Du lịch hè 2018: Chớ thấy giá rẻ mà...

Thứ tư - 09/05/2018 03:02
Đại diện các đơn vị cho biết, các tour hè đang “nóng” lên từng giờ khi suốt những ngày qua điện thoại của các công ty du lịch liên tục “cháy máy” khi đối tượng hộ gia đình, học sinh, sinh viên gọi về nhờ tư vấn về các sản phẩm dịp này. Đáng chú ý, nếu số khách mua tour ngoại (mà cụ thể là các nước trong khu vực) vẫn tăng ở mức bình thường thì các tour nội dịp hè (bán trước đó tại các hội chợ du lịch được tổ chức tại TP.HCM, Hà Nội...) rất hút khách, đạt mức tăng trưởng vượt bậc so với cùng kì.
6366145265074126747453Ảnh 1 Du khách tại Phú Quốc
6366145265074126747453Ảnh 1 Du khách tại Phú Quốc

Không có nhiều biến động

Dự kiến mức tăng bình quân của các đơn vị như Saigontourist, Vietravel, Bến Thành, Fiditour, Liên Bang... dịp này từ 15-40%. Đại diện Saigontourist cho biết, sản phẩm hot nhất hè này chính là “đi tour trốn nóng” với các tuyến biển đảo như: Phú Quốc, Côn Đảo, Nam Du, Lý Sơn, các tỉnh duyên hải miền Trung...; bên cạnh đó nhóm khách phía Nam luôn thích thú và ưu tiên lựa chọn các tỉnh miền núi phía Bắc vì muốn có những trải nghiệm mới lạ, còn khách phía Bắc thì thích tour khám phá sông nước các tỉnh ĐBSCL, mũi Cà Mau…

Chia sẻ về giá cả các tour hè, ông Từ Quý Thành, Giám đốc Liên Bang Travel cho biết, mặt bằng chung không có nhiều biến động, do nhiều tháng trước các công ty du lịch uy tín đã thông qua mối quan hệ rộng để tranh thủ ký được các chương trình ưu đãi từ đối tác di chuyển, dịch vụ lưu trú, ăn uống… nên hiện dù giá xăng dầu có tăng, giá vé máy bay nhiều hãng hàng không cũng nhỉnh hơn so với năm rồi, nhưng các khách mua tour hè từ sớm hầu như không bị ảnh hưởng, trong khi đó những khách mua tour hè sát ngày khởi hành có thể chịu mức giá tăng nhẹ từ 5%-15%.

Trong khi các đơn vị lữ hành lớn khá thảnh thơi vì có các đối tác mạnh, ưu tiên hợp tác cùng giảm giá xây dựng tour rẻ thật mà vẫn chất lượng thì một số đơn vị vừa và nhỏ cho hay đang phải chật vật xoay trở để làm tour giá rẻ. Ông K, giám đốc một hãng lữ hành có trụ sở tại quận Phú Nhuận (TP.HCM) cho biết, 3 tháng trước nhiều khách sạn, quán ăn đã đồng ý giảm từ 30%-50% nhưng khi công ty tìm hiểu thì họ không phải giảm tính trên giá lữ hành mà giảm trên giá công bố dành cho khách vãng lai (giá dành cho khách vãng lai, khách lẻ bao giờ cũng cao hơn giá lữ hành). Cũng có đối tác thay vì nhận tiền đặt cọc phòng khách sạn khi nào đưa khách tới sẽ thanh toán hết thì nay họ bắt chuyển toàn bộ chi phí vào tài khoản mới chịu để phòng. Với cách làm hợp tác này thì các công ty vừa và nhỏ khó có thể để tạo nên tour giá rẻ đúng nghĩa, vì vậy muốn công ty phát triển chắc chắn phải xây dựng tour “độc” thì mới có thể bán giá cao lại có đối tượng khách riêng thường xuyên ủng hộ.

 

Du khách lênh đênh trên thuyền tham quan rừng Quốc gia Tràm Chim, tỉnh Đồng Tháp

 

Cần xem xét kỹ trước khi ký hợp đồng

Trước thắc mắc của khách hàng phản ánh, trong thời điểm giá cả mọi thứ hầu như “leo thang” nhưng sao trên nhiều trang mạng, rất nhiều công ty có tên tuổi “lạ hoắc” lại tung ra những chùm tour hè có mức giá “rẻ không tưởng” (tour trong nước rẻ hơn các công ty khác có khi trên 1 triệu đồng, tour nước ngoài cũng lịch trình y hệt mà giá rẻ hơn 3, 4 triệu…); bà Thái Thư, Phó giám đốc Công ty du lịch Hòn Ngọc Viễn Đông cho biết: Thời điểm hè thường nở rộ các công ty du lịch “ma” (làm theo thời vụ, không có giấy phép kinh doanh lữ hành nhưng vẫn hoạt động chui, bán tour kém chất lượng, quảng cáo thì hay nhưng thực tế đi khác xa hoàn toàn). Để có giá rẻ các công ty này thường cắt giảm suất ăn của khách (bàn mười người nhưng số lượng thức ăn chỉ đủ cho sáu người, xe di chuyển đời cũ nên giá rẻ, phòng ốc kém chất lượng, nhiều điểm tham quan họ chỉ đưa khách đến chụp hình trước cổng rồi về, khách muốn vào phải tự bỏ tiền mua vé, cho khách đi bộ thay vì di chuyển bằng xe để tiết kiệm tối đa chi phí…).

Vìvậy khi mua tour, khách không nên chỉ trao đổi qua điện thoại mà cần gặp trực tiếp nhằm xem kĩ từng chi tiết nhỏ trong hợp đồng, có gì chưa hiểu thì hỏi ngay và đề nghị bổ sung vào trong văn bản, phòng trường hợp sau này “bể tour”, có khiếu kiện phát sinh. Nhiều đơn vị lữ hành chia sẻ thêm hè này, rất nhiều khu điểm du lịch từ Bắc tới Nam đã chăm chút rất nhiều trong việc chỉnh trang khuôn viên phòng ốc, hàng quán, thu dọn vệ sinh, rác thải… để tạo dựng môi trường sạch đẹp; đồng thời thái độ phục vụ của nhân viên cũng được cải thiện đáng kể, họ chú trọng việc niềm nở, cung cách phục vụ chu đáo để khách hàng hài lòng hơn. Bởi trong thời buổi “thế giới phẳng” như hiện nay, chỉ một đoạn clip quay về thái độ nhân viên thiếu thiện cảm với khách hay một dòng trạng thái chê bai về chất lượng dịch vụ không tốt của một khu du lịch, bữa ăn kém chất lượng tại một nhà hàng… được đăng trên trang facebook cá nhân, thì đơn vị tổ chức tour hay khu điểm du lịch đó xem như mất tiếng và ế khách.

Chính vì vậy, các đơn vị làm ăn chuyên nghiệp, uy tín cố phục vụ tốt nhất cho khách vào dịp hè này để tiếng lành đồn xa, trong năm tiếp tục thu hút thêm nhiều khách trong và ngoài nước.

Dịch vụ tư vấn trực tuyến Lịch Làm Việc Tổng đài giải đáp 60 Năm thành lập báo văn hóa Thông báo tuyển dụng 2017 Đường dây nóng Liên hệ đặt báo in Liên hệ đặt báo in

Nguồn tin: baovanhoa.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây