Chính phủ Hàn Quốc lên chiến dịch du lịch từ trào lưu Hallyu

Thứ hai - 23/04/2018 21:07
Cùng với trào lưu Hallyu, quảng bá văn hóa Hàn Quốc đang diễn ra trên toàn thế giới, việc trình chiếu phổ biến của các bộ phim Hàn Quốc, các chương trình truyền hình cũng như âm nhạc Hàn Quốc đã thu hút một lượng lớn du khách đến với đất nước Hàn Quốc.
Chính phủ Hàn Quốc lên chiến dịch du lịch từ trào lưu Hallyu

      Bắt kịp xu hướng Hàn lưu (Hallyu), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc đã đưa ra một chương trình cho Tuần lễ Du lịch Mùa xuân năm nay- bao gồm chương trình vào 16 ngày cuối tháng 4 và đầu tháng 5 với những điểm đến và tour tham quan dựa trên những địa danh nổi tiếng xuất hiện trong những bộ phim và chương trình truyền hình phổ biến của Hàn Quốc.

        Tuần lễ Du lịch, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014, là một chương trình du lịch của chính phủ Hàn Quốc tổ chức vào mùa xuân và mùa thu.

     Chiến dịch năm nay bao gồm các chương trình du lịch ở Busan, Daegu và Ulsan, cùng đó là Gyeonggi, Chungcheong Bắc, Jeolla Nam, các tỉnh Gyeongsang Nam và Đảo Jeju.

Mười tỉnh khác ở Hàn Quốc cũng sẽ tham gia Tuần lễ Du lịch mùa thu năm nay.

        Tham gia vào chiến dịch có 17 địa điểm du lịch trong các chương trình truyền hình và các bộ phim nổi tiếng của Hàn Quốc, trong đó có Nhà sách Saehan ở Danyang-gun, tỉnh Chungcheong Bắc, xuất hiện trong bộ phim Inside Men công chiếu năm 2015; hai địa điểm khác xuất hiện trong những phim thành công nhất hồi năm ngoái: Đền Hwaam ở Goseong, tỉnh Gyeongsang Nam (trong phim Thử thách thần chết: Giữa hai thế giới), và ga Cheongso ở Boryeong, tỉnh Chungcheong Nam (trong phim Tài xế Taxi).

       Các chương trình du lịch sẽ bao gồm một tour du lịch quanh các điểm quay phim nổi tiếng ở Busan, Daegu và tỉnh Gyeongsang Nam.

       Chương trình du lịch Hạnh phúc trị giá 10.000 won sẽ đưa du khách tới tham quan các điểm du lịch và chợ truyền thống với giá 10.000 won (tương đương 10 đô-la Mỹ). Các chương trình tham quan đền thờ khám phá khoảng 103 đền chùa trên khắp đất nước Hàn Quốc cũng chỉ với 10.000 won. Du khách có thể đăng ký chương trình từ 11g sáng từ ngày 18/4 đến 11g sáng ngày 12/5.

       Bên cạnh đó, du khách cũng có thể tham gia các điểm du lịch được hỗ trợ giá tại Seoul và tỉnh Gyeonggi, bao gồm các công viên giải trí Everland, Seoulland, 4 cung điện ở Seoul, một số bảo tàng và phòng trưng bày.

      Tuy nhiên cũng có những phản ứng trái chiều từ khu vực kinh tế tư nhân và một quan chức của Bộ Văn hóa nước này đã phải lên tiếng, phản hồi những phản ứng trái chiều rằng chiến dịch này của chính phủ đưa ra để khuyến khích các công ty kéo dài ngày nghỉ cho nhân viên đã không mang lại hiệu quả, “Chúng tôi không cho rằng chính phủ bắt buộc các khu vực tư nhân phải đưa ra thêm các kỳ nghỉ. Cần phải có sự đồng thuận của cả xã hội khi thực hiện chiến dịch này”. Và “Nếu ngày càng nhiều các công ty (cho phép người lao động của họ được nghỉ nhiều hơn) thì tôi nghĩ sẽ tạo ra áp lực chung để các công ty khác cũng phải thực hiện theo”.

Nguồn tin: toquoc.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây