Tổng Quan Tin Tức - Sự Kiện Điểm Tham Quan Dịch Vụ Du Lịch

Đổi mới để đáp ứng yêu cầu phát triển Du lịch Hà Nam

Đăng lúc: Thứ tư - 06/01/2016 22:21 - Người đăng bài viết: Phan Luong
Để giới thiệu hình ảnh miền đất, con người, quê hương Hà Nam với những nét độc đáo, đặc trưng và hấp dẫn đến được với du khách trong nước và quốc tế, việc đầu tiên chúng ta cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá với nội dung và hình thức hấp dẫn, ấn tượng. Mặt khác nhằm tạo ra sức thu hút khách du lịch, mở rộng và chiếm ưu thế thị trường chúng ta cần có chiến lược đổi mới trong hoạt động du lịch hướng tới thu hút du khách bởi sự hấp dẫn mới lạ. Đó là một trong những yếu tố cơ bản trong hoạt động du lịch .
     Ngoài lợi thế về tài nguyên thiên nhiên và tài nguyên văn hóa lịch sử lễ hội và nhân văn, chúng ta cần phải đáp ứng được yêu cầu về chất lượng sản phẩm và các dịch vụ tương ứng. Trong đó, việc tạo ấn tượng bằng sự đa dạng, mới lạ, bất ngờ tại điểm đến là yếu tố then chốt giữ chân khách dài ngày và lôi cuốn khách quay lại lần sau. Nhưng để làm được điều này, ngoài đầu tư về hạ tầng, nhân lực, cải tạo môi trường tự nhiên và xã hội thì sự liên kết, hợp tác giữa các đơn vị kinh doanh du lịch địa phương đặc biệt quan trọng. Mỗi đơn vị mỗi sản phẩm, dịch vụ đặc trưng và phong cách phục vụ riêng, gộp lại thành chuỗi dịch vụ phong phú cho du khách lựa chọn.
    Bên cạnh với việc quảng bá thì cần phải có dịch vụ du lịch thật tốt, thật hấp dẫn và ấn tượng. Để khách du lịch biết được dịch vụ du lịch của địa phương mình có tốt hay không tốt, thì phải thông qua tuyên truyền, quảng cáo và xúc tiến, đây không chỉ là một hình thức thu hút khách đến sử dụng hàng hóa mà còn là thu hút khách đến sử dụng và tiêu dùng dịch vụ. Vì đặc điểm này, mà du lịch cần thiết có nhiều loại phương tiện tuyên truyền, quảng cáo và xúc tiến khác nhau, để thể hiện các dịch vụ hàng hóa thông qua các hình thức nghe, nhìn, đọc và cảm quan. Chẳng hạn như: Các phong cảnh, các khách sạn, nhà hàng, khu du lịch được thể hiện bằng hình ảnh đẹp, sống động trên các tập gấp, phim, ảnh, trên truyền hình, trên mạng Internet... 
    Bên cạnh đó cần phải làm một số việc cụ thể như: Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường du lịch, ứng xử văn minh, lịch sự để xây dựng hình ảnh tốt đẹp về điểm đến với khách quốc tế; Thường xuyên nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ du lịch trên địa bàn toàn tỉnh trong đó tập trung xây dựng phát triển du lịch đường bộ và nghiên cứu phát triển mô hình du lịch đường sông; Triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa của Tỉnh gắn với thúc đẩy phát triển các ngành dịch vụ trên cơ sở phối hợp đồng bộ các Sở, ngành và các địa phương; 
    Thực hiện liên kết giữa doanh nghiệp du lịch với doanh nghiệp các lĩnh vực vận chuyển, dịch vụ mua sắm, giải trí… nhằm tạo những gói sản phẩm tốt có sức cạnh tranh cao; Nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm TTXTDL góp phần nâng cao chất lượng quảng bá xúc tiến du lịch theo hướng chuyên nghiệp. Tập trung xây dựng một số quầy thông tin du lịch tại một số điểm trong thành phố Phủ Lý và các khu điểm du lịch nổi trội của tỉnh để tăng cường thông tin cho du khách và doanh nghiệp; Nâng cao năng lực và hiệu lực quản lý nhà nước đối với hoạt động du lịch và đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường thuận lợi đầu tư phát triển du lịch. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra; Tập trung triển khai công tác đào tạo, đào tạo lại nguồn nhân lực nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng theo hướng chuẩn hóa đội ngũ nhân lực ngành du lịch, chú trọng đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các ngành nghề cụ thể như tiếp tân, buồng, bếp, thuyết minh viên, hướng dẫn viên du lịch để nâng cao khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp du lịch.
    Trong thời gian tới cần tập chung đổi mới một số nội dung chủ yếu trong công tác du lịch nhằm tăng cường đẩy mạnh sự phát triển như: Tăng cường công tác tuyên truyền quảng bá du lịch: Nâng cao chất lượng chuyên mục du lịch trên truyền hình , đài phát thanh trung ương và địa phương;  phát huy trang website du lịch , trên cơ sở không ngừng cải tiến nội dung, mở phòng thông tin du lịch phục vụ nhu cầu thông tin du lịch của điểm đến thành phố cho du khách quốc tế và trong nước; Tích cực quảng bá những di sản đã được quốc gia công nhận, như Khu du lịch trọng điểm quốc gia Tam Chúc; Di tích quốc gia đặc biệt Đền Trần Thương để tuyên truyền rộng rãi đến công chúng, doanh nghiệp du lịch, báo chí trong và ngoài nước nhằm tạo hiệu ứng quảng bá lan tỏa thương hiệu mới đến khách du lịch trong và ngoài nước; Đẩy mạnh truyền thông quảng bá các loại hình du lịch của tỉnh như: Du lịch danh thắng, sinh thái; tâm linh, lễ hội nhân văn ….
     Xúc tiến du lịch: Cần tổ chức và tham gia các hội chợ tại các thị trường trọng điểm và tiềm năng như thị trường quốc tế; thị trường nội địa: Các tỉnh, thành phố lớn nơi tập trung phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội. Tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch hình ảnh Hà Nam qua các hội thảo, hội nghị. Công tác Quy hoạch - Phát triển sản phẩm - Hợp tác phát triển du lịch: Thông qua Đề án Quy hoạch Phát triển Du lịch Hà Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến 2030; Đẩy mạnh chương trình kích cầu du lịch nội địa; Tổ chức khảo sát các tuyến đường bộ, đường sông để xây dựng các chương trình Dịch vụ đạt chuẩn phục vụ khách du lịch; Đẩy mạnh việc phát triển, mở rộng mạng lưới các điểm dịch vụ đạt chuẩn (điểm ăn uống và điểm mua sắm đạt chuẩn) phục vụ du lịch, bảo đảm chất lượng được duy trì và nâng cao sau khi được công nhận. Tăng cường quảng bá, tiếp thị, kết nối các doanh nghiệp của chương trình với doanh nghiệp lữ hành, khách sạn nhằm tăng lượng du khách đến các điểm mua sắm, ăn uống đạt chuẩn; Chương trình Nghệ thuật phục vụ du khách.
     Để du lịch Hà Nam ngày càng thu hút đông đảo du khách trong, ngoài nước, hơn bao giờ hết, cần có sự quan tâm nhiều hơn nữa của các cấp các ngành nhất là lãnh đạo tỉnh, cũng như trách nhiệm đồng hành của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch với các nhà quản lý. Đặc biệt cần làm tốt và hiệu quả hơn nữa công tác tuyên truyền, quảng bá và xúc tiến trong hoạt động du lịch, góp phần thu hút du khách, tạo ấn tượng đối với khách du lịch đến với Hà Nam. Đây là một trong những yếu tố cần thiết tạo đà cho du lịch Hà Nam trở thành điểm đến hấp dẫn và có sức lôi cuốn mạnh mẽ không chỉ nhờ phong cảnh thiên nhiên hữu tình, phong tục tập quán đặc sắc mà còn bằng chất lượng dịch vụ, sự thân thiện hiếu khách của người dân vùng Đồng bằng Sông hồng.  
Tác giả bài viết: Nguyễn Đức Nguyên - Giám đốc TTXTDL
 

