Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh Hà Nam
Ra mắt Công trình Số hóa thông tin di tích lịch sử Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu lưu niệm Cát Tường

Bằng công nghệ không gian ảo VR 360 trên nền tảng số hóa kết hợp các video clip, âm thanh và hình ảnh 2D, chỉ cần thao tác “Quét mã QR” đơn giản sẽ có được những thông tin đầy đủ, chi tiết về di tích, địa chỉ đang thăm quan một cách thực tế và hấp dẫn mà không cần sự có mặt của thuyết minh viên.

Chiều 9/11, Tỉnh đoàn Hà Nam phối hợp với Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Bình Lục tổ chức chương trình ra mắt công trình thanh niên Số hóa thông tin di tích lịch sử Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu lưu niệm Cát Tường, thôn Cao Cát, thị trấn Bình Mỹ, huyện Bình Lục.

Các đại biểu dự chương trình dâng hương tại di tích lịch sử Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu lưu niệm Cát Tường

Khu lưu niệm Cát Tường là nơi ghi dấu Bác Hồ về thăm Hà Nam lần thứ 2 năm 1958. Công trình tọa lạc ngay trên khu đất năm xưa Bác Hồ từng nói chuyện với bà con nơi đây, với các hạng mục như: khu quảng trường, nhà tưởng niệm; khu trưng bày kỷ vật, nhà bia. Đây cũng là “địa chỉ đỏ” trong giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành công trình thanh niên “Số hóa thông tin di tích lịch sử đền thờ chủ tịch Hồ Chí Minh tại Cát Tường”

Nhằm quảng bá, giới thiệu thông tin về di tích lịch sử Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn Hà Nam đã thực hiện lắp đặt điểm quét mã QR trong khuôn viên của Đền, từng bước tích hợp và ứng dụng số hóa vào quảng bá di tích lịch sử Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các đại biểu thử nghiệm tra cứu thông tin bằng mã QR trong khuôn viên Khu di tích

Bằng công nghệ không gian ảo VR 360 trên nền tảng số hóa kết hợp các video clip, âm thanh và hình ảnh 2D, chỉ cần thao tác “Quét mã QR” đơn giản sẽ có được những thông tin đầy đủ, chi tiết về di tích, địa chỉ đang thăm quan một cách thực tế và hấp dẫn mà không cần sự có mặt của thuyết minh viên. Các nội dung sử dụng để giới thiệu về Di tích được thẩm định bởi các cơ quan có thẩm quyền và được nhóm tác giả viện nghiên cứu ứng dụng chuyển đổi số và dịch vụ đô thị thông minh chuẩn hóa nội dung số để tổng hợp tư liệu.

Điểm nổi bật của công trình là ứng dụng công nghệ công gian ảo VR 360 trên nền tảng số hóa kết hợp các video clip, âm thanh và hình ảnh 2D, chỉ cần thao tác “Quét mã QR” đơn giản sẽ có được những thông tin đầy đủ, chi tiết về di tích, địa chỉ đang thăm quan một cách thực tế và hấp dẫn 

"Số hóa thông tin di tích lịch sử Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu lưu niệm Cát Tường" là một trong những Công trình thanh niên tiêu biểu của tuổi trẻ Hà Nam trong năm 2022 nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về những giá trị đặc sắc về văn hóa, lịch sử, đất và người Hà Nam trên không gian mạng; khơi dậy niềm tự hào và lòng biết ơn của thế hệ trẻ hôm nay về Chủ tịch Hồ Chí Minh, truyền thống lịch sử của huyện Bình Lục. Đây cũng là hoạt động mang đậm dấu ấn của tuổi trẻ Hà Nam trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, góp phần cụ thể hóa Nghị quyết số 24-NQ/TU ngày 26/5/2022 của Tỉnh ủy Hà Nam về Chuyển đổi số tỉnh Hà Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Nguồn: hanamtv.vn

Tin mới