Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh Hà Nam
Lễ hội chùa Đọi Sơn năm 2022 sẽ khai mạc vào ngày 19/4 (tức ngày 19/3 âm lịch)
Ban Chỉ đạo Lễ hội Chùa Đọi Sơn (xã Tiên Sơn, thị xã Duy Tiên) tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch chuẩn bị tổ chức Lễ hội chùa Đọi Sơn năm 2022.
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Năm nay, để đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả với dịch bệnh Covid -19, lễ hội chùa Đọi Sơn sẽ được tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 19/4 đến 21/4 (tức ngày 19/3 đến 21/3 âm lịch). Lễ khai mạc và dâng hương được tổ chức vào sáng 19/4. Phần hội có các hoạt động văn hóa văn nghệ - thể thao.

Lễ hội chùa Đọi Sơn là sinh hoạt văn hóa mang tính tôn giáo, tín ngưỡng đã trở thành tập quán lâu đời của nhân dân. Việc tổ chức lễ hội có ý nghĩa sâu sắc, tạo điều kiện cho nhân dân và du khách thập phương được tham quan, chiêm ngưỡng công trình kiến trúc nghệ thuật của di tích quốc gia đặc biệt và Bảo vật quốc gia Sùng Thiện Diên Linh. 

Để lễ hội diễn ra trang trọng và để lại ấn tượng tốt đối với du khách, Ban chỉ đạo Lễ hội chùa Đọi Sơn đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, đề nghị cấp ủy chính quyền xã Tiên Sơn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan của thị xã đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá về lễ hội, đặc biệt chú trọng tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Bố trí các điểm sát khuẩn tay thuận tiện cho nhân dân và du khách về dự, tham quan vãn cảnh chùa. Nghiên cứu trưng bày các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP của thị xã. Làm tốt công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; các phương án phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, nghiêm túc dẹp bỏ tình trạng mê tín dị đoan, ăn xin ảnh hưởng tới nét đẹp văn hóa truyền thống của lễ hội.

Nguồn: hanamtv.vn

Tin mới