Du lịch hà nam

Video clip

Du lịch hà nam

Du lịch hà nam

Đã xem: 1335
04/08/2013
Nhà hàng Hải Sản

Nhà hàng Hải Sản

Đã xem: 83
04/12/2017
Trần Thương linh từ

Trần Thương linh từ

Đã xem: 404
19/04/2017
Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận

Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận

Đã xem: 557
12/07/2016
Đền Lảnh Giang

Đền Lảnh Giang

Đã xem: 414
19/12/2016

Video


Thống kê

  • Đang truy cập: 17
  • Hôm nay: 430
  • Tháng hiện tại: 18582
  • Tổng lượt truy cập: 362004

Tiện ích

Thời tiết
Tỷ giá
  • Nguồn nhân lực ngành văn hóa, thể thao và du lịch trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội của đất nước

    Nguồn nhân lực ngành văn hóa, thể thao...

    Trong điều kiện toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế...

    Đọc tiếp

    Nguồn nhân lực ngành văn hóa, thể thao và du lịch trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội của đất nước

    Trong điều kiện toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày một sâu rộng, cùng với sự nghiệp CNH, HĐH trong nước, để phát triển kinh tế-xã hội, trong đó có phát triển văn hóa, thể thao và du lịch, là vấn đề hết sức cần thiết.

    Chi tiết
  • Vẻ đẹp nguy nga như cung điện của các ga tàu điện ngầm ở Moscow, Nga

    Vẻ đẹp nguy nga như cung điện của các ga...

    Ngày 15/5/1935, hệ thống metro đầu tiên được khai...

    Đọc tiếp

    Vẻ đẹp nguy nga như cung điện của các ga tàu điện ngầm ở Moscow, Nga

    Ngày 15/5/1935, hệ thống metro đầu tiên được khai trương, gồm 13 nhà ga với 1 tuyến đường ray dài 11km, phục vụ người dân Moscow và các tỉnh lân cận. Đây cũng chính là tuyến đường sắt ngầm đầu tiên, đồng thời là công trình kiến trúc tham vọng nhất của Liên Xô thời bấy giờ.Ngày 15/5/1935, hệ thống metro đầu tiên được khai trương, gồm 13 nhà ga với 1 tuyến đường ray dài 11km, phục vụ người dân Moscow và các tỉnh lân cận. Đây cũng chính là tuyến đường sắt ngầm đầu tiên, đồng thời là công trình kiến trúc tham vọng nhất của Liên Xô thời bấy giờ.

    Chi tiết
  • Đại hội Chi bộ Trung tâm Xúc tiến Du lịch nhiệm kỳ 2018-2020

    Đại hội Chi bộ Trung tâm Xúc tiến Du...

    Thực hiện Kế hoạch số 36-KH/ĐUK ngày 30/10/2017...

    Đọc tiếp

    Đại hội Chi bộ Trung tâm Xúc tiến Du lịch nhiệm kỳ 2018-2020

    Thực hiện Kế hoạch số 36-KH/ĐUK ngày 30/10/2017 của Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh và Kế hoạch số 69-KH/ĐU ngày 03/11/2017 của Đảng uỷ Sở VHTT&DL Hà Nam về việc tổ chức Đại hội chi bộ trực thuộc Đảng bộ Sở VHTT&DL nhiệm kỳ 2018-2020. Ngày 17/01/2018 Chi bộ Trung tâm Xúc tiến Du lịch đã tiến hành tổ chức Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2018-2020.

    Chi tiết
  • Tăng cường công tác quản lý và tổ chức lễ hội năm 2018 và Tết Nguyên đán Mậu Tuất

    Tăng cường công tác quản lý và tổ chức...

    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vừa có...

