Tổng Quan Tin Tức - Sự Kiện Điểm Tham Quan Dịch Vụ Du Lịch

Giải pháp đẩy mạnh xúc tiến điểm đến du lịch Hà Nam

Đăng lúc: Thứ hai - 30/11/2015 20:31 - Người đăng bài viết: Phan Luong
Hà Nam là một tỉnh nằm ở trung tâm của khu vực đồng bằng Bắc Bộ, nơi được coi là cái nôi của nền văn minh sông Hồng. Là một tỉnh có nguồn tài nguyên tương đối đa dạng, giàu bản sắc văn hóa có thể khai thác, phát triển được nhiều loại hình du lịch như du lịch văn hóa, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch tham quan, du lịch cuối tuần
     Hiện nay, tỉnh Hà Nam đang coi đây là một ngành kinh tế quan trọng cần tập trung phát triển. Tuy vậy, du lịch Hà Nam do xuất phát điểm thấp, quy mô và hiệu quả còn nhỏ, khách du lịch đến nhưng lưu trú ngắn ngày, hoặc không lưu trú, chi tiêu không đáng kể. Khách quốc tế ít; du lịch Hà Nam đang phát triển trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt. Hiện thời, doanh nghiệp du lịch Hà Nam còn ít và yếu. Để thúc đẩy du lịch Hà Nam phát triển nhanh và bền vững, hoạt động xúc tiến du lịch cần được quan tâm hơn nữa và tập trung vào một số vấn đề sau:
     Trước hết, cần định vị rõ hình ảnh điểm đến và xây dựng thương hiệu đặc trưng, nổi bật cho du lịch Hà Nam: Hiện nay, khi điểm đến du lịch Hà Nam dần được mọi người biết đến, sản phẩm du lịch Hà Nam không còn nằm im dưới dạng tiềm năng mà đã từng bước chuyển thành những sản phẩm du lịch hấp dẫn, thu hút khách du lịch, việc định vị hình ảnh điểm đến đóng vai trò rất quan trọng. Hà Nam có thể nghiên cứu, xem xét định vị Hà Nam là điểm đến du lịch tâm linh, du lịch cuối tuần của người dân thủ đô và các tỉnh lân cận khu vực đồng bằng sông Hồng. Đối với khách du lịch quốc tế, Hà Nam là điểm đến họ có thể khám phá những nét đẹp, những nét đặc trưng nhất của làng quê và văn hóa khu vực đồng bằng châu thổ sông Hồng, thể hiện ở những món ăn, những đặc sản địa phương, phong cảnh làng quê còn lưu giữ nơi đây. Trên cơ sở các định hướng này, công tác phát triển sản phẩm du lịch cần được quan tâm, đầu tư để có thể phát triển được các sản phẩm và dịch vụ du lịch phù hợp, hấp dẫn và đồng bộ, tạo ra các trải nghiệm mới mẻ cho khách du lịch khi đến với Hà Nam.

Khu du lịch Tam Chúc
    Trên cơ sở xác định và xây dựng được các sản phẩm du lịch đặc thù của địa phương, du lịch Hà Nam cần tiến tới xây dựng một thương hiệu riêng để đánh thức sự nhận biết của khách du lịch, công chúng và cũng là để thể hiện bản sắc riêng của du lịch Hà Nam.
    Thứ hai, cần xác định rõ sản phẩm chủ đạo và thị trường mục tiêu và xây dựng kế hoạch dài hạn xúc tiến du lịch Hà Nam: Việc xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch của Hà Nam nên tập trung theo từng giai đoạn cụ thể, tránh dàn trải, lãng phí. Trong giai đoạn trước mắt, Hà Nam chỉ nên tập trung phát triển một số sản phẩm du lịch chủ đạo như: Sản phẩm du lịch tâm linh gắn với các di tích lịch sử nổi tiếng của địa phương như đền Lảnh Giang, đền Trần Thương, chùa Bà Đanh, chùa Ba Sao...du lịch sinh thái cộng đồng gắn với tuyến du lịch đường sông trên sông Hồng, sông Đáy.
Về thị trường mục tiêu, thị trường nội địa vẫn là thị trường lớn, khả thi, hiệu quả đối với Hà Nam, cần hướng tới các trung tâm du lịch lớn của cả nước như : Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải phòng, Đà Nẵng. Đối với thị trường quốc tế, có sản phẩm, định hướng xúc tiến nhằm giới thiệu, cung cấp thông tin, nâng cao nhận thức về du lịch Hà Nam, thu hút khách có nhu cầu tìm hiểu văn hóa, trải nghiệm cuộc sống đích thực của người dân đồng bằng bắc bộ, khách du lịch nông thôn, du lịch ẩm thực.... như khách khách đến từ các thị trường Trung Quốc, Đông Bắc Á, Tây Âu, úc, Asean.
     Thứ ba, tập trung cho hoạt động E-Marketing: Đây là hoạt động xúc tiến du lịch thiết thực, hiệu quả mà Hà Nam cần thực hiện, tập trung vào các hoạt động chính : (1) Xây dựng cổng thông tin điện tử với vai trò là kênh cung cấp, trao đổi thông tin chính thống của du lịch Hà Nam. Kèm theo đó là hệ thống cơ sở dữ liệu thông tin hình ảnh đa dạng, phong phú về điểm đến, sản phẩm du lịch Hà Nam. Trang thông tin điện tử giới thiệu, quảng bá du lịch Hà Nam cần xây dựng theo một số ngôn ngữ của thị trường du lịch mục tiêu, trước mắt là tiếng Anh, tiếng Trung. . (2) Tổ chức xúc tiến, quảng bá thông qua mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, Youtube. (3) Tăng cường khả năng kết nối với cổng thông tin du lịch của Tổng cục Du lịch để khách du lịch trong và ngoài nước khi tìm hiểu các điểm đến của Việt Nam có thế tiếp cận dễ dàng với công thông tin du lịch Hà Nam.
     Thứ tư, tăng cường tổ chức đón các đoàn khảo sát, ỉàm quen trong trong nước và quốc tế (Famtrip, Presstrip): Đối tượng tham gia gồm các doanh nghiệp, người làm du lịch, hãng vận chuyển, quản lý điểm đến, phóng viên báo chí, truyền thông, truyền hình và có thể cả những người Blogger... Thông qua hoạt động này, Hà Nam cần thiết lập và duy trì quan hệ bền vững với các doanh nghiệp du lịch tại các trung tâm phân phối khách du lịch lớn của cả nước là Hà Nội, Hải Phòng và một số trung tâm khác và xa hơn là các doanh nghiệp lữ hành quốc tế.
Gian hàng của TT Xúc tiến du lịch tham gia Liên hoan ẩm thực tại Thanh Hóa năm 2015
    Thứ năm, tích cực tham gia các sự kiện du lịch ở trong nước và quốc tế (Hội chợ, hội nghị, hội thảo): Việc tham gia có chất lượng vào các sự kiện chuyên đề du lịch là kênh xúc tiến thiết thực, giúp Hà Nam có thể định vị được hình ảnh điểm đến trên bản đồ du lịch Việt Nam. Mộ số sự kiện lớn trong nước du lịch Hà Nam cần tham gia như hai Hội chợ du lịch quốc tế lớn thường niên là VITM tại Hà Nội (tháng 4) và ITE-HCMC tại thành phố Hồ Chí Minh (tháng 9) và các hội nghị, hội thảo du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch, cơ quan đơn vị khác tổ chức. Đối với các hội chợ du lịch quốc tế, nếu có điều kiện Hà Nam nên tham gia một số hội chợ du lịch ở các thị trường gần như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản hoặc Asean để từng bước tiếp cận thị trường.
     Thứ sáu, tạo sự kiện gây tiếng vang, thu hút sự chú ý của khách du lịch và công chúng: Hà Nam nên xem xét tổ chức sự kiện lớn, đặc thù hoặc nâng cấp sự kiện du lịch hiện có của tỉnh lên tầm cỡ khu vực, quốc gia để thu hút khách, kéo sự quan tâm của cả nước đến Hà Nam.

