Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh Hà Nam
Du khách đến Malaysia không cần khai thẻ nhập cảnh
Từ 1/8, du khách nhập cảnh Malaysia không cần điền thông tin trên ứng dụng MySejahtera.

Thông báo được Bộ trưởng Y tế Khairy Jamaluddin đưa ra ngày cuối tháng 7, với mục đích đơn giản hóa thủ tục nhập cảnh. Chính phủ ban hành quyết định trên sau khi xem xét hệ thống y tế hiện tại của đất nước và mọi thứ đều ở mức tốt, được kiểm soát.

Du khách đến Malaysia không cần khai thẻ nhập cảnh
Từ tháng 7, công dân Malaysia khi nhập cảnh không cần điền MySejahtera và hiện quy định này được áp dụng với khách quốc tế. Ảnh: Free Malaysia Today

Dù không cần điền thông tin du lịch trên ứng dụng MySejahtera, chính phủ vẫn tăng cường việc theo sức khỏe của du khách tại mọi cửa khẩu quốc tế. Khi đến nơi, nếu du khách bị máy đo thân nhiệt phát hiện sốt, hoặc cảm thấy không được khỏe, sẽ được đưa đến cơ sở y tế gần đó khám, điều trị.

Ông Jamaluddin cũng khuyến cáo khách nên tự theo dõi sức khỏe, tuân thủ các quy trình phòng chống dịch tại Malaysia và đi khám nếu không khỏe.

MySejahtera (gần giống như thẻ thông hành Thailand Pass của Thái Lan) là một ứng dụng được thiết lập trong đại dịch, giúp chính phủ truy vết, liên hệ và quản lý các ca nhiễm. Nó cũng có tác dụng như cuốn hộ chiếu vaccine. Khách khi nhập cảnh Malaysia đều phải tải ứng dụng này vào điện thoại và điền cụ thể mọi thông tin cá nhân, lịch trình du lịch, ngày khởi hành, thời gian đến, kê khai loại vaccine đã tiêm...

Nguồn: vnexpress.net

Tin mới