

Đã xem: 323
19/04/2017
Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận

Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận

Đã xem: 480
12/07/2016
Đền Lảnh Giang

Đền Lảnh Giang

Đã xem: 350
19/12/2016
Nhà hàng Lá Cọ 2

Nhà hàng Lá Cọ 2

Đã xem: 296
11/01/2017

Video


Thống kê

  • Đang truy cập: 8
  • Hôm nay: 320
  • Tháng hiện tại: 8338
  • Tổng lượt truy cập: 319141

Tiện ích

Thời tiết
Tỷ giá
  • Quy hoạch phát triển du lịch tỉnh Hà Nam phải đặt trong mối liên hệ, liên kết vùng thủ đô và vùng ĐBSH

    Quy hoạch phát triển du lịch tỉnh Hà Nam...

    Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Đình...

    Đọc tiếp

    Quy hoạch phát triển du lịch tỉnh Hà Nam phải đặt trong mối liên hệ, liên kết vùng thủ đô và vùng ĐBSH

    Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại hội nghị BTV Tỉnh ủy thảo luận, cho ý kiến về Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Hà Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 tổ chức sáng 10/11.Cùng dự hội nghị có đồng chí Phạm Sỹ Lợi – Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

    Chi tiết
  • Ban hành kế hoạch hành động đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

    Ban hành kế hoạch hành động đưa du lịch...

    Bộ VH-TT&DL vừa ra Quyết định số 4215/QĐ-BVHTTDL...

    Đọc tiếp

    Ban hành kế hoạch hành động đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

    Bộ VH-TT&DL vừa ra Quyết định số 4215/QĐ-BVHTTDL về việc ban hành Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 103/NQ-CP ngày 6-10-2017 của Chính phủ và Nghị quyết số 08-NQ/TƯ ngày 16-1-2017 của Bộ Chính trị về Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

    Chi tiết
  • Quy định mới về hướng dẫn viên trong Luật Du lịch 2017

    Quy định mới về hướng dẫn viên trong...

    Luật Du lịch 2017 đã được Quốc hội nước CHXHCN...

    Đọc tiếp

    Quy định mới về hướng dẫn viên trong Luật Du lịch 2017

    Luật Du lịch 2017 đã được Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam thông qua và có hiệu lực kể từ ngày 01/01/2018. Luật Du lịch gồm 9 Chương 78 Điều, trong đó hướng dẫn viên du lịch là một nội dung quan trọng.

    Chi tiết
  • Cơ hội ngắm 'kỳ quan ánh sáng' ở Trung Đông

    Cơ hội ngắm 'kỳ quan ánh sáng' ở Trung...

    Sau 10 năm mong ngóng, cuối cùng người yêu nghệ...

    Đọc tiếp

    Cơ hội ngắm 'kỳ quan ánh sáng' ở Trung Đông

    Sau 10 năm mong ngóng, cuối cùng người yêu nghệ thuật trên toàn cầu cũng đã có thể tới chiêm ngưỡng công trình được hứa hẹn là "kỳ quan ánh sáng" ở Trung Đông, khi Bảo tàng Louvre Abu Dhabi được khánh thành ngày 8/11 ở thủ đô của Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

    Chi tiết
  • Manchester được vinh danh là thành phố Văn học của UNESCO

    Manchester được vinh danh là thành phố...

    Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp...

    Đọc tiếp

    Manchester được vinh danh là thành phố Văn học của UNESCO

    Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) ngày 1/11 đã vinh danh Manchester - thành phố vốn được xem là thủ phủ của vùng Tây Bắc nước Anh - là Thành phố Văn học, nhằm ghi nhận những nỗ lực bảo tồn, phổ biến và quảng bá di sản văn học phong phú của thành phố này.

    Chi tiết
  • Những cổ vật tiêu biểu đất Hà Nam

    Những cổ vật tiêu biểu đất Hà Nam

    Hà Nam là vùng đất cổ, nơi các dòng sông giao thoa...

    Đọc tiếp

    Những cổ vật tiêu biểu đất Hà Nam

    Hà Nam là vùng đất cổ, nơi các dòng sông giao thoa lại nằm giữa 2 kinh đô cổ là Hoa Lư và Thăng Long, nơi xưa vùng núi Thanh Liêm, Kim Bảng người Việt cổ cư trú. Với đặc điểm đó, Hà Nam có số lượng cổ vật khá nhiều, tuy nhiên chúng bị vùi lấp trong những tầng đất đá hoặc lưu giữ trong những chốn tâm linh, tín ngưỡng.

    Chi tiết
  • Nhiều chương trình đặc biệt trong Năm Du lịch quốc gia 2018

    Nhiều chương trình đặc biệt trong Năm Du...

    Chiều 6/11, Bộ VHTT&DL và UBND tỉnh Quảng Ninh tổ...

    Đọc tiếp

    Nhiều chương trình đặc biệt trong Năm Du lịch quốc gia 2018

    Chiều 6/11, Bộ VHTT&DL và UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức họp báo giới thiệu Năm Du lịch quốc gia 2018-Hạ Long-Quảng Ninh.

    Chi tiết
  • Hội nghị tập huấn nghệ thuật đàn, hát văn, hát chầu văn năm 2017

    Hội nghị tập huấn nghệ thuật đàn, hát...

    Sáng ngày 06/11/2017, Sở Văn hóa, Thể thao và Du...

    Đọc tiếp

    Hội nghị tập huấn nghệ thuật đàn, hát văn, hát chầu văn năm 2017

    Sáng ngày 06/11/2017, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị tập huấn nghệ thuật đàn, hát văn, hát chầu văn năm 2017.