Lễ hội Tịch điền Đọi Sơn
     Thứ bảy, đẩy mạnh liên kết nhiều chiều, tranh thủ nguồn lực, hổ trợ cho hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch : Để đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch, cần phải đặt Hà Nam trong mối liên kết vùng với các tỉnh đồng bằng sông Hồng để phát huy lợi thế của mỗi địa phương trong việc quảng bá điểm đến, sản phẩm du lịch đặc thù thu hút khách du lịch. Thời gian tới, Hà Nam tiếp tục đẩy mạnh quảng bá và liên kết với các Trung tâm du lịch lớn, đặc biệt là Hà Nội trong việc kết nối sản phẩm dịch vụ cũng như xúc tiến điểm đến, làm cho du khách trong và ngoài nước khi đến thăm Hà Nội được tiếp cận thông tin và mở rộng chương trình du lịch đến các điểm đến gần Hà Nội trong đó có Hà Nam.
     Thứ tám, xây dựng hệ thống công cụ xúc tiến du lịch theo thị hiếu của từng thị trường: Để đảm bảo hiệu quả của hoạt động xúc tiến du lịch, Hà Nam cần quan tâm xây dựng và hoàn thiện hệ thống công cụ xúc tiến du lịch như : Clip, phim quảng bá điểm đến, sản phẩm du lịch Hà Nam, bản đồ, sách mỏng, tờ rơi, tờ gấp, poster ảnh, standee, băng rôn, quà tặng... Các công cụ này cần được xây dựng nội dung, thiết kế, sản xuất theo thị hiếu, ngôn ngữ của một số thị trường du lịch trọng điểm.
    Thứ chín, coi trọng và tăng cường đầu tư phát triển nguồn nhân lực làm xúc tiến du lịch : Hà Nam nên tập trung ưu tiên đào tạo nguồn nhân lực du lịch của tỉnh nói chung và nhân lực làm xúc tiến du lịch nói riêng theo hướng chuyên nghiệp. Du lịch Hà Nam cần có kế hoạch chủ động tăng cường tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực xúc tiến du lịch ở địa phương với sự hỗ trợ của Tổng cục Du lịch, tăng cường hợp tác, tranh thủ sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế trong việc đào tạo nguồn nhân lực xúc tiến du lịch cho địa phương, kết hợp là hồ trợ đào tạo kỹ năng quảng bá, giới thiệu du lịch địa phương cho người dân phục vụ phát triển du lịch du lịch. Đồng thời, Hà Nam cần tranh thủ sự hỗ trợ của các Trường đào tạo Du lịch ở các thành phố, trung tâm du lịch tổ chức các khóa đào tào, bồi dường về chuyên môn xúc tiến du lịch ở địa phương cũng như ở chính các cơ sở đào tạo này. Hơn nữa, cần khích lệ các doanh nghiệp du lịch chủ động và thường xuyên đào tạo lại nguồn nhân lực xúc tiến du lịch tại doanh nghiệp.

Sừng mỹ nghệ Đô Hai
   Với những nồ lực và chủ động của cấp ủy, chính quyền trong tỉnh, sự hỗ trợ tích cực của các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch ở trung ương, các tổ chức quốc tế, các trường đào tạo, các địa phương khác cũng như sự hưởng ứng tích cực của các nhà đầu tư, các doanh nghiệp du lịch, chắc chắn trong tương lai không xa, Hà Nam sẽ trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn của cả nước và quốc tế./.
Tác giả bài viết: Anh Dương - TTXTDL
 