    Đọc tiếp

    Tăng cường công tác quản lý và tổ chức lễ hội năm 2018 và Tết Nguyên đán Mậu Tuất

    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vừa có văn bản số 5635/BVHTTDL-VHCS gửi Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, Sở VHTTDL, Sở VHTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc “Tăng cường công tác quản lý và tổ chức lễ hội năm 2018 và Tết Nguyên đán Mậu Tuất”.

    Chi tiết
  • Ngôi làng khiến du khách hoa mắt vì nhà cửa quá giống nhau

    Ngôi làng khiến du khách hoa mắt vì nhà...

    Nếu không phải dân bản xứ, lạc trong khu Alter...

    Đọc tiếp

    Ngôi làng khiến du khách hoa mắt vì nhà cửa quá giống nhau

    Nếu không phải dân bản xứ, lạc trong khu Alter Flecken của thị trấn Freudenberg, Đức, bạn sẽ rất khó tìm lối ra vì nhà nào cũng giống hệt nhau. Freudenberg là một trong những thị trấn cổ nổi tiếng và thú vị nhất nước Đức, nằm ở miền nam Westphalia, thuộc quận Siegen-Wittgenstein, bắc Rhine-Westphalia.

    Chi tiết
  • Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Nam sẽ được tổ chức trọng thể tại Khu di tích lịch sử Cát Tường (An Mỹ, Bình Lục) vào sáng 13/1/2018

    Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà...

    Chiều 5/1, Ban tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ...

    Đọc tiếp

    Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Nam sẽ được tổ chức trọng thể tại Khu di tích lịch sử Cát Tường (An Mỹ, Bình Lục) vào sáng 13/1/2018

    Chiều 5/1, Ban tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Nam (14/1/1958 -14/1/2018) tổ chức họp báo tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Nam và biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

    Chi tiết
  • Tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt được đưa vào phim

    Tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt được...

    Mẹ Việt - seri phim dài 108 tập có nội dung về Tín...

    Đọc tiếp

    Tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt được đưa vào phim

    Mẹ Việt - seri phim dài 108 tập có nội dung về Tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt - vừa được khởi quay và sẽ lên sóng trong thời gian tới. “Mẹ Việt” nhằm khẳng định vai trò và vị trí của Tín ngưỡng thờ Mẫu trong lịch sử văn hoá, tín ngưỡng của Việt Nam. Trong Tín ngưỡng thờ Mẫu, chủ nghĩa yêu nước đã được tâm linh hoá, tín ngưỡng hoá và đi theo mạch nguồn của dân tộc.

    Chi tiết
  • Bức tường kỳ lạ xây bằng... 2000 con cá giữa hồ băng

    Bức tường kỳ lạ xây bằng... 2000 con cá...

    Hàng ngàn du khách hiếu kỳ đã tới chiêm ngưỡng bức...

    Đọc tiếp

    Bức tường kỳ lạ xây bằng... 2000 con cá giữa hồ băng

    Hàng ngàn du khách hiếu kỳ đã tới chiêm ngưỡng bức tường kỳ lạ được xây từ 2000 con cá trên hồ Chagan đóng băng tại tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc. Đến hẹn lại lên, vào thời điểm lạnh giá nhất trong năm, mặt hồ Chagan ở tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc, đóng băng cũng là cũng lễ hội đánh cá bắt đầu. Trong ngày này ngư dân, người địa phương và du khách từ khắp nơi cùng đổ về tham dự lễ hội truyền thống.

    Chi tiết
  • 4 điểm tổ chức đám cưới nổi tiếng thế giới, nhưng cũng có tỷ lệ ly hôn khá sốc

    4 điểm tổ chức đám cưới nổi tiếng thế...

    Có thể đây là những địa điểm tuyệt vời, nhưng cũng...

    Đọc tiếp

    4 điểm tổ chức đám cưới nổi tiếng thế giới, nhưng cũng có tỷ lệ ly hôn khá sốc

    Có thể đây là những địa điểm tuyệt vời, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro cho chặng đường hôn nhân trước của bạn, bởi tỷ lệ ly hôn cao đến không ngờ của chúng. Sẽ có nhiều đường bay trực tiếp giữa Việt Nam với các thị trường du lịch trọng điểm Ngày nay, với điều kiện kinh tế được cải thiện, nhiều cặp đôi không tổ chức đám cưới ở quê nhà, mà chọn một nơi cách đó rất xa, có thể ở một vùng miền khác, hoặc một quốc gia khác.

