Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh Hà Nam
Khu du lịch quốc gia Tam Chúc ứng dụng máy đọc thẻ quét mã QR bằng thẻ CCCD gắn chíp điện tử

Khu du lịch quốc gia Tam Chúc (Hà Nam) là một trong những đơn vị đầu tiên trong cả nước thực hiện ứng dụng quản lý, đảm bảo an ninh trật tự khu du lịch bằng máy đọc thẻ Căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử.

Theo đó, tại Khu du lịch Tam Chúc được trang bị 2 máy đọc thẻ CCCD gắn chíp điện tử. Máy sẽ quét mã QR trên thẻ CCCD của công dân giúp cho việc xác minh và cập nhật thông tin cá nhân nhanh chóng và chính xác. Giảm thiểu sai sót khi nhập liệu và tiết kiệm thời gian khi xử lý các hồ sơ liên quan đến công dân. Đặc biệt, mọi thông tin cá nhân, giấy tờ tùy thân được bảo mật, truy xuất thông tin nhanh chóng để phục vụ các trường hợp cần thiết.

Du khách thực hiện quét thẻ CCCD gắn chíp điện tử tại Khu du lịch quốc gia Tam Chúc
Du khách thực hiện quét thẻ CCCD gắn chíp điện tử tại Khu du lịch quốc gia Tam Chúc

Được lắp đặt thử nghiệm từ ngày 02/03/2023, tính đến ngày 17/3, các máy quét thẻ CCCD gắn chíp điện tử đặt tại Khu du lịch quốc gia Chùa Tam Chúc đã thu nhận được 4.752 lượt công dân trên tổng số 15.146 lượt du khách vào tham quan. Nhiều du khách phấn khởi, đánh giá cao sự tiện lợi qua việc thực hiện quét mã QR Code bằng thẻ CCCD gắn chíp, ứng dụng VneID khi tới chiêm bái lễ Phật, thưởng ngoạn cảnh đẹp tại đây.

Cùng với việc hỗ trợ lắp đặt máy quét thẻ CCCD gắn chíp điện tử tại Khu du lịch Tam Chúc, Công an huyện Kim Bảng đã triển khai nhiều nội dung liên quan đến Đề án 06 như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân về những lợi ích của Đề án 06. Đồng thời khuyến khích người dân, du khách khi đi du lịch tới Hà Nam nói chung, Khu du lịch Quốc gia Tam Chúc nói riêng mang theo CCCD gắn chíp để sử dụng những tiện ích của thẻ CCCD gắn chíp cũng như tiện ích tại Khu du lịch mang lại.


Tin mới