Du lịch hà nam

Video clip

Du lịch hà nam

Du lịch hà nam

Đã xem: 1219
04/08/2013
Trần Thương linh từ

Trần Thương linh từ

Đã xem: 247
19/04/2017
Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận

Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận

Đã xem: 435
12/07/2016
Đền Lảnh Giang

Đền Lảnh Giang

Đã xem: 297
19/12/2016
Nhà hàng Lá Cọ 2

Nhà hàng Lá Cọ 2

Đã xem: 267
11/01/2017

Video


Thống kê

  • Đang truy cập: 31
  • Hôm nay: 518
  • Tháng hiện tại: 9945
  • Tổng lượt truy cập: 295447

Tiện ích

Thời tiết
Tỷ giá
  • Chính thức ban hành Chương trình tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long – Quảng Ninh

    Chính thức ban hành Chương trình tổ chức...

    Bộ VHTTDL vừa có Quyết định số 3432/QĐ-BVHTTDL...

    Đọc tiếp

    Chính thức ban hành Chương trình tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long – Quảng Ninh

    Bộ VHTTDL vừa có Quyết định số 3432/QĐ-BVHTTDL ngày 12/9 về việc ban hành Chương trình tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh.

    Chi tiết
  • Đến Đài Loan: Nhớ thử “siêu” mỳ bò chỉ dành cho Tổng thống

    Đến Đài Loan: Nhớ thử “siêu” mỳ bò chỉ...

    Tiệm mỳ nổi tiếng nhất tại Đài Bắc và loại mỳ bò...

    Đọc tiếp

    Đến Đài Loan: Nhớ thử “siêu” mỳ bò chỉ dành cho Tổng thống

    Tiệm mỳ nổi tiếng nhất tại Đài Bắc và loại mỳ bò có một không hai chỉ dành cho Tổng thống – giờ đây bạn cũng có thể thử. Trong một thành phố mà một bát mỳ thông thường chỉ có giá khoảng vài đôla, tiệm mỳ Niu Ba Ba ở Đài Bắc lại ra giá 325 đôla (hay 10.000 TWD, tương đương 7,5 triệu VNĐ) cho món mỳ bò của mình – và điều đáng nói là, các khách hàng lại vô cùng sẵn lòng “móc hầu bao” để thưởng thức.

    Chi tiết
  • Nỗ lực hoàn thành kế hoạch triển khai dịch vụ công trực tuyến năm 2017 trước ngày 15/11

    Nỗ lực hoàn thành kế hoạch triển khai...

    Chiều 20/9, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du...

    Đọc tiếp

    Nỗ lực hoàn thành kế hoạch triển khai dịch vụ công trực tuyến năm 2017 trước ngày 15/11

    Chiều 20/9, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Đặng Thị Bích Liên đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về tình hình triển khai dịch vụ công trực tuyến của Bộ. Báo cáo tại cuộc họp, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin Nguyễn Thanh Liêm cho biết, năm 2017, Chính phủ giao Bộ VHTTDL thực hiện 17 dịch vụ công trực tuyến.

    Chi tiết
  • Hà Nam tham gia khảo sát và Hội Thảo “ Phát triển Du lịch làng nghề Hưng Yên năm 2017”

    Hà Nam tham gia khảo sát và Hội Thảo “...

    Trong hai ngày 14 – 15/9/2017, Tổng cục Du lịch...

    Đọc tiếp

    Hà Nam tham gia khảo sát và Hội Thảo “ Phát triển Du lịch làng nghề Hưng Yên năm 2017”

    Trong hai ngày 14 – 15/9/2017, Tổng cục Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức chương trình khảo sát và Hội thảo về phát triển du lịch làng nghề Hưng Yên. Tham gia chương trình có các đại diện đơn vị của Tổng cục Du lịch, đại diện các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch các tỉnh Hà Nam, Hải Dương, Nam Định, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Bắc Ninh,…; các chuyên gia du lịch, doanh nghiệp du lịch cùng các cơ quan báo chí truyền thông.