    Chi tiết
  • Di sản văn hóa Hà Nam – Tự hào và trăn trở

    Di sản văn hóa Hà Nam – Tự hào và trăn...

    Bảo tồn và phát huy các giá trị của di sản văn hóa...

    Đọc tiếp

    Di sản văn hóa Hà Nam – Tự hào và trăn trở

    Bảo tồn và phát huy các giá trị của di sản văn hóa luôn được xác định là nhiệm vụ cấp thiết của các địa phương trong quá trình hội nhập. Đó là nền tảng để chúng ta "xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc". Trong dòng chảy văn hóa của nước nhà, Hà Nam cũng được biết đến là một vùng đất văn hiến, với khối lượng di sản văn hóa dày dặn, đặc sắc và phong phú.

    Chi tiết
  • Văn hóa trong du lịch

    Văn hóa trong du lịch

    Nhìn những tấm biển này nơi đất khách, những du...

    Đọc tiếp

    Văn hóa trong du lịch

    Nhìn những tấm biển này nơi đất khách, những du khách Việt sẽ nghĩ gì? VH- Văn hóa vốn là phạm trù rất rộng, bao gồm gần như mọi hành xử trong cuộc sống. Theo thiển ý của tôi, du lịch vốn dĩ là hoạt động văn hóa nên không thể có “Du lịch văn hóa” riêng biệt. Du lịch là chuyện xưa như trái đất, là một phần tất yếu của con người, quen thuộc đến bình thường. Tuy nhiên, du lịch chỉ diễn ra ngoài nơi mình đang cư trú, nhiều khi ở nước ngoài. Du lịch không chỉ là mua tour của các công ty lữ hành mà còn rất nhiều dạng khác…

    Chi tiết
  • Kỳ tích của ngành Du lịch

    Kỳ tích của ngành Du lịch

    “Đón khoảng 13 triệu lượt khách quốc tế, tăng...

    Đọc tiếp

    Kỳ tích của ngành Du lịch

    “Đón khoảng 13 triệu lượt khách quốc tế, tăng khoảng 30% so với 2016; mức tăng 3 triệu khách trong 1 năm được coi là kỳ tích tăng trưởng của ngành Du lịch kể từ khi thành lập ngành… Ngay từ đầu năm, những chuyên gia du lịch, những nhà quản lý lạc quan nhất cũng không ai có thể tưởng tượng ra được", ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết.

    Chi tiết
  • Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổng kết công tác năm 2017

    Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổng kết...

    Chiều ngày 29/12/2017, Sở Văn hóa, Thể thao và Du...

    Đọc tiếp

    Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổng kết công tác năm 2017

    Chiều ngày 29/12/2017, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai công tác năm 2018.

    Chi tiết
  • Chùa Long Đọi Sơn được công nhận là di tích quốc gia đặc biệt

    Chùa Long Đọi Sơn được công nhận là di...

    Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định xếp hạng di...

    Đọc tiếp

    Chùa Long Đọi Sơn được công nhận là di tích quốc gia đặc biệt

    Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt (đợt 8) đối với 10 di tích.

    Chi tiết
  • Hà Nam tham gia Hội chợ Du lịch - Thương mại Nam Định năm 2017

    Hà Nam tham gia Hội chợ Du lịch - Thương...

    Hội chợ du lịch thương mại Nam Định năm 2017 diễn...

    Đọc tiếp

    Hà Nam tham gia Hội chợ Du lịch - Thương mại Nam Định năm 2017

    Hội chợ du lịch thương mại Nam Định năm 2017 diễn ra từ ngày 18/12 - 25/12/2017 với chủ đề “Hợp tác – phát triển”, là hoạt động trong khuôn khổ các hoạt động VHTTDL và thương mại chào mừng Xuân Mậu Tuất 2018.

    Chi tiết