    Chi tiết
  • Khởi tranh lượt về Giải Bóng đá nữ vô địch Quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc

    Khởi tranh lượt về Giải Bóng đá nữ vô...

    Chiều 6/11, trên Sân vận động Hà Nam, lượt về Giải...

    Đọc tiếp

    Khởi tranh lượt về Giải Bóng đá nữ vô địch Quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc

    Chiều 6/11, trên Sân vận động Hà Nam, lượt về Giải Bóng đá nữ vô địch Quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc đã chính thức khởi tranh.

    Chi tiết
  • Candela: Thị trấn trả tiền cho người đến sống

    Candela: Thị trấn trả tiền cho người đến...

    Thị trưởng của thị trấn Candela, Ý đã đề ra một...

    Đọc tiếp

    Candela: Thị trấn trả tiền cho người đến sống

    Thị trưởng của thị trấn Candela, Ý đã đề ra một giải pháp thiết thực để tăng lượng dân số suy giảm: trả tiền cho người đến đây sinh sống. Thị trưởng Nicola Gatta muốn thị trấn nhỏ theo phong cách trung cổ ở Puglia này tỏa sáng như trong thập niên 90 - khi hơn 8000 người dân sinh sống ở đây. Ngày nay, con số này giảm xuống chỉ còn 2700 người. Vì vậy, để phục hồi sự thịnh vượng, thị trưởng Gatta đề nghị trả tới 2000 euro (52,7 triệu đồng) để khuyến khích mọi người định cư.

    Chi tiết
  • Trưng bày triển lãm tại Hội chợ Công nghiệp - Thương mại đồng bằng sông Hồng Hà Nam 2017

    Trưng bày triển lãm tại Hội chợ Công...

    Tối ngày 30/10/2017, tại sân vận động thành phố...

    Đọc tiếp

    Trưng bày triển lãm tại Hội chợ Công nghiệp - Thương mại đồng bằng sông Hồng Hà Nam 2017

    Tối ngày 30/10/2017, tại sân vận động thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam phối hợp với Cục Công nghiệp địa phương (Bộ Công Thương) tổ chức khai mạc Hội chợ Công nghiệp - Thương mại Đồng bằng sông Hồng - Hà Nam 2017.

    Chi tiết
  • Hội thi võ thuật cổ truyền tỉnh Hà Nam năm 2017

    Hội thi võ thuật cổ truyền tỉnh Hà Nam...

    Thiết thực kỷ niệm 127 năm ngày thành lập tỉnh Hà...

    Đọc tiếp

    Hội thi võ thuật cổ truyền tỉnh Hà Nam năm 2017

    Thiết thực kỷ niệm 127 năm ngày thành lập tỉnh Hà Nam và chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2017; phát huy truyền thống thượng võ và nâng cao lòng tự hào dân tộc; động viên phát triển phong trào tập luyện võ cổ truyền trong các nhà trường trên địa bàn tỉnh, Liên đoàn võ thuật phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thi võ thuật cổ truyền tỉnh Hà Nam năm 2017.

    Chi tiết
  • Đi tìm "kho báu" của tiểu thuyết gia người Pháp Marcel Proust

    Đi tìm "kho báu" của tiểu thuyết gia...

    Một "kho báu" hàng nghìn lá thư của tiểu thuyết...

    Đọc tiếp

    Đi tìm "kho báu" của tiểu thuyết gia người Pháp Marcel Proust

    Một "kho báu" hàng nghìn lá thư của tiểu thuyết gia người Pháp Marcel Proust (1871-1922) sẽ được số hóa và đăng tải miễn phí trên mạng Internet, trùng với dịp kỷ niệm 100 năm ngày kết thúc Chiến tranh Thế giới lần thứ nhất.

    Chi tiết
  • Về Hà Nam thưởng vị trà sen cụ Trưởng

    Về Hà Nam thưởng vị trà sen cụ Trưởng

    Khi nói đến nghệ thuật uống trà người ta hay nhắc...

    Đọc tiếp

    Về Hà Nam thưởng vị trà sen cụ Trưởng

    Khi nói đến nghệ thuật uống trà người ta hay nhắc tới thú uống trà của người Huế hay người Hà Nội với vẻ thanh lịch, tao nhã và cầu kỳ. Thế nhưng, thương hiệu Trà sen cụ Trưởng An (thị trấn Đồng Văn, huyện Duy Tiên) khá nổi tiếng hơn nửa thế kỷ qua ở cả vùng đất chiêm trũng Nam Hà cũ không hoàn toàn chỉ vì cách uống, cách chế biến đặc biệt mà còn bởi tình trà cho bạn đường xa.

    Chi tiết
  • Bảo tàng Nobel điểm đến không thể bỏ qua ở Stockholm

    Bảo tàng Nobel điểm đến không thể bỏ qua...

    Cứ vào tháng 10 hằng năm, giải thưởng Nobel dành...

    Đọc tiếp

    Bảo tàng Nobel điểm đến không thể bỏ qua ở Stockholm

    Cứ vào tháng 10 hằng năm, giải thưởng Nobel dành cho các cá nhân, tổ chức có đóng góp nổi bật trong nhiều lĩnh vực lại lần lượt được công bố. Kể từ năm 1901 đến nay, giải Nobel đã được trao 585 lần. Vì có những người được nhận giải Nobel hơn một lần, nên đã có tổng số 892 cá nhân và 24 tổ chức được nhận giải Nobel ở tất cả các lĩnh vực.

    Chi tiết