    Chi tiết
  • Bế mạc lớp tập huấn nghiệp vụ công tác văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình tỉnh Hà Nam năm 2017.

    Bế mạc lớp tập huấn nghiệp vụ công tác...

    Sau 3 ngày tấp huấn về nghiệp vụ cho công chức,...

    Đọc tiếp

    Bế mạc lớp tập huấn nghiệp vụ công tác văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình tỉnh Hà Nam năm 2017.

    Sau 3 ngày tấp huấn về nghiệp vụ cho công chức, viên chức của Sở, cán bộ văn hóa xã, phường, thị trấn tỉnh Hà Nam vô cùng bổ ích và sôi nổi. Sáng ngày 15/9, tại hội trường 200 chỗ - Trung tâm Văn hóa tỉnh Hà Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức bế mạc lớp tập huấn nghiệp vụ công tác văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình tỉnh Hà Nam năm 2017.

    Chi tiết
  • Có gì bên trong công viên giải trí hiện đại của Triều Tiên

    Có gì bên trong công viên giải trí hiện...

    Trong chuyến thăm thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên,...

    Đọc tiếp

    Có gì bên trong công viên giải trí hiện đại của Triều Tiên

    Trong chuyến thăm thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên, một du khách người Anh có dịp ghé thăm công viên giải trí hiện của quốc gia này và ghi lại những khoảnh khắc vui chơi của người dân khi tới đây.

    Chi tiết
  • Tập huấn nghiệp vụ về văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình

    Tập huấn nghiệp vụ về văn hoá, thể thao,...

    Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) vừa tổ...

    Đọc tiếp

    Tập huấn nghiệp vụ về văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình

    Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) vừa tổ chức tập huấn nghiệp vụ về văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình cho hơn 200 cán bộ, viên chức ngành và cán bộ văn hóa các xã, phường, thị trấn.

    Chi tiết
  • Khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

    Khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày...

    Sáng ngày 11/9/2017, Sở Văn hóa, Thể thao và Du...

    Đọc tiếp

    Khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

    Sáng ngày 11/9/2017, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) phối hợp với Trại giam Nam Hà tổ chức khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Triển lãm nhằm cung cấp những thông tin và bằng chứng pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, qua đó phát huy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của đất nước đến cán bộ, chiến sỹ và phạm nhân tại Trại giam Nam Hà.

    Chi tiết
  • Chiêm ngưỡng tác phẩm bàn tay khổng lồ ở Venice

    Chiêm ngưỡng tác phẩm bàn tay khổng lồ ở...

    Lorenzo Quinn - nghệ sĩ người Ý đã hoàn thành tác...

    Đọc tiếp

    Chiêm ngưỡng tác phẩm bàn tay khổng lồ ở Venice

    Lorenzo Quinn - nghệ sĩ người Ý đã hoàn thành tác phẩm đôi tay không lồ mang tên “Support” tại TP. Venice, với thông điệp chống biến đổi khí hậu.

    Chi tiết
  • Họp Ban tổ chức Liên hoan Du lịch Làng nghề - Ẩm thực tỉnh Hà Nam lần thứ nhất năm 2017

    Họp Ban tổ chức Liên hoan Du lịch Làng...

    Sáng ngày 07/9 BTC Liên hoan Du lịch Làng nghề -...

    Đọc tiếp

    Họp Ban tổ chức Liên hoan Du lịch Làng nghề - Ẩm thực tỉnh Hà Nam lần thứ nhất năm 2017

    Sáng ngày 07/9 BTC Liên hoan Du lịch Làng nghề - Ẩm thực tỉnh Hà Nam lần thứ nhất năm 2017 đã tổ chức họp bàn về công tác chuẩn bị cho Liên hoan. Đồng chí Lê Xuân Huy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nam - Trưởng BTC Liên hoan chủ trì hội nghị.

    Chi tiết
  • Đồi tượng Phật kỳ lạ nằm giữa cánh đồng hoa oải hương

    Đồi tượng Phật kỳ lạ nằm giữa cánh đồng...

