Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh Hà Nam
Ngôi chùa mới ở Hà Nam xanh mát tuyệt đẹp, thu hút du khách gần xa
Hà Nam nổi tiếng với nhiều biểu tượng hành hương Phật giáo như: Địa Tạng Phi Lai Tự, chùa Tam Chúc... Bên cạnh đó, chùa Phật Quang là địa điểm tham quan, tu tập và hành hương mới được xây dựng, khiến nhiều du khách trầm trồ bởi vẻ đẹp xanh mát.

Chùa Phật Quang Hà Nam là ngôi chùa cổ gần trăm năm tuổi ở thôn Dư Nhân, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 70km. Mãi đến năm 2015, nơi này mới được biết đến rộng rãi khi Đại đức Trụ trì Thích Thiên Ân kiến tạo, xây dựng lại khang trang và bề thế hơn. Những năm trở lại đây, chùa là nơi tu tập, thuyết giảng, tham quan và hành hương của đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Chùa được xây dựng trên khuôn viên rộng, mặt sân được rải đá mạt tráng trắng tinh khôi với đường đi là đá tự nhiên cắt thành từng miếng nhỏ trên nền cỏ xanh. Trong chùa có rất nhiều tiểu cảnh trang trí, tạo nên không gian tươi mát như: hòn non bộ, hồ cá, lầu khách, lầu trà.

Đặc biệt, các phiến đá hầu hết đều được đích thân Đại đức Trụ trì Thích Thiên Ân đề thư pháp, những dòng thư pháp thanh thoát và uyển chuyển tạo nên một dấu ấn riêng kết hợp với những bức họa nghệ thuật tạo nên nét đẹp thơ mộng cho chùa. 

Không gian của chùa thanh tịnh, bình yên, được bao quanh bởi nhiều cây cối, hoa cỏ. Nhiều du khách đến thăm trầm trồ bởi vẻ đẹp dung dị, tinh tế trong cách trang trí khuôn viên chùa, đem lại không gian thanh tịnh, nhẹ nhàng cho mọi người khi bước chân vào chùa.

 

Trong những ngày đầu năm, chùa Phật Quang thu hút lượng khách lớn ghé thăm. Khi đến với chùa, du khách có thể được nghe các thầy giảng đạo, xem các thầy thưởng trà, thả lỏng tâm hồn, thư thả ngắm quang cảnh bình an. 

  Nguồn: vietnamnet.vn

Ảnh: chùa Phật Quang

Tin mới