Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh Hà Nam
Trưng bày triển lãm “Tết Mậu Thân 1968 - Dấu ấn lịch sử” và “Hội báo Xuân Quý Mão 2023”
Sáng ngày 12/01/2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức trưng bày triển lãm “Tết Mậu Thân 1968 - Dấu ấn lịch sử” và “Hội báo Xuân Quý Mão 2023”.

Về dự có bà Lê Thị Thanh Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Mai Thành Chung - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo một số sở, ban, ngành cùng các em học sinh một số trường học trên địa bàn thành phố Phủ Lý...

daibieu.jpg 

Các đại biểu dự trưng bày triển lãm

Cách đây hơn nửa thế kỷ, đúng vào dịp Tết Mậu Thân 1968, hưởng ứng lời hiệu triệu của Bộ Tư lệnh tối cao, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, toàn quân và toàn dân ta ở miền Nam đã mở cuộc Tổng tiến công và nổi dậy đồng loạt đánh vào hầu hết các thành phố, đặc biệt là Sài Gòn, Huế, Đà Nẵng, các thị xã, thị trấn, sân bay và căn cứ hậu cần của quân Mỹ và quân đội Sài Gòn trên toàn chiến trường miền Nam. Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968 đã gây ra cho đế quốc Mỹ một đòn “choáng váng", làm đảo lộn thế trận, phá vỡ kế hoạch tác chiến; làm rung chuyển không những toàn bộ chiến trường miền Nam Việt Nam mà còn làm rung chuyển cả Lầu Năm Góc cũng như toàn nước Mỹ. Với ý nghĩa to lớn đó, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968 là một sự kiện lịch sử quan trọng và để lại dấu ấn sâu đậm trong tiến trình lịch sử Việt Nam hiện đại.

 trienlam1.jpg

Các đại biểu cắt băng trưng bày triển lãm

Trưng bày chuyên đề “Tết Mậu Thân 1968 - Dấu ấn lịch sử" với hơn 100 tài liệu, hiện vật giúp cho người xem thấy rõ hơn sự kiện hào hùng của quân và dân ta, khẳng định tầm vóc, ý nghĩa lịch sử trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968, đường lối lãnh đạo tài tình của Đảng và quân uỷ Trung ương trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

trienlam2.jpg 

Các đại biểu tham quan khu trưng bày triển lãm

 trienlam3.jpg
Các em học sinh tham quan khu trưng bày triển lãm

Cũng trong dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội Báo xuân Quý Mão 2023 với các ấn phẩm đặc biệt chào mừng năm mới./.

Nguồn: hanam.gov.vn

Tin mới