Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh Hà Nam
Tưng bừng Lễ hội đường phố Carnival Hà Nam 2022
Tối 3/8, tại thành phố Phủ Lý, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND thành phố Phủ Lý và Tập đoàn Sun Group tổ chức Lễ hội đường phố Carnival Hà Nam 2022.

Tới dự khai mạc Lễ hội có các đồng chí: Lê Thị Thuỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các Ủy viên BTV Tỉnh ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố Phủ Lý, lãnh đạo Tập đoàn Sun Group...

Tưng bừng Lễ hội đường phố Carnival Hà Nam 2022
Tưng bừng Lễ hội đường phố Carnival Hà Nam 2022
Các đại biểu dự khai mạc lễ hội.

Phát biểu khai mạc lễ hội, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Phủ Lý Trương Quốc Bảo cho biết: Thành phố Phủ Lý đang xây dựng một không gian văn hóa ẩm thực thông qua việc tổ chức Tuyến phố đi bộ vào tối thứ bảy hàng tuần trên 2 tuyến đường trung tâm của thành phố là đường Biên Hòa và đường Châu Cầu. Lễ hội đường phố Carnival Hà Nam là hoạt động lần đầu được chính quyền thành phố phối hợp tổ chức tại địa phương với mong muốn đẩy mạnh việc quảng bá các hoạt động văn hóa, thương mại, du lịch đến với đông đảo các tầng lớp nhân dân và du khách khi về với Hà Nam, về với Phủ Lý. Hy vọng, đây sẽ là hoạt động mở màn cho chuỗi các hoạt động lễ hội, du lịch, văn hóa trong năm và các năm tiếp của Phủ Lý cũng như của tỉnh Hà Nam, tạo điểm đến ngày càng hấp dẫn khách du lịch, thúc đẩy các hoạt động văn hóa, thương mại, du lịch địa phương phát triển.

Tưng bừng Lễ hội đường phố Carnival Hà Nam 2022
Một tiết mục văn nghệ dân ca Hà Nam được các nghệ sĩ Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh biểu diễn tại lễ khai mạc.

Sau lễ khai mạc, đúng 20 giờ, đoàn diễu hành gồm 6 xe mô hình cùng 80 vũ công Việt Nam và những vũ công đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như: Uzbekistan, Ukraine, Brazil, Moldova, Colombia, Cuba, Argentina, Georgia… trong trang phục rực rỡ sắc màu đặc trưng của lễ hội đường phố với âm nhạc rộn rã đã diễu hành trên trục đường Biên Hòa – đoạn đường chính nằm trong trung tâm của thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Tưng bừng Lễ hội đường phố Carnival Hà Nam 2022
Xe mô hình mô phỏng các công trình văn hóa tiêu biểu của tỉnh Hà Nam tại lễ hội.

Các xe mô hình mô phỏng các công trình biểu tượng mà Sun Group đã, đang và sẽ kiến tạo tại nhiều điểm đến hấp dẫn trên khắp cả nước. Xuất phát từ UBND thành phố Phủ Lý, đoàn xe mô hình được dẫn đầu bởi xe mô hình Cầu Hôn – một kiệt tác nghệ thuật, một công trình biểu tượng hứa hẹn sẽ trở thành điểm nhấn tại Phú Quốc. Tiếp đến là xe mô hình Cầu Koi – góc check-in ấn tượng khi tới Hạ Long. Theo sau là xe mô hình trống đồng biểu tượng cho Thanh Hóa. Tâm điểm cho đoàn xe diễu hành là xe mô hình Hà Nam được thiết kế tôn vinh những đặc trưng du lịch của tỉnh gồm chùa Tam Chúc, chùa Ngọc, cầu Châu Giang và núi Đọi sông Châu. Tiếp theo là xe mô hình đỉnh Fansipan với cột mốc 3.143m huyền thoại và xe mang biểu tượng Cầu Vàng của du lịch Đà Nẵng ở điểm kết của đoàn diễu hành.

Tưng bừng Lễ hội đường phố Carnival Hà Nam 2022
Tưng bừng Lễ hội đường phố Carnival Hà Nam 2022
Tưng bừng Lễ hội đường phố Carnival Hà Nam 2022
Lễ hội sôi động với nhiều tiết mục văn hóa đặc sắc do các nghệ sĩ quốc tế biểu diễn.

Tại 2 điểm dừng là ngã tư đường Châu Cầu và Lê Công Thanh giao với đường Biên Hòa, các nhóm nghệ sĩ biểu diễn các tiết mục hấp dẫn như trượt patin, múa cờ, đi cà kheo, điệu nhảy Malambo với tiếng trống mang đậm chất cao bồi hoang dã từ Argentina... Những vũ điệu của âm thanh và ánh sáng đã làm hàng nghìn người dân Hà Nam và du khách đổ về thành phố Phủ Lý được sống trong những giây phút sôi động, hào hứng và tràn đầy phấn khích. Tại điểm dừng ngã tư Lê Công Thanh người dân và du khách còn thêm phần háo hức khi được giao lưu và chụp ảnh cùng các vũ công của đoàn diễu hành.

Tưng bừng Lễ hội đường phố Carnival Hà Nam 2022
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự, cổ vũ tại lễ hội.

Kết thúc màn biểu diễn, đoàn quay lại điểm xuất phát. Tối ngày 4/8, đoàn tiếp tục có màn diễu hành và biểu diễn phục vụ nhân dân và du khách thập phương đến với Hà Nam trong mùa hè này.

Lễ hội đường phố Carnival Hà Nam 2022 là một sản phẩm du lịch mới của Hà Nam. Từ lễ hội này hy vọng du lịch Hà Nam sẽ được tiếp thêm năng lượng để phát triển sôi động và bừng sáng với những tiềm năng và thế mạnh riêng có của mình. Lễ hội đường phố Carnival Hà Nam 2022 còn là dịp để kết nối người dân và du khách thông qua những nét văn hóa bản địa góp phần lan tỏa hình ảnh con người, mảnh đất Hà Nam giàu đẹp, thân thiện và mến khách.

Tưng bừng Lễ hội đường phố Carnival Hà Nam 2022

Lễ hội thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân đến theo dõi, cỗ vũ.

Nguồn: baohanam.com.vn

Tin liên quan
Tin mới