    Đồi tượng Phật được thiết kế rất lạ mắt khiến du...

    Đọc tiếp

    Đồi tượng Phật kỳ lạ nằm giữa cánh đồng hoa oải hương

    Đồi tượng Phật được thiết kế rất lạ mắt khiến du khách tới thăm có cảm giác chiêm ngưỡng cả vầng hào quang sáng chói phía trên.

    Chi tiết
  • Thông báo tiêu chí và điều kiện tham gia Liên hoan Du lịch Làng nghề Ẩm thực tỉnh Hà Nam lần thứ Nhất năm 2017

    Thông báo tiêu chí và điều kiện tham gia...

    Căn cứ Kế hoạch số 32/KH-SVHTTDL ngày 02/8/2017...

    Đọc tiếp

    Thông báo tiêu chí và điều kiện tham gia Liên hoan Du lịch Làng nghề Ẩm thực tỉnh Hà Nam lần thứ Nhất năm 2017

    Căn cứ Kế hoạch số 32/KH-SVHTTDL ngày 02/8/2017 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nam về việc tổ chức Liên hoan Du lịch Làng nghề - Ẩm thực tỉnh Hà Nam lần thứ nhất năm 2017. Ngày 29/8/2017 Ban tổ chức Liên hoan đã ra Thông báo tiêu chí và điều kiện tham gia Liên hoan Du lịch Làng nghề - Ẩm thực tỉnh Hà Nam lần thứ nhất năm 2017.

    Chi tiết
  • Đại hội Công đoàn bộ phận Trung tâm Xúc tiến Du lịch

    Đại hội Công đoàn bộ phận Trung tâm Xúc...

    Thực hiện Kế hoạch số 02/KH-CĐSVHTTDL ngày...

    Đọc tiếp

    Đại hội Công đoàn bộ phận Trung tâm Xúc tiến Du lịch

    Thực hiện Kế hoạch số 02/KH-CĐSVHTTDL ngày 25/5/2017 của Công đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tổ chức Đại hội Công đoàn bộ phận tiến tới Đại hội Công đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhiệm kỳ 2017-2022; Hướng dẫn số 03/HD-CĐSVHTTDL ngày 24/7/2017 của Công đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về tổ chức Đại hội Công đoàn bộ phận nhiệm kỳ 2017-2022. Được sự đồng ý của Ban Thường vụ Công đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chi bộ Trung tâm Xúc tiến Du lịch, sáng ngày 30/8/2017, Công đoàn Trung tâm Xúc tiến Du lịch đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ II, nhiệm kỳ 2017-2022.

    Chi tiết
  • Có gì ở kỳ nghỉ đắt giá nhất thế giới có giá tới hơn 22 tỷ đồng

    Có gì ở kỳ nghỉ đắt giá nhất thế giới có...

    Được coi là kỳ nghỉ đắt giá nhất mọi thời đại khi...

    Đọc tiếp

    Có gì ở kỳ nghỉ đắt giá nhất thế giới có giá tới hơn 22 tỷ đồng

    Được coi là kỳ nghỉ đắt giá nhất mọi thời đại khi chi phí cho 1 chuyến du lịch 7 ngày tới hòn đảo Calala ở vùng biển Caribbean có giá lên tới 1 triệu USD (hơn 22 tỷ đồng). Chuyến đi dành cho 8 người lớn và 2 trẻ nhỏ.

    Chi tiết
  • Miễn thị thực cho người mang hộ chiếu phổ thông với Chile

    Miễn thị thực cho người mang hộ chiếu...

    Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Kế hoạch tổ chức...

    Đọc tiếp

    Miễn thị thực cho người mang hộ chiếu phổ thông với Chile

    Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Kế hoạch tổ chức thực hiện Hiệp định giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Chile về miễn thị thực cho người mang hộ chiếu phổ thông.

    Chi tiết